Chúng ta

FSU2 FPT Software tổ chức Hackathon công nghệ quy mô 4 miền

Thứ ba, 25/9/2018 | 11:19 GMT+7

Lần đầu tiên FSU2  tổ chức một cuộc thi Hackathon về công nghệ trên 4 miền - nơi có trụ sở FPT Software tại Việt Nam. 

FSU2 Hackathon diễn ra từ ngày 25/9 đến 2/11 tại các thành phố: Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM, Cần Thơ.  

Đối tượng tham gia là toàn thể cán bộ nhân viên của đơn vị FSU2 đang làm việc tại Việt Nam. Thông qua cuộc thi, Ban tổ chức (BTC) kỳ vọng mang đến sân chơi giúp các thành viên trong ngôi nhà chung FSU2 toàn quốc được rèn luyện, trao đổi kiến thức và kinh nghiệm trong công việc, tăng sự gắn kết. 

Cuộc thi gồm hai vòng: Vòng loại, Vòng chung kết. Đặc biệt, tại Vòng chung kết, thí sinh sẽ được tỉ thí với đội ngũ ban lãnh đạo FSU2 (BOM). 

FSU2-Hackathon-7037-1537785467.png

Lần đầu tiên Hackathon được FSU2 tổ chức. Ảnh: Ban tổ chức. 

Vòng loại sẽ áp dụng hình thức thi online tại các miền, diễn ra ngày 12/10. BTC sẽ sử dụng ngẫu nhiên bộ đề thi có sẵn của CodeSignal, các đội tham gia giải đề thi Tournament. Việc đánh giá, xếp hạng sẽ dựa theo số điểm cao nhất với thời gian làm bài ngắn nhất.

Vòng loại sẽ lựa chọn ra 5 đội: nhất các miền Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM, Cần Thơ và BOM bước tiếp vào vòng chung kết diễn ra tại Cần Thơ trong hai ngày 1-2/11. Các đội có 8 giờ để hiện thực giải pháp theo chủ đề BTC đưa ra, 15 phút trình bày và 15 phút trả lời vấn đáp. Hội đồng giám khảo sẽ đánh giá và xếp hạng. Đội vô địch sẽ nhận phần thưởng 15 triệu đồng.

Từ nay đến hết ngày 9/10 sẽ là thời gian lập đội, mỗi đội 4 người (trong đó có một đội trưởng và 3 thành viên). BTC đã mở cổng đăng ký tại email FSU2.Channel@fsoft.com.vn. Ngoài ra, BTC cũng quy định, mỗi đội tham gia sẽ đóng lệ phí 300.000 đồng. Tiền lệ phí sẽ được hoàn trả toàn bộ trong trường hợp các đội thi tham gia đầy đủ. Trong trường hợp đội bỏ thi sẽ không được hoàn lệ phí.

Hackathon là một sự kiện mà các lập trình viên, cùng những người liên quan trong ngành phát triển phần mềm như các nhà thiết kế đồ họa, thiết kế giao diện, quản lý dự án sẽ hợp tác với nhau trong thời gian ngắn để hoàn thành một dự án phần mềm.

Hackathon đã trở thành một trào lưu trong những năm gần đây, được giới công nghệ yêu thích. Sự căng thẳng, tập trung của đặc trưng của các cuộc thi theo mô hình này đôi khi giúp tạo ra những sản phẩm rất giá trị. Nút Like và chức năng Chat của Facebook đều là sản phẩm của những cuộc thi Hackathon trong nội bộ công ty. Một sản phẩm từ hackathon khác cũng rất thành công là GroupMe - ứng dụng chat được Skype mua lại với giá 80 triệu USD vào năm 2011.

Xuân Phương

Ý kiến

()