Chúng ta

FPT Tech Awards tôn vinh sản phẩm, gương mặt công nghệ tiêu biểu

Thứ sáu, 9/6/2017 | 18:06 GMT+7

Kết quả của giải thưởng năm nay được dựa trên đánh giá của Hội đồng thẩm định và sự bình chọn online trên trang tin nội bộ FPT - Chungta.vn. 

FPT Tech Awards đã chọn lựa được 3 sản phẩm xuất sắc nhất trong số 13 sản phẩm/dịch vụ ứng cử ở 3 hạng mục, và 1 sản phẩm cùng 1 gương mặt tiêu biểu được độc giả bình chọn nhiều nhất để trao giải tại Tech Day 2017, diễn ra vào ngày 6/6, tại Hà Nội.

Theo đó, các sản phẩm sản phẩm, dịch vụ công nghệ được nhận giải do Hội đồng thẩm định chấm, gồm: iBus - hệ thống quản lý và điều hành vận tải xe buýt thông minh của FPT IS; Hi FPT của FPT Telecom và Services Portal - Cổng dịch vụ điện tử của FPT Software. Đây là năm đầu tiên FPT Software có sản phẩm/dịch vụ được giải thưởng.

Ở hạng mục giải thưởng do độc giả Chungta.vn bình chọn, sản phẩm tiêu biểu là FPT Play Box của FPT Telecom với 12.505 lượt vote. Còn gương mặt tiêu biểu FPT Tech Awards 2016 đã thuộc về anh Đào Ngọc Anh, Trưởng phòng Phần mềm, FPT Trading.

Đại diện các sản phẩm, dịch vụ nhận giải tech Awards 2016.

Đại diện các sản phẩm, dịch vụ, gương mặt công nghệ tiêu biểu nhận giải tech Awards 2016. Ảnh: Anh Tuấn.

Anh Hà Công Bằng, đại diện cho sản phẩm iBus, chia sẻ: "Tôi cảm thấy rất vinh dự và hạnh phúc khi công sức của cả đội được ghi nhận và vinh danh. Việc nhận giải này sẽ giúp tiếp thêm sức mạnh cho cả team hoàn thành tốt công việc và phấn đấu làm cho sản phẩm ngày càng hoàn thiện hơn, góp 1 phần vào hệ thống giao thông thông minh".

Dự kiến, theo kế hoạch, cuối năm nay phiên bản nâng cấp iBus sẽ được đưa vào vận hành chính thức với nhiều tính năng tự động và thông minh hơn (tạm gọi là version 2.0).

Thay thế hoàn toàn phương thức quản lý thủ công trước đây, iBus do FPT IS triển khai cho TP HCM hiện quản lý hơn 3.000 xe buýt, đáp ứng khoảng 17.000 chuyến mỗi ngày và 300 triệu lượt hành khách mỗi năm. Hiện FPT IS đang làm việc với thành phố Hà Nội và Đà Nẵng để triển khai hệ thống này. Đây là năm thứ 3 liên tiếp đơn vị được vinh danh ở hạng mục Khách hàng Chính phủ - doanh nghiệp

Thay thế hoàn toàn phương thức quản lý thủ công trước đây, iBus do FPT IS triển khai cho TP HCM hiện quản lý hơn 3.000 xe buýt, đáp ứng khoảng 17.000 chuyến mỗi ngày và 300 triệu lượt hành khách mỗi năm. Hiện FPT IS đang làm việc với thành phố Hà Nội và Đà Nẵng để triển khai hệ thống này. Đây là năm thứ 3 liên tiếp đơn vị được vinh danh ở hạng mục Khách hàng Chính phủ - doanh nghiệp. Anh Hà Công Bằng, đại diện cho sản phẩm iBus nhận hoa và giấy chứng nhận của COO FPT Hoàng Việt Hà và TBT nội san Chúng ta Nguyễn Thanh Tú.

