Chúng ta

FPT tìm kiếm đối tác trong mảng trí tuệ nhân tạo

Thứ sáu, 26/5/2017 | 15:24 GMT+7

Triển lãm quốc tế CommunicAsia 2017 tại Singapore diễn ra từ ngày 22 đến 25/5 đã mang tới nhiều cơ hội cho tập đoàn khi thu về nhiều đầu mối liên hệ trong mảng AI (Artifical Intelligence).

Chương trình được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm quốc tế Marina Bay Sands, Singapore. Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phan Tâm cũng tham dự lễ khai mạc sự kiện này và thăm khu trưng bày quốc gia của Việt Nam (Vietnam Pavilion). Trước đó, ông cũng dự Diễn đàn Bộ trưởng Công nghệ thông tin và truyền thông Châu Á và thảo luận về các nội dung liên quan đến phát triển nền kinh tế số, dữ liệu và tầm quan trọng của đổi mới sáng tạo đột phá, vai trò của Chính phủ trong việc phát triển bền vững nền kinh tế số.

Chuyên gia FPT Trần Tuấn Anh giới thiệu về các sản phẩm, dịch vụ của tập đoàn.

Chuyên gia FPT Trần Tuấn Anh (thứ hai từ trái sang) giới thiệu về các sản phẩm, dịch vụ của tập đoàn.

Vietnam Pavilion năm nay có sự tham gia của 5 doanh nghiệp công nghệ thông tin và truyền thông hàng đầu Việt Nam gồm FPT, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT), Tổng công ty Di động MobiFone, Tổng công ty Truyền thông đa phương tiện (VTC) và Công ty TNHH truyền hình cáp và du lịch Sài Gòn (SCTV).

Trong đó, FPT mang đến triển lãm giải pháp FPT.AI, một trong những mảng tập đoàn đang đẩy mạnh. FPT.AI là nền tảng công nghệ trí tuệ nhân tạo (technology platform) dành cho các lập trình viên và các nhà phát triển ứng dụng. Hiện giải pháp được dùng để nghiên cứu, triển khai các giải pháp kinh doanh cho doanh nghiệp trong và ngoài nước như robot tư vấn bán hàng tự động qua Facebook; hệ thống trả lời email tự động; hệ thống điểm tin tự động. 

Gian hàng của FPT thu hút sự quan tâm của nhiều đại biểu.

Gian hàng của FPT thu hút sự quan tâm của nhiều đại biểu tham gia sự kiện.

Anh Trần Tuấn Anh, Ban Công nghệ FPT (FTI), cho biết, gian hàng của FPT đã thu hút được rất nhiều khách hàng tham quan. FPT cũng đã thu về nhiều đầu mối liên hệ, trong đó có nhiều mối khách hàng lớn và đối tác tiềm năng. Theo anh, với những sự kiện lớn như vậy, các đơn vị trong FPT nên cùng tham gia, bởi, nhiều câu hỏi của khách liên quan tới các dịch vụ của FPT IS và FPT Software.

Là triển lãm công nghệ thường niên tại Singapore thu hút hơn 30.000 khách tham quan hằng năm, CommunicAsia 2017 được đánh giá là sự kiện CNTT và truyền thông đa phương tiện thu hút sự quan tâm hàng đầu Châu Á. Chương trình quy tụ hơn 1.000 gian hàng trưng bày của 49 nước, trong đó có 23 khu trưng bày quốc gia.

Với khẩu hiệu “Connecting the future now”, hoạt động chính của CommunicAsia 2017 lần này là triển lãm kết nối ứng dụng công nghệ phục vụ cho cuộc sống hiện đại. Trong đó, nổi bật các chủ đề như điện toán đám mây, trạm dữ liệu, kết nối Wi-fi mọi nơi, Internet vạn vật (IoT), ngành công nghiệp di động, an ninh mạng, thành phố thông minh… Bên cạnh CommunicAsia 2017, các triển lãm khác diễn ra song song như BroadcastAsia 2017, EnterpriseIT2017 và SatComm2017 sẽ trình diễn những công nghệ mới về truyền hình, phát thanh và vệ tinh.

Tiểu Thanh

Ý kiến

()