Chúng ta

FPT Software tìm hiểu về Cognitive Computing

Thứ tư, 22/6/2016 | 14:43 GMT+7

Với chủ đề Cognitive Computing (nhận thức điện toán), Solution Forum dự kiến không chỉ đem lại cái nhìn khái quát về mảng công nghệ này mà còn đi sâu giới thiệu các dự án đã, đang và sẽ làm của FPT Software.

Chương trình diễn ra từ 15h30 đến 17h30 ngày 24/6, tại sảnh tầng 13, FPT Building, phố Duy Tân.

Cognitive Computing là một khái niệm khá mới tại FPT Software nhưng thực tế, các “ông lớn” công nghệ trên thế giới như IBM, Google, Microsoft,… đều đã đầu tư rất nhiều và đưa công nghệ này vào cuộc sống thường ngày.

Poster của chương trình.

Poster của chương trình.

Siri trên iPhone sử dụng hàng loạt công nghệ, trong đó có xử lý ngôn ngữ tự nhiên (Natural Language Processing); Google Translate giúp bạn chuyển những dòng văn bản thành ngôn ngữ nói: đó là khi bạn đang sử dụng Google Text-to-Speech; Facebook đang ngày một nhanh nhạy hơn trong việc hiểu rõ những mối quan tâm của người dùng, đó là nhờ DeepText... Tất cả những tiện ích bạn đang trải nghiệm hàng ngày đều có sự tham gia của Cognitive Computing, điều đó đủ cho thấy tầm ảnh hưởng của công nghệ này.

Anh Bùi Kiên Cường, người trực tiếp triển khai chương trình Cognitive Computing tại FPT Software nhận định: “Chúng ta đang có rất nhiều yêu cầu từ khách hàng Nhật và  khách hàng Mỹ liên quan đến mảng công nghệ này. Đây là tiềm năng lớn của công ty”.

Vậy FPT Software đang ở đâu trong thời đại “cognitive”? Làm thế nào để tận dụng được những cơ hội liên quan đến công nghệ này? Khó khăn về mặt kỹ thuật của việc triển khai là gì?... Những thắc mắc này sẽ được trả lời tại sự kiện Solution Forum với sự tham gia của hai diễn giả là anh Ngô Xuân Bách - Tiến sĩ CNTT, chuyên gia về Sentiment Analysis  & Opinion Mining, anh Nguyễn Văn Vinh cùng một số đại diện từ của đơn vị.

CBNV quan tâm đến chủ đề này có thể đăng ký tham gia chương trình về địa chỉ Training.HN@fsoft.com.vn/. BTC sẽ dành tặng những thành viên tham gia sự kiện lần đầu dây đeo thẻ xanh như một món quà lưu niệm của chương trình.

Việt Chinh

Ý kiến

()