Chúng ta

FPT Software ‘vạch’ đường biến hình

Thứ hai, 22/1/2018 | 10:27 GMT+7

200 lãnh đạo, chuyên gia công nghệ và quản lý khách hàng (AM) nhà Phần mềm từ khắp nơi trên thế giới sẽ cùng hội tụ tại Sài Gòn để chia sẻ, định hướng cho hành trình mới trong Chuyển dịch số.

“Chúng ta đang nhận thấy rất nhiều sự thay đổi trong lĩnh vực công nghệ. Nhiều năm về trước, Global Technology Conference là hoạt động quan trọng đối với FPT Software để chúng ta cùng cập nhật, học hỏi”, CEO FPT Software Hoàng Việt Anh khai mạc sự kiện Global Technology Conference (GTC) diễn ra sáng 22/1, tại GEM Center, TP HCM.

DSC-3319-JPG-7438-1516591100.jpg

CEO Hoàng Việt Anh khai mạc GTC 2018.

Theo CEO FPT Software, tất cả hội tụ về GTC đều kỳ vọng những kinh nghiệm mà mọi người học hỏi được sẽ chia sẻ với tất cả đồng sự. “Tôi rất vui khi nhìn thấy các bạn đồng nghiệp đến từ khắp nơi trên thế giới đã về đây tham dự sự kiện này”, anh Việt Anh hào hứng.

Chia sẻ về xu hướng công nghệ thế giới năm 2018, CTO Trần Huy Bảo Giang bắt đầu với dự báo từ hãng Gartner. “10 xu hướng đều khá quen thuộc, như AI, Blockchain, IoT…”, anh Giang chia sẻ và đề cập đến câu chuyện của những đối tác châu Âu, Mỹ hay Singapore. “Vài tháng trước, đối tác là hãng xe hàng đầu thế giới cho chúng tôi xem hình ảnh những chiếc xe tự hành. Tôi nghĩ ngay đến 3 thuật ngữ, không chỉ riêng hãng đó hướng tới mà các doanh nghiệp khác cũng cần bắt nhịp ngay: Electricfication, Connectivity, Autonomous”.

Dẫn câu chuyện Wipro, một ông lớn trong ngành phần mềm, CTO FPT Software chỉ ra những điểm mới họ đã làm được trong năm 2017: Hệ thống sinh thái cải tiến (Innovation Ecosystem), Blockchain (chuỗi khối), Máy thông minh (Smart Machines), Human Machine Interface…

DSC-3338-JPG-9948-1516591100.jpg

CTO Trần Huy Bảo Giang chia sẻ xu hướng công nghệ và những định hướng chính mà FPT Software theo đuổi.

Tiến sĩ Raimund Klein, Phó Chủ tịch Siemens, trình bày cách nhìn nhận của Siemens về Digital Platform, tiềm năng phát triển của Digital Platform, các giải pháp giá trị Siemens đem đến cho ngành công nghiệp. Đại diện Siemens đưa ra những định nghĩa của hãng về song sinh kỹ thuật số (digital twin) với mục tiêu thống nhất mô hình dữ liệu nhằm giải quyết bài toán vận hành siêu hiệu quả.

Đồng thời, Siemens cũng giới thiệu về platform IoT mang tên Mindsphere - nền tảng IoT mở dựa trên điện toán đám mây cho các ngành công nghiệp. Là nền tảng IoT mở dựa trên công nghệ điện toán đám mây chuyên biệt cho các ngành công nghiệp, MindSphere được Siemens công bố triển khai vào tháng 7/2016, qua đó kết nối cơ sở hạ tầng vật lý với hạ tầng trên mây.

MindSphere cho phép khai thác dữ liệu lớn từ hàng tỷ thiết bị thông minh. Hệ thống này giúp các tổ chức, doanh nghiệp hiểu biết sâu sắc hơn về tình hình hoạt động, qua đó có thể đưa ra các giải pháp tối ưu hóa kết quả kinh doanh và tiết kiệm hàng chục tỷ USD từ việc khắc phục sớm các sự cố.

