Chúng ta

FPT Telecom gom giải thưởng iKhiến tháng 8

Thứ hai, 21/8/2017 | 14:45 GMT+7

Mở két của Truyền hình FPT giành giải Vàng trong khi thiết bị bảo vệ mối hàn tự chế nhận giải Bạc.

“Ý tưởng ban đầu rất khác với chương trình đang vận hành. Chúng tôi tính mô phỏng trò QuizUp, tựa game đố vui bằng cách chọn chủ đề yêu thích của mình, ứng dụng sẽ sắp xếp để bạn thi đấu với một người chơi khác, ai trả lời câu hỏi nhanh hơn sẽ được điểm cao hơn và có cơ hội trả lời nhiều câu hỏi hơn để giành chiến thắng”, Đặng Anh Vũ, Trưởng phòng phát triển sản phẩm, đồng tác giả Mở két, chia sẻ. “Sau nhiều thảo luận, Mở két ra đời thỏa tiêu chí đơn giản về lối chơi, cách vận hành nhưng vẫn lôi cuốn, hấp dẫn”.

DSC-6160-JPG-5897-1503300013.jpg

Đồng tác giả Nguyễn Văn Long chia sẻ về Mở két với Ban lãnh đạo FPT.

Mở két, game tương tác trên truyền hình đầu tiên và duy nhất ở Việt Nam, lên sóng lần đầu vào ngày 1/12/2016. Theo đó, khán giả xem TV tại nhà sẽ được trải nghiệm các câu hỏi hóc búa, hài hước, đa dạng về các thể loại như văn hóa, giải trí, ẩm thực, du lịch, xã hội… thông qua bốn phím điều hướng trên điều khiển từ xa (remote) để đưa ra lựa chọn đáp án của mình và bấm phím “OK” để xác nhận đáp án cuối cùng.

Mỗi câu hỏi sẽ có 4 đáp án nhưng chỉ có một đáp án đúng duy nhất. Nhiệm vụ của người chơi là trả lời đúng tất cả 30 câu hỏi thật nhanh trong 40 phút, người chơi không bị hạn chế thời gian bắt đầu nhưng vào cuộc càng chậm cơ hội chiến thắng càng thấp.

Từ đầu tháng 7, với phiên bản mới, thay vì phải chiến đấu với hàng chục nghìn đối thủ trên khắp cả nước, người chơi sẽ tăng cơ hội chiến thắng khi được chia vào 15 phòng một cách ngẫu nhiên và đấu trí với các thành viên trong cùng một phòng. Cách làm mới cũng nhân cơ hội giành chiến thắng cho người chơi khi có tới 15 giải Nhất trong một chương trình.

DSC-6146-JPG-7401-1503300013.jpg

Hai tác giả Đặng Anh Vũ (trái) và Nguyễn Văn Long (phải) nhận giải Vàng iKhiến số 5. 

Theo anh Nguyễn Văn Long, Trưởng phòng Phần mềm, đồng tác giả ý tưởng, tính đến ngày 15/7, Mở két đã chạy được 30 số, mỗi số tiếp cận trung bình 6.800 người chơi và 7.500 người tham gia vào game.

Cạnh đó, mỗi số gameshow livestream trực tiếp trên Fanpage của Truyền hình FPT, với số tiếp cận khoảng 10.000-40.000 lượt xem. Trong khi đó, nhóm vận hành rất nhỏ với 2 MC, 5 nhân sự hệ thống và 5 người phụ trách Studio. “Đây là chương trình riêng có của Truyền hình FPT nên ngoài doanh thu từ quảng cáo, mục đích lớn nhất của Mở két là giữ chân người dùng và lan toả để hút khách mới”, anh Long cho hay.

Chia sẻ về những điểm mới, anh Đặng Anh Vũ, Trưởng phòng hát triển sản phẩm, tiết lộ, Mở két sẽ tăng độ tương tác bằng cách ‘tạo’ thông tin khách hàng rõ ràng hơn. “Bước tiếp theo là chúng tôi phân loại, chia “hạng cân” để tăng sự thú vị, hấp dẫn cho chương trình”.

Mở két với bộ ba tác giả Nguyễn Văn Long, Đinh Tiến Dũng, Đặng Anh Vũ đã thuyết phục Ban giám khảo iKhiến trao giải Vàng số 5 (tháng 8).

Ba giải Bạc số 5 gồm: Phần mềm FTG SM của tác giả Đào Ngọc Anh, FPT Trading; Nguyễn Trần Nguyên Khải, FPT IS, tác giả của công cụ kiểm tra pin với nhiều tính năng ưu việt và sáng tạo của anh Nguyễn Văn Hiền, FPT Telecom, với thiết bị bảo vệ mối hàn tự chế, giúp Viễn thông FPT tiết kiệm 1,6 tỷ đồng. Trước đó, số 4, anh Hiền cũng đạt giải Bạc với sáng tạo Thiết bị hỗ trợ lắp đặt đường cáp.

Hai giải Đồng thuộc về hai tác giả cùng đến từ FPT Retail là Chu Quang Huy - Từ Hoàng Thái, FPT Retail, với sáng tạo mSM và Livestream trên Workplace của tác giả Triệu Trí Thức. Automation Unit Testing Toolchain của tác giả Hoàng Minh Thảo, FPT Software giành giải Khuyến khích.

i-khien-fpt-4874-1503300013.jpg

Các tác giả Ngọc Anh (trái), Văn Hiền (trên) và Nguyên Khải cùng nhận giải Bạc.

Giải Vàng của Mở két giúp FPT Telecom vững vàng vị trí số 1 trong bảng tổng huy chương iKhiến. Cụ thể, Viễn thông FPT đang có 3 Vàng, 4 Bạc, 4 Đồng (11 giải).

Bảng tổng huy chương các đơn vị:

Số TT Đơn vị Vàng Bạc Đổng Khuyến khích Tổng giải
1 FPT Telecom 3 4 4   11
2 FPT IS 1 2 1   4
3 FPT HO 1   1 1 3
4 FPT Retail   2 1   3
5 FPT Software   1 4 3 8
6 FPT Trading   1     1
7 FPT Education       1 1
8 FPT Online          

Giải đặc biệt của "iKhiến" - Sáng tạo của năm - có trị giá 70 triệu đồng. Đây là phần thưởng cao nhất tính đến nay dành cho ý tưởng sáng tạo được triển khai thực tế. Bên cạnh đó, Hội đồng thẩm định cũng trao hai giải là Nhân vật sáng tạo của năm (cá nhân có nhiều sáng tạo được áp dụng nhất) và Đơn vị nhiều sáng tạo nhất, cùng trị giá 5 triệu đồng.

Đây là lần đầu tiên FPT tổ chức giải thưởng quy mô lớn dành cho sáng tạo với niềm tin mỗi người nhà F đều chứa đựng những khả năng sáng tạo vô hạn. Cuộc thi dự kiến được triển khai thường niên trong 3 năm (2017-2019), do Ban Truyền thông, Ban Đảm bảo chất lượng FPT và nội san Chúng ta phối hợp tổ chức.

Xem 7 sáng tạo lọt vào chung khảo i Khiến số tháng 5:

Đăng ký sáng tạo tại đây.

Nguyên Văn - Thanh Tùng

Ý kiến

()