Chúng ta

‘Gậy tự sướng’ cho laptop, tại sao không?

Thứ tư, 2/3/2016 | 16:01 GMT+7

Một ý tưởng được xem là “điên rồ” đang khuấy động xã hội mà “tự sướng” đã trở thành một trào lưu chưa lỗi thời. Gậy tự sướng cho Macbook, tại sao không?

“Tự sướng” hay tên gọi phổ biến được cộng đồng cả thế giới dùng “selfie” là từ đã trở nên rất quen thuộc trong đời sống. Giờ đây chỉ cần đến một nơi nào đó, ăn một món gì đó, làm một việc nào đó, người ta sẽ “check-in”. Và nếu muốn “check-in” có hình ảnh của mình, người ta sẽ “selfie” hoặc “wefie”. Gậy tự sướng đã ra đời như một công cụ tất yếu đầy tính thực tế và lập tức được ưa chuộng trên khắp thế giới.

Tất cả những thứ đó diễn ra trên smartphone, nơi có chức năng “tự sướng” và đủ nhỏ gọn để một thiết bị khác nâng lên, như gậy tự sướng chẳng hạn. Tuy nhiên, một ý tưởng điên rồ đã xuất hiện. Nếu đã có thể tự sướng trên smartphone, tại sao lại nói không với laptop? Thậm chí ý tưởng này đã gọi tên Macbook.

selfie-4340-1456903469.jpg

Ý tưởng "gậy tự sướng cho Macbook" đang tạo ra nhiều luồng ý kiến trái chiều trong cộng đồng. Ảnh: macbookselfie.com

“Macbook Selfie Stick” là dự án được tạo nên bởi bộ ba nhà nghệ thuật Moises (từ Art404), John Yuyi và Tom Galle. Họ đã thực hiện một bộ ảnh trên các đường phố New York mà trong đó có sự xuất hiện chiếc gậy tự sướng có thể nâng bổng Macbook. “Nó nhìn to hơn bất cứ chiếc gậy tự sướng bình thường nào trước đây. Nhìn có vẻ bạn sẽ phải cầm nó bằng hai tay”, trang Mashable nhận xét.

Trong các bức ảnh, có thể thấy rõ nét ngạc nhiên trên gương mặt của những người xung quanh khi thấy một sự xuất hiện vừa quen lại vừa lạ. Những bức ảnh sau khi được ba nhà nghệ thuật đăng tải tại macbookselfie.com đã gây ra những tranh luận trái chiều trên cộng đồng mạng về việc nên hay không nên có một chiếc gậy tự sướng cho laptop.

Nhiều người cho rằng nó rất hay, thậm chí là “tuyệt vời” trong kỷ nguyên công nghệ. Cũng có người đánh giá thật điên rồ khi phải nhấc một chiếc máy tính nặng lên chỉ để “tự sướng” và tư thế cũng sẽ không được thoải mái. Có người còn thắc mắc không biết liệu các bức ảnh có là thật hay chỉ là sản phẩm của photoshop.

selfie-2-3297-1456903469.jpg

Khung cảnh tự sướng lạ mặt với Macbook tại New Yorlk. Ảnh: Macbookselfie.com

Tất nhiên, đây chỉ là một ý tưởng khởi phát theo khuynh hướng nghệ thuật. Sản phẩm này hiện chưa hề có mặt trên thị trường. Nó nằm trong dự án của ba nhà nghệ thuật đã từng thực hiện một số ý tưởng nghệ thuật gắn với công nghệ trước đây. Tức dự án hướng đến phần nghĩa chìm nhiều hơn là mang tính thương mại.

Tuy nhiên, ý tưởng cũng không phải là tồi khi nghĩ đến một thế giới mà công nghệ đang đóng vai trò nền tảng. “Đây chỉ đơn thuần là một dự án nghệ thuật nhưng nếu nó thật sự hướng đến thị trường thì chúng ta có thể mong đợi một phụ kiện đầy táo bạo và mới mẻ sẽ lên kệ vào Giáng sinh tới”, tờ The Guardian thốt lên.

Mới đây, một tài khoản Youtube ở nước Anh có tên James Ware khẳng định là anh đã làm ra chiếc gậy tự sướng dài nhất thế giới. Song hiện tại, kỷ lục được Guinness công nhận thuộc về Ben Stiller với chiếc gậy dài 8,56 m. Còn tương lai, nếu những chiếc gậy tự sướng cho laptop ra đời, sẽ còn là những câu chuyện khác.

Yến Nhi

Ý kiến

()