Chúng ta

FPT tham dự IT Day 2014

Thứ ba, 19/8/2014 | 12:43 GMT+7

Chủ tịch Trương Gia Bình và các chuyên gia công nghệ của FPT sẽ là diễn giả tại sự kiện Ngày Công nghệ thông tin 2014 (IT Day 2014) với chủ đề SMAC - Nền tảng công nghệ phát triển thông minh - sẽ diễn ra ngày 22/8 tại Hà Nội.
> 'SMAC giúp nâng tầm thương hiệu và giá trị của FPT'

Với nội dung "SMAC - Nền tảng công nghệ phát triển thông minh", sự kiện tập trung vào việc phân tích, đánh giá và nhận diện xu thế phát triển của nền tảng công nghệ SMAC (viết tắt của 4 chữ, gồm Social - mạng xã hội, Mobility - di động, Analytics - phân tích dữ liệu lớn, Cloud - điện toán đám mây) tại Việt Nam; Xu hướng SMAC trên thế giới; SMAC và lựa chọn công nghệ cho hạ tầng thông tin quốc gia; Vai trò của SMAC trong ngành ngân hàng...

d

Chủ tịch Trương Gia Bình sẽ là diễn giả tại IT Day lần đầu được tổ chức ở Việt Nam.

IT Day 2014 được tổ chức tại Đại học Bách khoa Hà Nội, với sự tham gia của nhiều doanh nghiệp lớn như: Gartner, Microsoft, FPT, VNPT, CMC, MISA... Sự kiện dự kiến thu hút khoảng 400 đại biểu là các chuyên gia công nghệ, Tổng giám đốc, Giám đốc CNTT, Giám đốc chiến lược, những người đóng vai trò quyết định trong việc phát triển và lựa chọn công nghệ cho hệ thống thông tin của các bộ ngành, cơ quan, tổ chức, địa phương, các tập đoàn kinh tế và doanh nghiệp CNTT tại Việt Nam. Song song với chương trình hội thảo là triển lãm giới thiệu sản phẩm, giải pháp công nghệ mới nhất của các doanh nghiêp.

Sự kiện có sự tham gia của các chuyên gia công nghệ, diễn giả uy tín quốc tế và trong nước như ông Jonathan Krause - Cố vấn cấp cao của Gartner, PGS-TS. Trương Gia Bình, TS. Hoàng Lê Minh… cùng nhiều lãnh đạo và chuyên gia cao cấp đến từ các tập đoàn, doanh nghiệp, viện nghiên cứu.

Đây là lần đầu tiên một diễn đàn công nghệ trong lĩnh vực CNTT được phối hợp tổ chức bởi đại diện của ba giới: doanh nghiệp, nghiên cứu khoa học và quản lý nhà nước là Viện Khoa học Công nghệ VINASA (VSTI), Viện Công nghiệp Phần mềm và Nội dung số Việt Nam (NISCI) và Viện Công nghệ thông tin (ITI) thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội.

Dự kiến, từ năm 2015, sự kiện Ngày Công nghệ thông tin sẽ được tổ chức thường niên, tạo một diễn đàn khoa học công nghệ chia sẻ thông tin, phân tích, đánh giá, dự báo những xu hướng công nghệ mới nhất trong lĩnh vực CNTT trên thế giới và tại Việt Nam.

Hiện FPT cũng tập trung cho SMAC. Các công ty thành viên đều có dự án liên quan đến các công nghệ Social, Securities, Mobility, Analytics và Cloud Computing. FPT mong muốn không chỉ riêng tập đoàn đi theo xu hướng này mà có nhiều doanh nghiệp CNTT ở Việt Nam cùng tiến lên SMAC, để khẳng định vị thế của Việt Nam trên bản đồ công nghệ thế giới.

Năm 2014, FPT lần thứ hai tổ chức Ngày Công nghệ tại cả Hà Nội TP HCM.

Nguyên Văn

Ý kiến

()