Chúng ta

FPT Telecom bất ngờ tung OTT nội bộ

Thứ sáu, 23/9/2016 | 11:58 GMT+7

Với Fcall, ứng dụng OTT phiên bản nội bộ, CBNV FPT Telecom có thể liên hệ với nhau hoàn toàn miễn phí thông qua kết nối Internet.

Ứng dụng OTT là công cụ cho phép liên lạc gọi thoại, gọi video, nhắn tin miễn phí thông qua mạng 3G hay Wi-fi. Điều này sẽ làm giảm tối đa chi phi mà người dùng phải bỏ ra. Chính vì sự tiện lợi như vậy mà các ứng dụng OTT ngày càng được ưa chuộng.

Mới đây, Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển (RAD) FPT Telecom vừa giới thiệu Fcall dành riêng cho người ‘Nhà Cáo’. Theo đó, mỗi CBNV FPT Telecom được cấp tài khoản để sử dụng theo số IP Phone cá nhân. Trong trường hợp CBNV chưa có IP Phone vẫn sẽ được cấp tài khoản Fcall để tiện liên hệ với các đồng nghiệp.

Fcall-3625-1474603357.jpg

Fcall hiện mới chỉ dành riêng cho CBNV FPT Telecom, bao gồm Phương Nam và TIN. Danh bạ của người "Nhà Cáo" sẽ bao gồm email và số IP Phone.

Giao diện của ứng dụng Fcall đơn giản, thân thiện và có nhiều chức năng tương tự các ứng dụng OTT như Viber, WhatsApp… Đại diện RAD tiết lộ, hiện lượng tải về và kích hoạt tài khoản đạt khoảng 12.000 lượt.

Tại nhà F, phần đông CBNV được rang bị điện thoại IP hay còn gọi là IP Phone, là điện thoại được thiết kế về mặt công nghệ theo chuẩn SIP (Session Initation Protocol) để sử dụng cho tổng đài VCall và các loại tổng đài VoIP nói chung. IP Phone giúp cho việc liên hệ trao đổi công việc giữa các CBNV và khách hàng, đối tác thuận tiện và tiết kiệm đáng kể so với việc liên lạc bằng điện thoại di động hay cố định thông thường.

Nay, với Fcall, việc liên lạc của CBNV FPT Telecom sẽ được nâng tầm trải nghiệm mới. Cụ thể, thay vì phải gọi điện thoại bàn bằng số nội bộ công ty, khi có FCall, chủ tài khoản vẫn có thể nghe các cuộc gọi đến số máy bàn cố định của mình ngay cả khi không ngồi tại nơi làm việc. Ưu việt hơn, người FPT Telecom có thể liên hệ với nhau bằng cả số IP Phone và số di động mà không mất phí thông qua chính chiếc di động có cài ứng dụng đang kết nối Internet của mình.

Tính năng nổi bật mà Fcall sở hữu đó là gọi hội thoại nhóm, điều này giúp Fcall có thể hỗ trợ dễ dàng trong công việc của người FPT. Đây chính là cơ chế P2P conference chỉ xuất hiện trên Fcall, Facebook Messenger và Skype cho phép các ứng dụng này có thể thực hiện các cuộc gọi trực tuyến với sự tham gia của nhiều thiết bị khác nhau như một cuộc họp, hội nghị.

Ứng dụng hiện tại đã có phiên bản dành cho hệ điều hành iOSAndroid, các CBNV FPT Telecom có thể tìm kiếm và tải để sử dụng. RAD đang tiếp tục hoàn thiện ứng dụng dành cho các hệ điều hành khác trong thời gian tới.

2016-09-23-105131-8994-1474603357.jpg

Dịch vụ gọi điện thoại trên trên mạng Internet của FPT Telecom có các chức năng chính: Thực hiện cuộc gọi từ thuê bao di động tới app và ngược lại; cuộc gọi từ số máy nội bộ của công ty tới app và gọi giữa các máy có cài app với nhau thông qua mạng Internet.

Fcall là dịch vụ OTT chủ yếu hoạt động dựa trên chức năng nghe gọi qua Wi-fi/3G giữa app với app, số IP Phone với số tài khoản app và ngược lại. Các công nghệ được sử dụng trên Fcall như truyền tín hiệu signaling protocol, truyền dữ liệu media/audio, cơ chế nén audio, video, cơ chế mã hóa… đều là các công nghệ mới nhất và tương đồng với ứng dụng Messenger của "ông lớn" Facebook. Việc sử dụng các công nghệ tương đồng với các ứng dụng lớn trên thế giới cho phép Fcall chạy mượt mà trên nhiều nền tảng khác nhau, hỗ trợ tối đa trải nghiệm của người dùng.

Đại diện RAD cho hay, thử nghiệm sử dụng Fcall trong các môi trường như Wi-fi gói cước thấp nhất của các nhà mạng cũng như các gói 3G khi sử dụng hết dung lượng tốc độ cao, Fcall vẫn mang đến sử ổn định đáng kinh ngạc. Với việc 4G đang được triển khai và sẽ ra mắt trong thời gian sắp tới, hứa hẹn Fcall sẽ có tốc độ ổn định hơn nữa.

Mới đây, ngày 13/9, FPT Telecom cũng chính thức ra mắt ứng dụng thông minh mang tên Hi FPT, dành cho người dùng Internet và các dịch vụ trên nền tảng Internet của đơn vị.

>> Hi FPT giúp kết nối người dùng Internet bằng một cú chạm

Nguyên Văn

Ý kiến

()