Chúng ta

FPT xếp hạng cán bộ công nghệ 2016

Thứ năm, 11/8/2016 | 08:40 GMT+7

Việc "quy hoạch" các chuyên gia trong lĩnh vực then chốt của tập đoàn sẽ diễn ra trong tháng 8 và 9. Năm nay, công ty vẫn giữ nguyên các tiêu chí, tuy nhiên sẽ đề cao yếu tố chiến công, thành tích.

Một trong những sửa đổi của kỳ xếp hạng năm nay so với 2015 chính là việc FPT thay đổi tiêu chí "Doanh số ảnh hưởng" thành "Thành tích/thành tựu công nghệ đã đạt được". Bên cạnh đó, hạng mục "Mức độ ảnh hưởng" đối với cán bộ công nghệ cũng được đổi thành "Đóng góp cho cộng đồng".

Hội đồng Công nghệ cũng đã thống nhất sửa tên cấu trúc chức danh từ Technical Solution (Giải pháp kỹ thuật) thành Technical Consultant (Tư vấn kỹ thuật). Theo đó, cấu trúc chức danh cán bộ công nghệ FPT, gồm: Quản lý sản phẩm, Kiến trúc sư hệ thống, Chuyên gia công nghệ, Tư vấn nghiệp vụ và Tư vấn kỹ thuật.

Lễ vinh danh cán bộ công nghệ cấp Tập đoàn sẽ được thực hiện cùng đợt sinh nhật công ty 13/9.

Lễ vinh danh cán bộ công nghệ cấp Tập đoàn sẽ được thực hiện cùng đợt sinh nhật công ty 13/9.

Phó Ban Công nghệ (FTI) Nguyễn Ngọc Minh, cho hay, việc thay đổi này nhằm phù hợp với tình hình thực tế, đồng thời được kỳ vọng sẽ tạo sân chơi rộng hơn cho các cán bộ công nghệ trong tập đoàn.

Quy trình xét duyệt năm nay vẫn dựa vào tiêu chí xếp hạng, bao gồm: Học vấn (bằng cấp, chứng chỉ công nghệ); Ngoại ngữ; Kinh nghiệm làm về công nghệ; Kinh nghiệm làm với chức danh công nghệ; Mức độ quan trọng đối với tổ chức; Thành tích/Thành tựu công nghệ đạt được; Đóng góp cho cộng đồng; Hiểu biết về ngành CNTT; Khả năng làm việc với khách hàng, đối tác.

Dựa theo những tiêu chí này, nhân sự đơn vị sẽ bình chọn và gửi danh sách đề cử cho Hội đồng Công nghệ FPT sau khi được Giám đốc công nghệ soát xét. Các ứng viên được bình chọn hoàn thành CV và gửi lại nhân sự trước ngày 16/8.

Hội đồng xét duyệt chức danh sẽ tổ chức xét duyệt xếp hạng theo ba bước: Thẩm định hồ sơ đề cử; Phỏng vấn cán bộ được tuyển chọn; Hội đồng thẩm định bỏ phiếu thống nhất xếp hạng cán bộ được công nhận. Lễ vinh danh cán bộ công nghệ cấp tập đoàn sẽ được thực hiện cùng đợt sinh nhật công ty 13/9.

Bắt đầu từ năm 2013, FPT tổ chức xếp hạng cán bộ công nghệ, theo định hướng đưa FPT trở thành một tập đoàn công nghệ cũng như nằm trong lộ trình xây dựng đội ngũ cán bộ công nghệ. Đây là hoạt động thường niên nhằm thu hút và khuyến khích các cán bộ công nghệ tham gia vào hoạt động chung của tập đoàn. Sau 3 năm triển khai, đến nay, FPT có 113 cán bộ được xếp hạng và vinh danh chuyên gia công nghệ cấp tập đoàn.

Chủ tịch Trương Gia Bình chia sẻ, FPT mong muốn tạo ra môi trường tốt để các cán bộ công nghệ phát triển tài năng của mình. "Công nghệ phải gắn với những giá trị thật. Trong chiến lược của FPT, CNTT giữ vai trò tiên phong, đi trước một bước. CNTT đang dẫn dắt tập đoàn, do đó, vai trò của các cán bộ công nghệ rất quan trọng", anh nói.

Danh sách các đơn vị tập hợp và gửi về cho Nhân sự theo địa chỉ: TrangDTQ@fpt.com.vn.

Những ý kiến, hỏi đáp về hệ thống ranking cán bộ công nghệ gửi về địa chỉ: LeHN@fpt.com.vn.

Tiểu Thanh

Ý kiến

()