Ra mắt tháng 9/2016, ứng dụng thông minh dành cho người dùng Internet và các dịch vụ trên nền tảng Internet có nhiều tính năng như báo hỏng kịp thời, tra cứu hóa đơn, thanh toán… Đầu năm nay, ứng dụng được tích hợp thêm tính năng modem Wi-fi hỗ trợ nhanh chóng và tiện lợi. Sản phẩm được xây dựng nhắm đến việc chăm sóc khách hàng Internet và truyền hình trả tiền của Viễn thông FPT. FPT Telecom cũng là đơn vị 3 năm liên tiếp giành giải FPT Tech Awards.

Ra mắt tháng 9/2016, Hi FPT là ứng dụng thông minh dành cho người dùng Internet và các dịch vụ trên nền tảng Internet có nhiều tính năng như báo hỏng kịp thời, tra cứu hóa đơn, thanh toán… Đầu năm nay, ứng dụng được tích hợp thêm tính năng modem Wi-fi hỗ trợ nhanh chóng và tiện lợi. Sản phẩm được xây dựng nhắm đến việc chăm sóc khách hàng Internet và truyền hình trả tiền của Viễn thông FPT. FPT Telecom cũng là đơn vị 3 năm liên tiếp giành giải FPT Tech Awards. Chị Vũ Giáng Hương, đại diện FPT Telecom, nhận giải cho ứng dụng Hi FPT.

FPT Play Box là chiếc TV Box được tích hợp nhiều tính năng vượt trội, có khả năng thay thế truyền hình cáp trong tương lai. Sản phẩm có chức năng kết nối Internet cho chiếc tivi thành tivi thông minh. Sản phẩm hiện có hơn 100 kênh truyền hình cơ bản miễn phí, các giải bóng đá và nhiều bộ phim đặc sắc.

FPT Play Box là chiếc TV Box được tích hợp nhiều tính năng vượt trội, có khả năng thay thế truyền hình cáp trong tương lai. Sản phẩm có chức năng kết nối Internet cho chiếc tivi thành tivi thông minh. Sản phẩm hiện có hơn 100 kênh truyền hình cơ bản miễn phí, các giải bóng đá và nhiều bộ phim đặc sắc. Đại diện của sản phẩm FPT Play Box nhận giấy chứng nhận và hoa của đại diện tập đoàn.

Trưởng phòng Phần mềm FPT Trading là người đã tham gia vào toàn bộ dự án tin học hóa của công ty. Anh Đào Ngọc Anh cùng đồng nghiệp xây dựng phần mềm FTG Salesman tham gia giải thưởng năm nay. Hệ thống này giúp salesman tối giản được quy trình bán hàng và tự động hóa nhiều tác nghiệp về hàng hóa, cải thiện thời gian thực hiện các đơn hàng.

Trưởng phòng Phần mềm FPT Trading Đào Ngọc Anh là người đã tham gia vào toàn bộ dự án tin học hóa của công ty. Anh Đào Ngọc Anh cùng đồng nghiệp xây dựng phần mềm FTG Salesman tham gia giải thưởng năm nay. Hệ thống này giúp salesman tối giản được quy trình bán hàng và tự động hóa nhiều tác nghiệp về hàng hóa, cải thiện thời gian thực hiện các đơn hàng.

FPT Tech Awards 2016 là mùa thứ ba của giải thưởng tôn vinh các sản phẩm/dịch vụ/giải pháp do người FPT triển khai. Ba hạng mục truyền thống của FPT Tech Awards 2016 gồm sản phẩm, dịch vụ, giải pháp Khách hàng đại chúng, Khách hàng chính phủ - doanh nghiệp, Ứng dụng CNTT trong quản trị. Tiêu chí chấm điểm gồm: Hiệu quả trong 2015-2016; Chất lượng dịch vụ; Tính sáng tạo, đột phá.

Cơ cấu giải thưởng gồm giải do Hội đồng thẩm định lựa chọn và giải Bình chọn do độc giả Chungta.vn quyết định. Giải thưởng dành cho mỗi hạng mục do Hội đồng thẩm định lựa chọn trị giá 2 triệu đồng cùng Giấy chứng nhận. Riêng sản phẩm/giải pháp/dịch vụ và Gương mặt tiêu biểu do độc giả Chúng ta bình chọn sẽ nhận được giải thưởng trị giá 1 triệu đồng/hạng mục. 

Tô Ngà

Ý kiến

()