Chúng ta

FPT Tech Awards 2015 thêm mục Khởi nghiệp và Ứng dụng CNTT trong quản trị

Thứ hai, 9/5/2016 | 14:43 GMT+7

Start-up và Ứng dụng CNTT trong quản trị là hai hạng mục mới trong FPT Tech Awards 2015, bên cạnh sản phẩm/giải pháp/dịch vụ ở hạng mục Khách hàng đại chúng và Khách hàng chính phủ, doanh nghiệp.

Sau thành công của mùa thứ nhất, năm nay, giải Bình chọn “Sản phẩm, giải pháp, dịch vụ công nghệ FPT xuất sắc 2015” (FPT Tech Awards) do trang tin Chungta.vn, Ban Công nghệ FPT và Ban Truyền thông FPT phối hợp tiếp tục được tổ chức. FPT Tech Awards nhằm giới thiệu, vinh danh các sản phẩm, dịch vụ công nghệ của các công ty thành viên, giúp người dùng FPT hiểu biết nhiều hơn về sản phẩm, dịch vụ tập đoàn cung cấp.

Các sản phẩm, giải pháp, dịch vụ được giải khi nhận được sự đồng thuận cao từ Hội đồng thẩm định và độc giả. Trong đó điểm từ Hội đồng thẩm định chiếm 60%, 40% còn lại thuộc về độc giả Chungta.vn bình chọn.

FPT-Tech-Awards-9310-1462767170.jpg

TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc trao hai giải thưởng Tech Awards cho các đại diện FPT IS, FPT Online mùa thứ nhất. Ảnh: Quý Đoàn.

Đặc điểm của năm nay hầu hết là sản phẩm mới, được các đơn vị chọn lọc, cân nhắc kỹ từ các dịch vụ/sản phẩm/giải pháp của mình để dự thi. Với sự tham gia của nhiều cái tên mới, kết quả chung cuộc FPT Tech Awards 2015 càng trở nên khó đoán trước và giải thưởng có thêm những màu sắc mới. 

Bình chọn FPT Tech Awards 2015 là một sân chơi thú vị để người FPT có những cái nhìn tổng quan hơn về xu hướng công nghệ mới nhất tại tập đoàn và được thể hiện quan điểm đối với các thương hiệu cũng như sản phẩm nổi bật ở FPT thông qua những lá phiếu bình chọn của mình.

Độc giả có thể bình chọn các sản phẩm, dịch vụ trong danh sách do Ban tổ chức đề cử ở bốn hạng mục: Chính phủ - doanh nghiệp, Khách hàng đại chúng, Start-up (Khởi nghiệp) và Ứng dụng CNTT trong quản trị. Thời gian bình chọn bắt đầu từ ngày 10/5 và kết thúc vào 12h ngày 16/5.

Những sản phẩm trong danh sách đề cử phải đảm bảo tiêu chí: Mang lại hiệu quả cao (doanh thu lợi nhuận, tác động tới xã hội) và Công nghệ ưu việt. Các thông số xét giải thưởng được tính trong vòng hai năm trở lại đây.

Cơ cấu giải thưởng gồm: 4 giải Nhất (mỗi hạng mục một giải) do Hội đồng thẩm định lựa chọn và một giải Bình chọn do độc giả Chungta.vn quyết định.

Giải thưởng dành cho mỗi hạng mục trị giá 2 triệu đồng cùng với cup và Giấy chứng nhận. Riêng sản phẩm, giải pháp, dịch vụ do độc giả bình chọn sẽ nhận được giải thưởng trị giá 1 triệu đồng.

Giải thưởng FPT Tech Awards dự kiến được vinh danh tại Ngày Công nghệ FPT, được tổ chức ngày 18/5 tại TP HCM. 

FPT Tech Awards năm ngoái có 21 sản phẩm, dịch vụ tham gia. FPT IS là công ty có nhiều sản phẩm tham gia FPT Tech Award nhất với 11 đề cử ở hai hạng mục Khách hàng chính phủ, doanh nghiệp và Khách hàng đại chúng.  FPT Software là đơn vị đứng thứ hai về số đề cử, với 4 sản phẩm, dịch vụ tham gia bình chọn ở hạng mục Khách hàng chính phủ - doanh nghiệp. Hai đơn vị là FPT Online và FPT Trading cùng có 2 sản phẩm, dịch vụ tham gia. Hai sản phẩm còn lại là đề cử của FPT Teleocom và Sendo.

Kết quả, cả hai sản phẩm của FPT Online là báo điện tử VnExpress và eClick đều được Hội đồng thẩm định và độc giả chọn là Sản phẩm công nghệ FPT xuất sắc năm 2014 ở hạng mục Khách hàng đại chúng và Khách hàng chính phủ - doanh nghiệp.

Ở hạng mục Khách hàng chính phủ - doanh nghiệp, sản phẩm được vinh danh là Hệ thống Hệ thống Thông tin Quản lý bệnh viện FPT.eHospital của FPT IS. 

FPT Tech Awards cũng trao giải Công nghệ cho sản phẩm FPT Play do FPT Telecom xây dựng. 

Ở phần Bình chọn của độc giả Chungta.vn, với 774 phiếu, Dịch vụ Truyền hình FPT của FPT Telecom giành giải Nhất ở hạng mục Khách hàng đại chúng. 

>> 'FPT Telecom nỗ lực để dẫn đầu về công nghệ'

Nguyên Văn

Ý kiến

()