Chúng ta

FPT Software ra mắt trang web công nghệ

Thứ tư, 27/4/2016 | 10:28 GMT+7

Đem đến những thông tin về xu hướng, góc nhìn chuyên gia về những lĩnh vực công nghệ mới nhất trên thế giới chính là mục tiêu của Potato, trang tin công nghệ do FPT Software phát triển nội bộ. 

Ngày 25/4, Potato chính thức được ra mắt sau khoảng 6 tuần lên ý tưởng, thiết kế và thực hiện nội dung. Được kỳ vọng là nơi cập nhật thông tin công nghệ, những xu hướng mới trên thế giới, Potato bao gồm các chuyên mục News, Events, Guru, Knowledge, Tech 360 với hai ngôn ngữ chính là tiếng Việt và tiếng Anh. Nội dung trên trang do Ban Công nghệ và Giải pháp FPT Software (STU) phát triển.

Cụ thể, News sẽ cập nhật thông tin công nghệ trên thế giới như Cloud, IoT, Analytics,  Mobile…Độc giả có thể tìm thấy những thương vụ mua bán sáp nhập (M&A), những thay đổi về tổ chức tại các tập đoàn công nghệ lớn trên thế giới. 

Giao diện của Potato được thiết kế thân thiện, đẹp mắt.

Giao diện của Potato được thiết kế thân thiện, đẹp mắt. "Công nghệ tất nhiên là khoai, nhưng ở FPT Software, khoai sẽ nảy mầm và phát triển", anh Việt nói về ý nghĩa tên của trang web.

Events sẽ cung cấp lịch sự kiện nội bộ của đơn vị và trên thế giới. Đây cũng là mục đăng tải các chuỗi bài về Solution Forum, các sự kiện trên thế giới như AWS Summit hoặc hội nghị khách hàng có sự tham gia của các cấp lãnh đạo FPT Software. 

Quy tụ các bài viết của chuyên gia, mục Guru sẽ đem đến những góc nhìn sâu sắc về mặt kỹ thuật chuyên môn. Knowledge với chuỗi bài hướng dẫn về công nghệ, các bí quyết cho đối tượng đông đảo nhất ở FPT Software - lập trình viên. 

Cung cấp những tin ngắn về công nghệ trong đời sống và ảnh hưởng trực tiếp đến đa số người dùng, từ những thay đổi nhỏ trong Facebook Messenger đến những cải tiến trên mỗi phiên bản cập nhật của iPhone, tất cả sẽ được tìm thấy tại Tech 360.

Anh Trần Huy Bảo Giang, Giám đốc Công nghệ FPT Software, cho biết, với vị thế công ty công nghệ hàng đầu, FPT Software cần có một trang riêng về mảng công nghệ tương xứng. Theo đó, Potato tập trung vào công nghệ và phát triển cộng đồng công nghệ thông qua các bài viết chuyên sâu và tạo ra sân chơi cho nhiều đối tượng như QA, lập trình viên, kiểm thử, SA... Trong tương lai, STU cũng sẽ hoàn thiện phần Community để tăng tính tương tác với độc giả.

"Think Technology, think Potato, Potato sẽ là biểu tượng công nghệ của FPT Software, tức là khi người FPT Software nghĩ về công nghệ thì sẽ nhắc ngay đến Potato", anh Giang kỳ vọng.

Hiện cùng với trang web này, FPT Software còn có trang tin điện tử nội bộ Cucumber, dành cho người Phần mềm truy cập bằng tài khoản email nội bộ của đơn vị.

Tiểu Thanh - Khánh Hưng

Ý kiến

()