Chúng ta

FPT Software 'vẽ' bức tranh 20 năm bằng công nghệ Hologram

Thứ tư, 23/1/2019 | 11:44 GMT+7

Tiết mục múa tương tác với màn led 3D Hologram mang tên "Hành trình của niềm tin - Công phá mọi giới hạn" khái lược bức tranh phát triển của FPT Software trong 20 năm qua là một điểm nhấn trong chương trình Sum-up nhà Phần mềm Hà Nội.

Chiều ngày 18/1, Sum-up 2018 của FPT Software Hà Nội diễn ra tại Cung điền kinh Mỹ Đình với chủ đề "20 năm FSOFT - Sứ mệnh tiên phong". 

Chương trình có sự tham gia của các thế hệ lãnh đạo FPT Software từ khi thành lập đến nay, gồm: anh Nguyễn Thành Nam, Hiệu trưởng ĐH Trực tuyến FUNiX (nguyên TGĐ FPT Software, một trong những người đầu tiên sáng lập nhà Phần mềm); Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến; TGĐ FPT Software Phạm Minh Tuấn cùng các lãnh đạo, quản lý khác của công ty và gần 4.000 CBNV Phần mềm FPT Hà Nội.

Câu chuyện lịch sử 20 năm được nhà Phần mềm kể lại bằng âm nhạc kết hợp cùng công nghệ trình chiếu 3D với 3 phần chính tương ứng với 3 chương: Cuộc cách mạng của FPT Software; Nâng tầm giá trị FPT Software và Đột phá cùng FPT Software. Mỗi chương sẽ là một câu chuyện được kể bằng âm nhạc về những thăng trầm mà FPT Software đã trải qua.

Trong trường đoạn thứ 5 thuộc chương I "Cuộc các mạng của FPT Software", tiết mục múa tương tác với màn hình led 3D Hologram đã mang đến bất ngờ đối với khán giả. Tiết mục này tái hiện hành trình 20 năm của FPT Software với hình tượng ngọn đuốc rực sáng được tạo nên từ muôn vàn mảnh ghép đại diện cho tri thức, trí tuệ, lòng tự hào và công nghệ của người nhà Phần mềm FPT.

sumup-fsoftDSC-0417-5838-1548209289.jpg

Công nghệ 3D Hologram cùng sự linh hoạt, uyển chuyển của các vũ công đã mang đến một tiết mục đậm chất công nghệ trong Sum-up nhà Phần mềm Hà Nội. Ảnh: Trâm Nguyễn.

Tiết mục đặc biệt này mang thông điệp khẳng định sứ mệnh tiên phong của FPT Software đã đóng góp cho công nghệ thế giới, đưa thương hiệu quốc gia trở thành thương hiệu quốc tế. Cùng với đó là sự lan tỏa cảm hứng, là điểm tựa tinh thần vững chắc để con người FPT nói chung và FPT Software nói riêng tiếp tục cống hiến hết mình, gom nguồn sáng rực rỡ cho tương lai phía trước.

"Tôi thấy hình ảnh rất chân thực, sống động giống như đang đeo kính 3D vậy. Qua những hình ảnh đó, tôi thấy được quá trình hình thành và phát triển của FPT Software. Tôi tự hào khi được làm việc trong một công ty hiện đại và chuyên nghiệp như vậy", Bùi Sơn Tùng (FGA.FTest) bày tỏ. 

Hoàng Thị Duyên (FSS.SIS), người tham gia phần sau của tiết mục múa tương tác màn led 3D cho hay: "Tiết mục mang đến sự mới mẻ, bắt mắt và giới thiệu một tầm cao mới của công nghệ. Là một người được tham gia một chút trong tiết mục tôi cảm thấy rất vui và vinh dự được góp phần nhỏ vào câu chuyện 20 năm của FPT Software".

FPT Software thành lập ngày 13/1/1999, trải qua 20 năm, FPT Software đã có những bước phát triển thần kỳ, cả về nhân sự, thị trường lẫn công nghệ. Năm 2018, FPT Software đạt doanh thu vượt bậc 400 triệu USD và nhân sự là gần 16.000 người, trong đó gần 2.500 người đang làm việc tại 16 quốc gia khác nhau, phần lớn là những quốc gia giàu nhất thế giới, với trình độ công nghệ phát triển nhất thế giới là Mỹ, Đức, Pháp, Nhật, Singapore...

Diệu Anh

Video: FPT Software

Ý kiến

()