Chúng ta

FPT Software sánh vai cùng 'ông lớn' Google

Thứ năm, 20/7/2017 | 18:32 GMT+7

Tạo kết nối với cộng đồng lập trình viên và mang tới nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn là các mục tiêu mà Phần mềm FPT đặt ra tại sự kiện Google I/O Extended 2017, diễn ra vào ngày 16/7, vừa qua ở Hà Nội.

Đây là lần đầu tiên FPT Software tham dự sự kiện với tư cách là nhà tài trợ Vàng của chương trình. Năm 2016, Phần mềm FPT cũng đã tài trợ cho Google Developer Group tổ chức Google Cloud Platform Global User Conference (GCP Next 2016) tại tòa nhà FPT Cầu Giấy.

Nhiều ứng viên tham gia chương trình quan tâm tới các ứng dụng công nghệ tại sự kiện. Ảnh: G

Nhiều ứng viên tham gia chương trình quan tâm tới các ứng dụng công nghệ tại sự kiện. Ảnh: GDG.

Chương trình năm nay, ngoài việc giới thiệu các chương trình thưởng ứng viên (Signing bonus) cho người có kinh nghiệm, FPT Software cũng quảng bá hình ảnh công nghệ tới người tham gia.

Theo đó, đơn vị đã mang tới các ứng dụng thực tế ảo trong đào tạo như  AR/VR/MR, Holokit. Đặc biệt là ứng dụng AI trong việc nhận dạng, đếm số người đến FPT Shop. Đây là sản phẩm thương mại, được ứng dụng tại tất cả hệ thống các cửa hàng bán lẻ của FPT trên toàn quốc, nhằm tính toán số lượng người ghé đến shop, so sánh với số lượng người quyết định mua hàng để tính mức hiệu quả.

Lê Như Anh, thành viên FPT Software chia sẻ, điều quan trọng sau sự kiện là "tên FPT Software đồng hành cùng với Google, và chương trình đã tạo sự hứng khởi, thu hút được nhiều người quan tâm khi trải nghiệm công nghệ VR (thực tế ảo)".

Song song, các thành viên không chỉ cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất từ Google mà còn được giao lưu và gặp gỡ với cộng đồng lập trình viên kinh nghiệm trong và ngoài nước với các phiên họp độc lập cùng 5 chủ đề: Google Home, Kotlin, Machine Learning, Firebase và Monetization.

Google I/O Extended Hanoi 2017 là sự kiện mở rộng từ Google I/O tổ chức tại Mountain View, California, Mỹ. Với các chủ đề hấp dẫn cùng nhiều diễn giả là chuyên gia từ Google và những công ty công nghệ lớn trong và ngoài nước, Google I/O Extended Hanoi 2017 đã đáp ứng được yêu cầu tìm hiểu cũng như học hỏi của lập trình viên nói riêng và tất cả những người yêu thích công nghệ nói chung. Sự kiện đã thu hút hơn 700 thành viên trong đó hơn 90% là các lập trình viên.

Tiểu Thanh

Ý kiến

()