Chúng ta

Gần 500 sinh viên tham gia đua xe tự hành cùng FPT

Chủ nhật, 4/12/2016 | 10:07 GMT+7

Sau gần một tháng phát động, cuộc đua số với chủ Xe không người lái thu hút 145 đội thi đến từ 26 trường đại học trên cả nước tham dự.

Sau thời gian đăng ký (ngày 30/11), BTC đã tiến hành lọc hồ sơ. Theo đó, tổng số đội thi được vào vòng sơ khảo là 117 đội đến từ 19 trường, tương ứng với 497 sinh viên.

ĐH CNTT, ĐH Quốc gia TP HCM có số đội tham gia đông nhất với 22 đội. Các vị trí còn lại trong top 5 gồm ĐH Bách Khoa TP HCM, ĐH Bách Khoa HN, Học viện Bưu chính viễn thông, ĐH Công nghệ - ĐH Quốc gia HN và ĐH FPT hai miền.

Theo kế hoạch, 6 trường đại học có số lượng sinh viên đăng ký tham dự nhiều nhất sẽ tổ chức 6 trận thi đấu để tìm ra 6 đại diện xuất sắc của trường dự thi chung kết toàn quốc. Ngoài ra, FPT sẽ tổ chức hai trận sơ loại chung cho các trường không thuộc Hà Nội và TP HCM để tìm ra hai ứng cử viên còn lại tranh tài tại trận chung kết.

Số sinh viên đăng ký tham gia cuộc thi đã vượt kỳ vọng của BTC. Ảnh: Thanh Tùng.

Số sinh viên đăng ký tham gia cuộc thi đã vượt kỳ vọng của BTC. Ảnh: Thanh Tùng.

Tiếp nối thành công từ những cuộc thi công nghệ trước, năm nay, FPT tổ chức Cuộc đua số với chủ đề "Xe không người lái". Lý do FPT đưa công nghệ tự động vào cuộc thi bởi đây được xem là một trong những xu hướng công nghệ mới nhất hiện nay, thu hút sự tham gia của nhiều ông lớn trên thế giới như Google, Tesla, Uber…

Cuộc đua số sẽ diễn ra từ tháng 11/2016 đến tháng 4/2017, được mở rộng cho tất cả sinh viên yêu thích công nghệ trên cả nước. Các đội từ 3-5 thành viên, trải qua hai vòng thi gồm Sơ khảo tại trường và Chung khảo do FPT tổ chức. FPT sẽ cấp xe ô tô mô hình được thiết lập và trang bị mã nguồn mở cho 8 đội xuất sắc tại vòng sơ khảo được chọn vào Chung kết để lập trình cho xe. Xe sẽ được chạy đua trên sa hình mô phỏng đường phố tại Việt Nam tại trận chung kết diễn ra vào trung tuần tháng 4/2017. 

Tham gia cuộc thi, sinh viên được ứng dụng các công nghệ mới nhất; đào tạo và thực hành các kỹ năng cần thiết cho quá trình làm việc; học hỏi những chuyên gia công nghệ hàng đầu của Việt Nam. Đặc biệt, đội giành giải Nhất còn có cơ hội gặp gỡ các chuyên gia công nghệ của Google tại thung lũng Silicon (Mỹ). FPT cũng tặng 50 triệu đồng cho trường đại học có đội thi xuất sắc nhất kèm theo nhiều giải thưởng giá trị khác. Ngoài ra, tập đoàn sẽ trao cơ hội cho những sinh viên tài năng được trực tiếp tham gia vào các dự án công nghệ với khách hàng hàng đầu trên thế giới.

Tiểu Thanh

Ý kiến

()