Chúng ta

FPT tìm được ‘gà nhà’ tranh tài tại Cuộc đua số

Thứ năm, 19/1/2017 | 15:56 GMT+7

Dù còn rất trẻ nhưng các thành viên Alpha One đã có một cuộc đua đầy bản lĩnh và tự tin trước các đàn anh để trở thành đại diện của ĐH FPT tham gia tranh tài tại Chung kết Cuộc đua số 2017. 

1-JPG-3530-1484799638.jpg

Trận đấu cuối của “vòng bảng” Cuộc đua số 2017 đã diễn ra tại tầng 13 tòa nhà FPT Cầu Giấy (Hà Nội) với sự tham gia của các đội đến từ tổ chức Giáo dục FPT (FE) gồm Alpha One, Funix, Bún chả Team, Biển Đông và Jetking New Star.

2-9373-1484799638.jpg

Trận cuối nhưng cũng là cuộc đua đặc biệt nhất, 4 đội tại Hà Nội tranh tài với đại diện của FU HCM theo hình thức trực tuyến ở cả 2 đầu cầu.

Điểm đặc biệt tại cuộc đua này là các bạn sinh viên tham gia năm nay có độ tuổi còn rất trẻ, hầu hết thành viên từ các đội mới chỉ đang học năm 1 và năm 2. Với nhiệt huyết và đam mê của tuổi trẻ, thành viên các đội đã khiến cho cuộc đua trở nên hấp dẫn và gay cấn hơn. 

3-9337-1484799638.jpg

Phát biểu tại cuộc thi, anh Lê Hồng Việt, Giám đốc Công nghệ FPT chia sẻ: “Mọi cuộc cách mạng đều bắt nguồn từ giao thông vận tải, vì thế xe không người lái là xu hướng của tương lai. Tôi hy vọng từ cuộc thi này các bạn có thể ghi tên mình đến những hành trình cao hơn, trở thành nhân tài gia nhập FPT, Google hay Uber để chế tạo ra những chiếc xe không người lái đích thực”.

Đồng hành cùng anh còn có bộ 3 ban giám khảo đều là những chuyên gia hàng đầu của Tập đoàn gồm TS. Phan Duy Hùng, giảng viên Đại học FPT, anh Nguyễn Tuấn Anh và anh Trần Nguyên Ngọc từ Ban Công nghệ FPT.

4-4676-1484799638.jpg

Do chỉ có 5 đội tham gia nên ở giai đoạn 1, các đội sau khi lên trình bày về thuật toán của mình sẽ phản biện luôn các câu hỏi đến từ Ban giám khảo.

Tại phần thi này, Biển Đông dù được đánh giá cao về các thuật toán sử dụng nhưng do một chút bất cẩn trong phần xuất video nên kết quả của toàn đội đã không đạt được như mong muốn. Trong khi đó, Alpha One dù có đội hình trẻ nhất, ít kinh nghiệm nhất nhưng đã thể hiện một phong thái rất tự tin và thái độ kiên định trong phần hỏi đáp. Cùng với việc video đã được xử lý rất tốt trong 30 phút đầu tiên nên con số nhóm đạt được có độ lệch chuẩn thấp nhất so với kết quả từ ban giám khảo.

Không năm ngoài dự đoán, Alphaone đã cán đích đầu tiên ở chặng đua thứ 1. Bún Chả Team dù rất cố gắng nhưng với những thuật toán chưa được hoàn thiện của mình đã phải chấp nhận nói lời chia tay sớm với giải. 

5-2587-1484799638.jpg

Năm nay, Cuộc đua số chào đón Funix - một thành viên mới của gia đình FE. Kết bạn với nhau từ hình thức đào tạo trực tuyến nên, sự khó khăn về mặt sắp xếp thời gian để gặp nhau thực sự là một thử thách cho cả 3 thành viên. Tuy nhiên, Funix đã có màn trình diễn không hề tồi và tạm đứng ở vị trí thứ 2 sau khi kết thúc giai đoạn 1.

