Chúng ta

FPT Software tự tin với lượng chứng chỉ Amazon 'khủng'

Thứ năm, 8/12/2016 | 17:24 GMT+7

Trả lời phỏng vấn AWS Global Training, CTO FPT Software Trần Huy Bảo Giang cho rằng, việc sở hữu nhiều chứng chỉ chuyên môn của Amazon mang lại hiệu quả cả về năng suất làm việc và sự hài lòng của khách hàng.

Vừa qua, anh Trần Huy Bảo Giang, Giám đốc Công nghệ (CTO) FPT Software, có buổi phỏng vấn với Amazon Web Services Global Training team tại Las Vegas (Mỹ), trong đó nhấn mạnh về những thành tựu “khủng” mà FPT Software đã đạt được trong việc đào tạo chứng chỉ AWS Certified Solution Architect.

Hiện tại, FPT Software được xem là đối tác quan trọng của Amazon Web Services (AWS) trong nhiều lĩnh vực, bao gồm: Advanced Consulting Partner, Managed Services Partner, Migration Competency Partner và Value-added Reseller.

image-9687-1481188450.jpg

CTO FPT Software Trần Huy Bảo Giang trước giờ lên sóng Amazon Web Services Global Training.

Đặc biệt, FPT Software đã đầu tư nhiều vào việc đào tạo các chứng chỉ, bao gồm cả đào tạo tại chỗ cho Architecting và Advanced Architecting của AWS. Đến đầu tháng 12, FPT Software có tổng cộng 165 AWS Certified Solution Architect với 24 Professional Level và 143 Associate Level. Ông Ash Willis, Head of AWS Training APAC, thể hiện sự ngạc nhiên khi tiết lộ đây là một con số ấn tượng và vượt ngoài sức tưởng tượng của cả team AWS Training vì rất ít đối tác đạt được kết quả này.

Kết quả đáng kinh ngạc của Phần mềm FPT là lý do để AWS Global Training quyết định chọn tham gia chia sẻ nhân sự kiện AWS re:Invent được tổ chức từ ngày 28/11 - 2/12 tại Las Vegas, Mỹ.

CTO Trần Huy Bảo Giang nhấn mạnh, việc đầu tư vào AWS Training có tầm ảnh hưởng rất lớn trong lộ trình phát triển của FPT Software. Theo đó, các chứng chỉ AWS Certified Solution Architect là “vũ khí” đa dụng có thể giúp Phần mềm FPT chinh phục và chăm sóc khách hàng tốt hơn, nhất là đối với các khách hàng tại châu Á - Thái Bình Dương và Nhật Bản. “’Vũ khí’ này còn định hình vị thế khác biệt của FPT Softwarr so với các đối thủ cạnh tranh trong thị trường. Đồng thời, đây còn là hành trang giúp các thành viên của đại gia đình Phần mềm FPT tự tin hơn trên con đường sự nghiệp”, anh Giang khẳng định.

“Chúng tôi đã làm việc chặt chẽ với AWS Training team để xây dựng chiến lược đào tạo mang tính thực tiễn và khả thi nhất. Cạnh đó, FPT Software còn vẽ nên lộ trình đào tạo và kế hoạch thực hiện rõ ràng cho các kiến trúc sư giải pháp (Solution Architect)”, anh chia sẻ.

Theo Giám đốc Công nghệ FPT Software, mục tiêu của đơn vị khi quyết định đầu tư vào chương trình đào tạo chính là giúp đội ngũ chuyên gia có thể học hỏi kinh nghiệm thực tiễn của các chuyên gia đến từ AWS. Chính đội ngũ kiến trúc sư giải pháp này sẽ là nguồn lực tiềm năng có thể giúp khách hàng chuyển đổi hệ thống IT của mình lên AWS Cloud - nơi mang lại độ bảo mật cao, tốc độ xử lý nhanh và ổn định.

“Vịệc đào tạo trong mảng đám mây đã giúp thắt chặt các đội dự án, các Solution Architect và kỹ sư của FPT Software thành một lực lượng hùng hậu, mang lại hiệu quả cả về năng suất làm việc và sự hài lòng của khách hàng”, anh Giang cho hay. “Với số chứng chỉ AWS Certified Solution Architect đang sở hữu nhiều, FPT Software có thể chinh phục các domain công nghệ cũng như giải quyết nhiều vấn đề liên quan đến cục diện chung của các công ty CNTT”.

Hiện, FPT đã triển khai thành công một số dự án cung cấp dịch vụ/giải pháp trên nền công nghệ Cloud giúp khách hàng nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh. Chẳng hạn như dự án phát triển các ứng dụng cho TV thông minh; Dự án chuyển dịch các ứng dụng sang nền tảng Microsoft Sharepoint Online, Amazon Web Services; Chuyển đổi các ứng dụng sang dạng Phần mềm dịch vụ (Saas- Software as a service)… cho một số công ty hàng đầu tại Nhật Bản như Toshiba, Calsonic Kansei, Gulliver; tại Mỹ, FPT cũng đang cung cấp dịch vụ trên nền công Cloud cho một số khách hàng trong danh sách Fortune 500.

Là đối tác tư vấn cấp cao của AWS về công nghệ Cloud, FPT đã xây dựng một hệ thống các dịch vụ bao quát toàn bộ quá trình chuyển sang sử dụng công nghệ Cloud của doanh nghiệp và giúp doanh nghiệp giải quyết những thách thức.

Các dịch vụ bao gồm: Chuyển đổi các ứng dụng và hệ thống server sang Cloud; chuyển đổi các ứng dụng sang dạng Phần mềm dịch vụ (SaaS); Phát triển, giám sát chất lượng các ứng dụng Cloud; Quản lí rủi ro an ninh, đánh giá các nhà cung cấp dịch vụ Cloud… FPT triển khai các dịch vụ Cloud trên hầu hết các nền tảng chính như AWS, Azure, Office365, Saleforce, CloudStack, OpenStack... Ngoài ra, FPT còn xây dựng các công cụ nhằm nâng cao năng suất, hỗ trợ cho các dịch vụ trên như Citus SaaS Blocks, Citus Cloud Load Test, Citus Pro Migration Suite.

>> Wipro ‘trèo cao’ lên đám mây bằng M&A

Quách Thanh Phương

Ý kiến

()