Chúng ta

FUNiX tổ chức tour xuyên Việt chủ đề 'thanh niên 4.0'

Thứ tư, 29/8/2018 | 08:51 GMT+7

xTour xuyên Việt "Thanh niên 4.0" sẽ có mặt tại hơn 20 trường đại học ở 20 tỉnh thành từ Bắc tới Nam. Chương trình dự kiến bắt đầu vào ngày 12/9 tại Cần Thơ và các trường đại học thuộc các tỉnh miền Nam, tiếp đến là miền Trung và kết thúc tại miền Bắc.

Theo đó, tại mỗi trường đại học được ghé thăm, các mentor của FUNiX sẽ chia sẻ với sinh viên về sự ảnh hưởng của công nghệ 4.0 tới các lĩnh vực, gợi ý về định hướng học tập và việc làm cho người trẻ trong thời đại mới.

Mỗi ngày, hành trình sẽ đến một trường đại học tại một tỉnh thành, gặp gỡ sinh viên nhiều chuyên ngành khác nhau và chia sẻ các chủ đề như kỹ thuật, sư phạm, tài chính, nông nghiệp, giao thông vận tải, y tế... trong thời đại 4.0.

Theo tiến sĩ Nguyễn Thành Nam - nhà sáng lập ĐH FUNiX, cách mạng công nghệ 4.0 đang lan rộng ở khắp các lĩnh vực. "Đây là cơ hội để lớp trẻ có năng lực tranh thủ thời cơ, sử dụng các công nghệ mới trong ứng dụng, giải quyết mọi vấn đề 1.0 của xã hội và đạt được thành công", anh Nam cho biết.

mentor-9289-1535445137.jpg

Đội ngũ mentor nhiệt huyết từ các tập đoàn công nghệ lớn là thế mạnh của ĐH FUNiX.

Đồng hành với xTour "Thanh niên 4.0" là những gương mặt có ảnh hưởng trong làng công nghệ Việt Nam và đội ngũ mentor FUNiX

Mentor Nguyễn Thành Nam: Một trong 13 người sáng lập Tập đoàn FPT, thủ lĩnh trong chiến công xuất khẩu phần mềm của FPT từ những năm 2000. Anh Nam từng giữ chức Tổng giám đốc kiêm Chủ tịch HĐQT của FPT Software, Tổng Giám đốc FPT, Phó chủ tịch ĐH FPT. Anh hiện là thành viên Hội đồng sáng lập FPT, người luôn theo sát, ủng hộ các xu thế của giáo dục 4.0 và hoạt động khởi nghiệp 4.0 của người trẻ.

Mentor Phan Phương Đạt: Người từng nắm giữ nhiều cương vị quan trọng như Giám đốc nhân sự FPT, Phó Tổng giám đốc FPT Software, Hiệu phó Đại học FPT... Anh Đạt từng có hai năm liên tiếp đoạt hai huy chương Olympic Toán quốc tế và được Thủ tướng tặng bằng khen. Trong quá trình công tác, anh Đạt được biết đến là người giàu sáng tạo và khả năng áp dụng kỹ năng, tư duy Toán học giải thành công nhiều bài toán khó trong thực tiễn, đặc biệt trong lĩnh vực giáo dục, nhân sự... hiện đại.

Mentor Nguyễn Thành Lâm: Người có 20 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực Công nghệ thông tin, với 15 năm gắn bó cùng FPT, từng giữ chức Tổng Giám đốc FPT Software. Anh Lâm được đào tạo bài bản tại Đức về Công nghệ thông tin và Kinh tế, có kinh nghiệm hoạt động và lãnh đạo nhiều lĩnh vực như sản xuất, bán hàng, quản lý nhân sự, quản lý chất lượng, tài chính, giải pháp công nghệ... ở nhiều quốc gia trên thế giới. Cựu CEO FPT Software là người có những quyết định táo bạo trong quản lý và kinh doanh, góp phần đưa FPT Software thành công ty phần mềm danh tiếng Việt Nam.

Mentor Lê Minh Đức: "Nữ tướng" dày dạn kinh nghiệm của FPT Telecom. Chị từng trải qua nhiều vị trí quan trọng, là chuyên gia thiết lập hệ thống kinh doanh tinh nhuệ, kinh doanh hầu hết sản phẩm, dịch vụ của FPT Telecom từ năm 2002 đến 2017. Các vị trí chị từng đảm nhận như xây dựng, tổ chức và quản lý hầu hết các chi nhánh, trung tâm kinh doanh Hà Nội, Giám đốc Trung tâm Phát triển Kinh doanh, Giám đốc Trung tâm Kinh doanh Telesales, Giám đốc kinh doanh FPT Play Box... Ngoài ra, chị có 2 năm biệt phái làm Trưởng ban Tuyển sinh ĐH FPT (2013-2014).

Tham gia chương trình còn có nhiều mentor khác là các chuyên gia, lãnh đạo của những công ty công nghệ lớn tại Việt Nam như FPT, Tinh Vân, CMC, làm việc trong nhiều lĩnh vực như y tế công nghệ cao, tự động hóa, giải pháp tài chính, giao thông...

Đại diện FUNiX cho biết, mục đích của xTour "Thanh niên 4.0" là góp phần thúc đẩy nhận thức của thanh niên, khơi gợi người trẻ sáng tạo và hành động để đạt thành công trong thời đại 4.0.

>> Lập trình viên 19 tuổi: ‘Còn trẻ quan trọng nhất là phát triển bản thân’

Nguyên Chương

Ý kiến

()