Chúng ta

Gần 40 diễn giả đăng ký FPT EduCamp 2015

Chủ nhật, 8/11/2015 | 15:59 GMT+7

Sau 3 tuần đăng ký, hội thảo giáo dục FPT EduCamp 2015 đã thu hút gần 40 diễn giả. Với tiêu chí là một diễn đàn “mở” về giáo dục giúp mọi người chia sẻ và trao đổi kinh nghiệm, EduCamp 2015 đang nóng dần trước giờ khai màn.

Không phân biệt tuổi tác, chuyên môn, cũng như thâm niên làm việc, tất cả các diễn giả đều được chào đón, theo đúng tiêu chí của Hội thảo: Chia sẻ, đóng góp ý kiến để thúc đẩy, cải tiến công việc hiện tại của người tham gia. Trong hội thảo lần này, nhiều gương mặt mới cũng đã mạnh dạn đăng ký tham gia chia sẻ kinh nghiệm. 

Dù chủ đề khá vĩ mô “Vận hành tổ chức giáo dục” nhưng các đề tài tham luận mà các diễn giả đóng góp khá phong phú, thực tế. Nhiều đề tài nóng xoay quanh các vấn đề thời sự tại Khối Giáo dục FPT (FE) sẽ được đưa ra thảo luận.

anh-1-620-7706-1446858725.jpg

Diễn giả Hoàng Thu Hương (thứ 2 từ trái qua) lần đầu chia sẻ tại EduCamp với chủ đề “Toàn cầu hóa giáo dục ở FE - quá trình và định hướng”.

Tiêu biểu là "Toàn cầu hóa giáo dục ở FE - quá trình và định hướng" của diễn giả Hoàng Thu Hương, Phó GĐ khối Phát triển sinh viên quốc tế. Chị sẽ chia sẻ về những gian nan sau 3 năm gắn bó với toàn cầu hóa giáo dục. Đồng thời, quan điểm về trách nhiệm, sự cần thiết tham gia đồng bộ của các phòng ban, cán bộ tại FE trên con đường này cũng được chị Hương đưa ra bàn luận.

Trong bối cảnh ĐH FPT và FPT đang xây dựng thành tổ chức học tập, diễn giả Hồ Thị Thảo Nguyên, cán bộ Phòng Đổi mới Giáo dục - Ban Đào tạo ĐH FPT, bàn đến vấn đề “MOOC và tôi”. Kinh nghiệm học trực tuyến sao hiệu quả, cách để vượt qua sự lười biếng của bản thân, tận dụng tối đa những nguồn học liệu mở, uy tín để nâng cao chuyên môn, năng lực của mình được chị bật mí tại chương trình.

Là diễn giả trẻ Bùi Văn Sơn, cán bộ Phòng Quản lý chiến lược và chất lượng, Ban Đảm bảo ĐH FPT, bàn về vấn đề: "Những lưu ý khi đàm phán chương trình liên kết trong giáo dục đại học". Tham luận của diễn giả Bùi Văn Sơn liên quan tới ký kết, làm việc với các đối tác nước ngoài mà anh từng có cơ hội làm việc.

Hội thảo tiếp tục nhận đăng ký trình bày tham luận đến ngày 18/11 và nhận đăng ký tham dự chương trình đến ngày 23/11. 

FPT EduCamp là hội thảo mở được FE tổ chức hằng năm, bắt đầu từ năm 2014. Đây là cơ hội để kết nối các giảng viên, chuyên gia, các nhà hoạt động trong lĩnh vực giáo dục nhằm chia sẻ các kinh nghiệm, tri thức và ý tưởng để thúc đẩy sự phát triển của giáo dục Việt Nam nói chung và FE nói riêng. Năm 2015, FPT EduCamp do FE, trường Đào tạo Cán bộ FPT (FCU) phối hợp tổ chức, với chủ đề “Vận hành tổ chức giáo dục”. 

>> Đăng ký trình bày tham luận

>> Đăng ký tham dự chương trình

Nguyễn Quỳnh - Lưu Vân

Ý kiến

()