Chúng ta

FPT Software sẵn sàng trong hành trình IoT

Thứ ba, 24/11/2015 | 11:17 GMT+7

Xu hướng IoT - Internet của vạn vật (Internet of Things) đã trở thành tất yếu. FPT Software cũng đã và luôn sẵn sàng trong hành trình này. 

Internet giờ đây có mặt hầu hết trong mọi lĩnh vực cuộc sống. Trong tương lai, cuộc sống của con người sẽ càng nhiều thay đổi hơn nữa với sự phát triển không ngừng của IoT. Một thế giới của tương lai có thể được vẽ ra ngay lúc này không chỉ bằng trí tưởng tượng của con người mà là một thế giới tồn tại thật sự. Những hệ thống lọc không khí, tín hiệu phát hiện cháy rừng, hệ thống chăm sóc sức khỏe, kiểm soát chất lượng nguồn nước, những con đường thông minh hay vô vàn lĩnh vực khác nữa đều mang dấu ấn của Internet.

“FPT Software sẽ đồng hành khách hàng trong hành trình IoT”, anh Trần Tuấn Anh, chuyên gia công nghệ, FPT Software, khẳng định. Cụ thể, Phần mềm FPT sẽ cùng khách hàng định giá, phát triển, triển khai và quản trị các sản phẩm và dự án bằng IoT.

Các nền tảng nâng đỡ đám mây được FPT sử dụng gồm Thời gian giám sát và Phân tích thực, Phân tích sâu với công cụ kinh doanh thông minh, Phân tích dự đoán và duy trì với học máy.

1-4075-1448275518.jpg

Anh Trần Tuấn Anh, chuyên gia công nghệ FPT Software, trình bày tại một hội thảo. Ảnh: Dương Thi. 

Anh Tuấn Anh cho biết, sắp tới, FPT sẽ thực hiện mô hình thành phố thông minh, tạo nên một cơ chế kiểm soát giao thông thông minh. Mô hình này được đặt ra trước vấn đề cơ cấu phát triển đã không theo kịp sự tăng trưởng của thành phố. Trong khi đó, trên đường, lượng phương tiện giao thông ngày càng lớn, đặc biệt là các loại xe hai bánh trong khi chất lượng lại thấp.

“FPT sẽ phối hợp cùng Intel thay đổi cấu trúc đô thị”, anh Tuấn Anh chia sẻ. FPT sẽ làm điều này dựa trên những công nghệ thông dụng với thời gian hoạt động cả ngày và đêm với 95% cho ban ngày và 85% cho ban đêm. “Bên cạnh đó, chúng tôi sẽ cung cấp các dịch vụ dữ liệu cho radio, cảnh sát và chính phủ để cùng nhau xây dựng nền tảng cuộc sống tốt hơn”, anh nhấn mạnh.

Quản lý nguồn năng lượng đối với nhà thông minh cũng nằm trong các dự án của FPT Software. Theo dự báo, đến cuối năm 2020, sẽ có 50 triệu đơn vị thông minh tương ứng với 26 triệu thiết bị trong gia đình. “Lúc đó, khách hàng của chúng tôi sẽ có thể quản lý các nguồn năng lượng mà họ sử dụng, tiết kiệm chi phí mà lại giảm thiểu các chất độc hại được phóng ra”, chuyên gia công nghệ cho hay.

Những công nghệ và năng lực cần có trong kỷ nguyên IoT gồm: Thiết kế và thống nhất phần cứng; Dịch vụ và mạng lưới giao tiếp; Kế hoạch kinh doanh; Bảo mật; Các ứng dụng phụ thuộc trên di động; Sự thống nhất về công nghệ thông tin; Nền tảng Internet của vạn vật và các dịch vụ đám mây cũng như không ngừng theo dõi sự phát triển của công nghệ phần mềm tiên tiến trên thế giới.

“Tất nhiên, để làm được điều đó, chúng ta không thể đi một mình. Chúng ta cần sự phối hợp của nhiều bên để xây dựng nên tương lai ấy”, anh Tuấn Anh bày tỏ. 

Yến Nhi

Ý kiến

()