Chúng ta

Gia hạn đăng ký thi SMAC Challenge 2015

Thứ sáu, 4/9/2015 | 10:20 GMT+7

Hạn chót dự thi SMAC Challenge sẽ được kéo dài đến hết ngày 25/9 nhằm giúp các thí sinh yêu thích công nghệ có thêm thời gian chuẩn bị và gia tăng cơ hội giành được giải thưởng lên đến 250 triệu đồng từ FPT.

Tính đến hết ngày 31/8, SMAC Challenge đã thu hút gần 100 thí sinh đến từ các trường đại học, cao đẳng trên cả nước đăng ký tham dựTrong đó, chiếm tỷ lệ cao là sinh viên đến từ các trường thuộc khối ngành công nghệ như: Đại học Bách khoa Hà Nội, Đại học Công nghệ, Học viện Bưu chính Viễn thông, Học viện Kỹ thuật quân sự, Đại học FPT, Đại học Khoa học Tự nhiên…

Giám đốc Công nghệ FPT Nguyễn Lâm Phương nhấn mạnh: “FPT mong muốn hỗ trợ các bạn trẻ tiếp cận các xu hướng công nghệ mới, nuôi dưỡng niềm đam mê công nghệ thông tin trong giới trẻ. FPT kỳ vọng sẽ phát hiện những sinh viên có năng lực lập trình và hiểu biết về các công nghệ mới như Trí tuệ nhân tạo (AI), Dữ liệu lớn (Big Data), Điện toán đám mây (Cloud).... và trao cho họ nhiều cơ hội phát triển hơn nữa trên con đường này”.

Giám đốc Công nghệ FPT Nguyễn Lâm Phương chia sẻ, FPT mong muốn hỗ trợ các bạn trẻ tiếp cận xu hướng công nghệ mới, nuôi dưỡng niềm đam mê công nghệ thông tin trong giới trẻ. FPT kỳ vọng sẽ phát hiện những sinh viên có năng lực lập trình và hiểu biết về công nghệ mới như: Trí tuệ nhân tạo (AI), Dữ liệu lớn (Big Data), Điện toán đám mây (Cloud)... và trao cho họ nhiều cơ hội phát triển.

Đại diện BTC cho biết, nhiều ý kiến phản hồi từ phía thí sinh về thời hạn nộp hồ sơ quá gấp khiến khó khăn trong việc lên ý tưởng và chuẩn bị lực lượng tham gia. Do đó, BTC quyết định gia hạn thời gian nhận hồ sơ đăng ký tham dự cuộc thi đến hết ngày 25/9.

Với chủ đề “Số hóa giọng nói”, SMAC Challenge 2015 là cuộc thi đầu tiên tại Việt Nam tìm kiếm và phát triển các ý tưởng công nghệ tương tác bằng giọng nói. Ngoài giải thưởng bằng tiền mặt giá trị lớn, cuộc thi còn mang đến nhiều cơ hội việc làm trong lĩnh vực công nghệ mới, cơ hội được Quỹ FPT Ventures rót vốn đầu tư cho các ứng viên.

SMAC Challenge là cuộc thi viết ứng dụng công nghệ thường niên, dành cho các bạn trẻ, do Tập đoàn FPT tổ chức. Sau 2 năm, cuộc thi đã thu hút được hàng nghìn thanh niên trên địa bàn Hà Nội tham gia. Năm 2015, FPT mở rộng phạm vi cuộc thi ra toàn quốc. Cuộc thi được tài trợ bởi Công ty HP Việt Nam (tài trợ Bạc) và Công ty Asus Việt Nam (tài trợ Đồng).

Năm 2014, đội FU-Agile (ĐH FPT) đã giành giải nhất SMAC Challenge. Trước đó, năm 2013, đội SRC PTIT đến từ Học viện Bưu chính Viễn thông đã trở thành nhà vô địch của SMAC Challenge mùa đầu tiên.

Lịch trình cuộc thi:

- Vòng tìm kiếm 16 đội dẫn đầu: Các đội qua vòng loại sẽ được cung cấp tài khoản Cloud để phục vụ cho việc phát triển sản phẩm, được đào tạo liên tục dưới hình thức trực tuyến (online) và đặc biệt là có 2 ngày trải nghiệm tập trung để tham dự các vòng thi trí tuệ thú vị và được các chuyên gia công nghệ đào tạo, giải đáp các thắc mắc, nghe giới thiệu về một số dự án công nghệ tiêu biểu. Trong quá trình đào tạo và trải nghiệm này, BTC sẽ tìm ra 16 đội xuất sắc nhất để vào vòng Bán kết.

- Bán kết (14/11 - 15/11): 16 đội sẽ demo sản phẩm đã hoàn thiện. 4 đội xuất sắc nhất được lựa chọn vào chung kết.

- Chung kết (16/11 - 19/12): Dự kiến, 4 đội sẽ được đào tạo kiến thức API về lập trình Robot dạng workshop, ghép ứng dụng trên robot ảo, thi đối kháng robot thực hiện yêu cầu mua sắm (robot shopping). Ngoài ra, các đội thi cũng đưa video clip giới thiệu về sản phẩm của mình lên mạng xã hội để người dùng bình chọn, đánh giá và cho điểm. Trận chung kết dự kiến diễn ra ngày 19/12/2015.

- Cơ cấu giải thưởng gồm: Giải Nhất tổng trị giá 100.000.000 đồng; Giải Nhì trị giá 20.000.000 đồng; 2 Giải Ba mỗi giải trị giá 15.000.000 đồng. Ngoài ra, còn hàng trăm giải thưởng có giá trị khác như điện thoại di động, gói truyền hình Internet… được trao trong suốt quá trình diễn ra cuộc thi.

Để đăng ký tham dự cuộc thi, thí sinh truy cập website http://smac.fpt.com.vn.

Tiểu Thanh

Ý kiến

()