Funix còn là team có đội ngũ cổ động viên đến tham gia chương trình đông đảo nhất, hầu hết các bạn là những Hanna, cán bộ truyền thông… dù đã kết thúc giờ làm nhưng vẫn rất nhiệt tình tới cổ vũ cho các “học trò” của mình.

6-3353-1484799638.jpg

Tại giai đoạn tiếp theo, Alpha One lại một lần nữa bứt phá đầy ấn tượng với 2 lần phất cờ nhanh nhất ở 2 đề bài đầu tiên. “Các cậu nhóc” đến từ khoa Công nghệ Phần mềm ĐH FPT, đã khiến cả ban giám khảo, ban tổ chức và khá giả phải... ngã ngửa với tốc độ xử lý ảnh rất nhanh của mình.

Trong khi 3 đội còn lại không thể kết thúc bài thi của mình thì Alpha One lại rất ấn tượng hoàn thành cả 2 đề bài ở những phút đếm ngược đầu tiên. 

7-2034-1484799638.jpg

Các cổ động viên FU tỏ ra không hề kém cạnh so với những ở trường khác, thậm chí có thể trả lời câu hỏi mà không cần ban tổ chức đọc đáp án trong phần thi dành cho khán giả.

Ở phần bốc thăm may mắn, quà tặng là một chiếc lò vi sóng từ nhà tài trợ dành cho cả khán giả và các thí sinh đang tham gia thi đấu. Phần quà này thuộc về một thành viên của Alphaone. 

8-JPG-7579-1484799638.jpg

Quay lại với cuộc đua, dù rất nhanh ở 2 đề tài đầu tiên nhưng Alpha One cũng phải “bó tay” với đề bài cuối cùng.

Tuy nhiên, với việc 3 đội còn lại không thể hoàn thành được cả 3 đề bài, Alpha One đã cán đích ở vị trí đầu tiên và trở thành đại diện của FU tham gia vào trận chiến 700 triệu, giành chiếc vé tới thung lũng Silicon. 

9-9387-1484799638.jpg

Các thành viên Alphaone cảm thấy hạnh phúc và may mắn khi đã giành được giải nhất. Cả 3 thành viên đều là sinh viên khoa Công nghệ Phần mềm đang học kỳ thứ 3 tại trường.  


Cuộc đua số sẽ diễn ra từ tháng 11/2016 đến tháng 4/2017, được mở rộng cho tất cả sinh viên yêu thích công nghệ trên cả nước. Các đội từ 3-5 thành viên, trải qua hai vòng thi gồm sơ khảo tại trường và chung khảo do FPT tổ chức. FPT sẽ cấp xe ô tô mô hình được thiết lập và trang bị mã nguồn mở cho 8 đội xuất sắc tại vòng sơ khảo được chọn vào chung kết để lập trình cho xe. Xe sẽ được chạy đua trên sa hình mô phỏng đường phố tại Việt Nam tại trận chung kết diễn ra vào trung tuần tháng 4/2017.

Tham gia cuộc thi, sinh viên được ứng dụng các công nghệ mới nhất; đào tạo và thực hành các kỹ năng cần thiết cho quá trình làm việc; học hỏi những chuyên gia công nghệ hàng đầu của Việt Nam. Đặc biệt, đội giành giải Nhất còn có cơ hội gặp gỡ các chuyên gia công nghệ của Google tại thung lũng Silicon (Mỹ). FPT cũng tặng 50 triệu đồng cho trường đại học có đội thi xuất sắc kèm theo nhiều giải thưởng giá trị khác. Ngoài ra, tập đoàn sẽ trao cơ hội cho những sinh viên tài năng được trực tiếp tham gia vào các dự án công nghệ với khách hàng hàng đầu trên thế giới.

Video toàn cảnh Cuộc đua số tại FPT

Đức Anh

Ý kiến

()