Chúng ta

FPT tự hào với trợ lý ảo chatbox

Thứ năm, 10/5/2018 | 19:29 GMT+7

Nhanh chóng hòa nhập vào cuộc đua AI trong nước và quốc tế, FPT cho ra mắt QnA Bot Maker - nền tảng tạo chatbot hỏi đáp với hy vọng mang đến một giải pháp chăm sóc khách hàng hiệu quả, cũng như dành cho những người yêu thích công nghệ và muốn khám phá về thế giới chatbot.

QnA Bot Maker là nền tảng miễn phí với giao diện đồ họa người dùng, có thể tích hợp với nhiều ứng dụng như Facebook Messenger, Viber... Những chatbot được xây dựng với QnA Bot Maker sẽ hoạt động theo kịch bản thiết lập sẵn để tự động trả lời, tương tác với người dùng bằng ngôn ngữ tự nhiên.

2Capture-696x406-4813-1525945288.png

Giao diện trợ lý ảo đắc lực chatbox QNA Bot Maker.

Ưu điểm của QnA Bot Maker so với các nền tảng tạo bot hiện tại là khả năng xử lý ngôn ngữ tự nhiên, đặc biệt là tiếng Việt, nhờ sở hữu công nghệ học máy tối ưu cùng sự tham gia phát triển sản phẩm của đội ngũ chuyên gia về trí tuệ nhân tạo và xử lý ngôn ngữ tự nhiên.

Các chatbot được tạo trên nền tảng này có thể hiểu chính xác câu hỏi và đưa ra câu trả lời dựa trên dữ liệu được cung cấp ban đầu. Chúng có khả năng tự học và trở nên thông minh hơn theo thời gian nhờ người dùng "đào tạo" thường xuyên.

Thao tác tạo chatbot đơn giản và không yêu cầu về kỹ năng lập trình, bởi người dùng chỉ cần sao chép và dán đoạn URL hoặc nhập nội dung câu hỏi và câu trả lời có sẵn. Bên cạnh đó, thay vì chỉ cung cấp một kênh tương tác qua Facebook Messenger như hầu hết các nền tảng tạo bot khác, QnA Bot Maker cho phép tích hợp trên nhiều kênh hội thoại như Viber và Livechat trên website, giúp tương tác khách hàng tốt hơn.

21-4-9424-1525945288.png

Một ví dụ về cuộc hội thoại giữa người và Bot duojdwcj tạo bới QnA Bot Maker.

Hiện nay, việc sử dụng chatbot để giải quyết các dữ liệu thông tin lớn bên trong doanh nghiệp cũng như để chăm sóc khách hàng đang dần trở thành nhu cầu rõ rệt. Đội ngũ FPT.AI đang nghiên cứu và phát triển sâu hơn về lĩnh vực trí tuệ nhân tạo, trong đó chatbot là một trong những trọng tâm, mở ra nhiều cơ hội hơn để chatbot Việt ghi danh trên thị trường quốc tế.

Ngoài FPT, tại Việt Nam, đã có khá nhiều đơn vị khác đã góp phần làm giàu hệ sinh thái Chatbot Việt với hàng loạt nền tảng tạo bot có tiếng trên thị trường như trợ lý ảo Hana của Mideas - trợ lý thông minh có khả năng Trả lời - Chăm sóc - Tư vấn - Bán hàng trực tuyến tự động 24/7; Messnow của Hekate AI với không chỉ bao gồm tính năng hỏi - đáp mà còn tích hợp kho ứng dụng với rất nhiều lựa chọn như đọc báo, chơi game, chỉnh sửa ảnh.

Hà Trần

Ý kiến

()