Theo thỏa thuận công bố hồi tháng 7/2017, hợp tác chiến lược giữa FPT và Siemens sẽ cùng hợp tác đào tạo khoảng 1.000 nhân lực tại Việt Nam liên quan đến MindSphere - nền tảng IoT mở dựa trên điện toán đám mây cho các ngành công nghiệp.

Global Technology Conference (GTC) và Global Sales Conference (GSC) diễn ra liên tiếp trong 3 ngày (22-24/1) tại GEM Center, TP HCM. Đây là hoạt động thường niên của FPT Software từ 3 năm qua. Tham gia sự kiện có Chủ tịch và CEO nhà Phần mềm; các CxO, chuyên gia công nghệ, lãnh đạo FSU và đơn vị nước ngoài. Đặc biệt là sự hiện diện của đại diện VIP từ các đối tác lớn của nhà Phần mềm FPT.

DSC-3345-JPG-8738-1516591100.jpg

CEO Hoàng Việt Anh đặt câu hỏi cho CTO Trần Huy Bảo Giang sau phần chia sẻ.

Theo đại diện Ban tổ chức, năm nay, điểm mới của Hội nghị Công nghệ Toàn cầu là các sản phẩm có dấu ấn công nghệ đặc biệt sẽ được demo và trình diễn trực tiếp như là điểm nhấn của chương trình. Các giải pháp về chatbot, AI, xe tự lái... đã sẵn sàng ‘lên sóng’.

Sau khi CEO FPT Software Hoàng Việt Anh, CTO Trần Huy Bảo Giang, đại diện lãnh đạo Siemens sẽ chia sẻ về chiến lược, tầm nhìn về công nghệ; các đại biểu tham dự sẽ cùng nhìn lại những thành tựu công nghệ trong năm 2017 của FPT Software như Digital Transformation, AI, Automotive, FinTech… Đã thành truyền thống, giải thưởng công nghệ tôn vinh các đơn vị và cá nhân có thành tích công nghệ nổi bật trong năm 2017 sẽ được xướng tên.

Năm 2017 kết thúc, FPT Software đạt 520 chứng chỉ AWS, 200 chứng chỉ GE Predix là minh chứng cho tinh thần cầu thị và nhiệt huyết của mỗi người Phần mềm. “Năm nay, FPT Software hướng trọng tâm vào những từ khóa mới như: Smart Factory Platform, Digital Platform, IoT…”, đại diện Ban tổ chức cho hay.

DSC-3383-JPG-7177-1516591100.jpg

Tiến sĩ Raimund Klein, Phó Chủ tịch Siemens.

Global Technology Conference do FPT Software tổ chức với mục tiêu tạo điều kiện để ban lãnh đạo, các chuyên gia công nghệ cùng toàn thể người tham dự có thể thảo luận và trao đổi kiến thức, xu hướng công nghệ trên toàn cầu. Đây cũng là dịp để cùng nhìn lại những thành tựu công nghệ mà nhà Phần mềm đã đạt được, để từ đó có thể đề ra chiến lược và định hướng công nghệ trong năm tiếp theo.

DSC-3387-JPG-6230-1516591100.jpg

Đối với việc khai thác MindSphere, FPT và Siemens dự kiến sẽ cùng hợp tác đào tạo khoảng 1.000 nhân lực tại Việt Nam liên quan đến MindSphere.

Từ ngày 23/1, Global Sales Conference - đại hội thường niên dành riêng cho đội ngũ kinh doanh của FPT Software trên toàn cầu sẽ khai màn. Chương trình không chỉ để đội ngũ bán hàng nhìn lại một năm đã qua mà còn là nơi giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm, đặc biệt bàn phương án phối hợp trong các dự án xuyên lục địa…

>> Chủ tịch FPT lên núi tuyết Davos săn cá voi

Đình An

Ý kiến

()