Chúng ta

FPT Ventures rót vốn cho ý tưởng hay trong Hackathon 2016

Thứ ba, 4/10/2016 | 16:39 GMT+7

Ngoài giải thưởng chính, những sản phẩm, ý tưởng có tính khả thi cao của cuộc thi lập trình có thể được Quỹ đầu tư FPT và Quỹ tăng tốc khởi nghiệp Việt Nam (VIISA) đầu tư.

40 triệu đồng là giải thưởng cho người thắng cuộc thi FPT Hackathon lần đầu được tổ chức. Đặc biệt, các sản phẩm, ý tưởng trong cuộc thi FPT Hackathon mang tính khả thi cao có thể nhận sự đầu tư từ Quỹ đầu tư FPT cũng như các công ty thành viên. Sản phẩm không nhất thiết phải đạt độ hoàn thiện mà chỉ cần hoàn thành một số module đơn giản cũng như có ý tưởng phát triển tốt.  

Các cá nhân quan tâm có thể gửi tham gia về email thuongnh9@fpt.com.vn trước ngày 11/10 hoặc đăng ký trực tiếp tại đây. Thời hạn nộp ý tưởng là 12/10.

IMG-8954-9376-1475570500.jpg

Đây là lần đầu tiên FPT tổ chức cuộc thi lập trình cho dân công nghệ với đối tượng tham gia là lập trình viên, đội ngũ cán bộ công nghệ FPT, sinh viên tài năng FPT, những người yêu thích công nghệ. Các đội sẽ lập nhóm tối thiểu 2 thành viên và tối đa 5 thành viên. Sau khi tham gia vòng sơ loại, 16 đội có ý tưởng tốt nhất sẽ được vào vòng thi chính thức. Các đội sẽ thực hiện code, demo sản phẩm và thuyết trình trực tiếp với Ban giám khảo.

Hiện, FPT sở hữu những cơ sở hạ tầng mạnh như FShare.vn, Public Cloud... và số lượng người dùng khổng lồ thông qua báo điện tử VnExpress và những ứng dụng nổi bật như FPT Play, hệ thống thông minh như Giao thông thông minh... Các đội có thể dựa trên những nền tảng đó hoặc dựa trên kinh nghiệm thực tiễn của cá nhân để phát triển những ý tưởng của mình nhằm cải tiến hệ thống hiện tại, phát triển ứng dụng mới nhằm tăng trải nghiệm và tiện ích cho người dùng cuối. 

Tiêu chí chấm điểm sẽ dựa vào nhiều yếu tố như: Ý tưởng tốt có tính sáng tạo và đột phá; Mức độ hoàn thiện và thân thiện của sản phẩm bao gồm code + demo và tính ứng dụng vào thực tiễn... BTC khuyến khích sử dụng các API có sẵn. 

FPT Hackathon 2016 được kỳ vọng sẽ đẩy mạnh phong trào công nghệ trong toàn tập đoàn. Qua đó tìm kiếm ý tưởng mới, nhân tố mới cho công nghệ. Phối hợp các đội công nghệ giữa các công ty thành viên nhằm tạo đột phá và đổi mới cho công nghệ FPT nói chung. 

Tiểu Thanh

Ý kiến

()