Chúng ta

FPT Software tăng lương cho 12 CBNV dự chung kết Code War 2018

Thứ năm, 20/9/2018 | 16:22 GMT+7

12 CBNV nhà Phần mềm tham gia vòng chung kết Code War sẽ được tăng bậc lương và thứ hạng công việc trong tháng 10 tới.

Ghi nhận những nỗ lực, cố gắng cũng như thành tích mà các thí sinh đã đạt được trong vòng chung kết Code War, TGĐ FPT Software - anh Phạm Minh Tuấn vừa phê duyệt quyết định tăng lương cho 12 thành viên thuộc 4 đội, gồm: HCR Team (FSU.C88); FCT_Team (FSU2.FCT); FSF R&D (FSF R&D) và Tourist (DTL.Ship). Quyết định này sẽ chính thức có hiệu lực từ ngày 1/10/2018.

Cụ thể, với các CBNV đang ở mức P2 sẽ được tăng 5 bậc lương; P3 tăng 4 bậc lương; P4 trở lên sẽ được tăng 3 bậc lương. Trường hợp CBNV đang trong giai đoạn thực tập hoặc thử việc sẽ được ký hợp đồng lao động chính thức. 

Mục đích của quyết định này vừa vinh danh, vừa khuyến khích tinh thần các đội tham gia thi đấu, cũng như cổ vũ, khuyến khích các thành viên trong toàn FPT Software tham gia các sân chơi trí tuệ. Bên cạnh đó, việc tăng lương và bậc chức danh công việc (job rank) cho các đội thi xuất sắc còn thể hiện sự trọng dụng nhân tài của nhà Phần mềm FPT.

IMG-2145-8573-1537432521.jpg

Đội Vô địch Code War 2018 là Tourist (DTL.Ship).

Chia sẻ về quyết định này, Trưởng ban Nhân sự Nguyễn Thị Thanh Hà cho hay, công ty mong muốn các ứng viên hiểu rằng Code War là cuộc thi được đầu tư một cách nghiêm túc. "FPT Software khuyến khích tất cả CBNV nâng cao kỹ năng code thông qua việc học hỏi, cọ xát qua các cuộc thi. Code War sẽ được tổ chức hằng năm. Chúng tôi mong muốn năm sau CBNV sẽ tham gia đông đảo hơn và năng lực code của các đồng nghiệp ngày càng tốt hơn”.

Là một trong những người đồng hành cùng cuộc thi từ những ngày đầu tiên, PGĐ đơn vị FSS - anh Vũ Hồng Chiên bày tỏ: “Code War thực sự là cơ hội để CBNV thể hiện năng lực và để khẳng định bản thân. Việc nâng lương và ký hợp đồng chính thức với các bạn còn đang trong giai đoạn thực tập là hoàn toàn xứng đáng. Ngoài việc được tăng lương, các bạn chắc chắn sẽ được trao những cơ hội để thể hiện bản thân tốt hơn qua các dự án tại đơn vị hoặc các chương trình quy hoạch của FPT Software”.

Anh Chiên cũng cho biết, Code War sẽ là chương trình định kỳ hằng năm với quy mô lớn hơn, chất lượng hơn và đề thi cũng khó hơn. Tất cả sự chuẩn bị cho cuộc thi năm sau sẽ được bắt đầu ngay sau Đại lễ 13/9. Ngoài ra, PGĐ đơn vị FSS cũng mong muốn đưa hệ thống này thành công cụ đào tạo Top Gun hoặc thậm chí để đánh giá năng lực đầu vào nhân sự lập trình.

Là một trong những thành viên được tăng lương sau cuộc thi Code War, anh Ngô Xuân Bách, thành viên đội Quán quân Tourist (DTL.Ship), hào hứng chia sẻ: “Việc được tăng lương là sự khích lệ không hề nhỏ cho các team tham dự cuộc thi năm nay và cả các năm sau nữa. Cá nhân tôi mong muốn phần thưởng của cuộc thi trong các năm sau không chỉ là vật chất mà còn được thể hiện qua các chỉ số năng lực như thứ hạng công việc, để cuộc thi sẽ thu hút thêm một lượng lớn các đội nữa, và gay cấn hơn”.

Cùng chung cảm xúc với Bách, Đào Minh Trung Tuấn (FSU2.FCT) cho hay: “Thật sự tôi rất vui và khá bất ngờ. Ban đầu mục tiêu của tôi là tham gia để vui là chính, vừa có thể học hỏi thêm kinh nghiệm, cải thiện thiếu sót của bản thân lại vừa có thể giao lưu với mọi người”.

Code War 2018 khép lại thành công với 80 đội đăng ký tham gia, quy tụ các lập trình viên toàn FPT Software. Cuộc thi đã trải qua 3 vòng thi đấu, kéo dài trong 10 ngày. Kết quả chung cuộc, chức vô địch thuộc về Tourist đến từ DTL.Ship.

Tourist và FSF R&D sẽ cùng sang Nhật tham gia cuộc thi Pikalong War cùng các đội của FPT Japan vào tháng 10 tới. Tổng giải thưởng của cuộc thi lên đến 17.000 USD.

Lần đầu tiên FPT Software tổ chức cuộc thi “Code War” (đại chiến code) nhằm tạo cho các lập trình viên (LTV) của FPT Software trên toàn quốc có cơ hội giao lưu, học hỏi lẫn nhau cũng như nâng cao tay nghề chuyên môn. Các CBNV FPT Software đăng ký tham gia “Codewar” theo đội 3 người, trong đó có ít nhất một LTV ở mức 1 hoặc 2, tương đương theo hệ thống xếp hạng công việc của FPT Software. Đội giành giải Nhất sẽ có cơ hội sang FPT Japan tham dự chương trình Code camp. Tổng giải thưởng của cuộc thi lên tới hơn 200 triệu đồng.

Diệu Anh - Thu Quế

Ý kiến

()