Chúng ta

FPT Software lần đầu có giải Vàng iKhiến sau 7 kỳ tranh tài

Thứ hai, 23/10/2017 | 14:47 GMT+7

SSC Portal do anh Tô Trọng Hiếu, FPT Software, phát triển là hệ thống dịch vụ điện tử đầu tiên của FPT. Tính hữu ích và sự lan tỏa của sản phẩm đã thuyết phục cả Ban giám khảo cùng chọn giải Vàng.

Trước đây, CBNV FPT Software có nhu cầu về dịch vụ nội bộ phải mất thời gian gửi yêu cầu qua điện thoại và email. Việc phản hồi cũng rất tốn thời gian bởi các văn bản về chính sách, quy định thường nằm rải rác ở từng vùng miền, đơn vị hay yếu tố hiệu lực.

Xuất phát từ nỗi trăn trở và sự vất vả của đồng nghiệp trong công việc, SSC Portal được anh Hiếu phát triển từ năm 2012. Sau 2 năm thiết kế trên Excel và 2 năm hiện thực hóa ý tưởng với sự giúp sức của 3 lập trình viên, đến cuối năm 2015, sản phẩm chính thức ra mắt và được triển khai tại FPT Software cùng thời điểm thành lập Trung tâm Dịch vụ sẻ chia (SSC).

DSC-8404-JPG_1508739979.jpg

Anh Nguyễn Văn Khoa, GĐ FPT HCM kiêm CEO FPT Telecom, và ông Jean-Charles Belliol, Ủy viên Hội đồng quản trị FPT, cùng trao giải Vàng iKhiến tháng 10 cho anh Tô Trọng Hiếu, phòng IT, FPT Software HCM.

Giờ đây, CBNV có thể tạo hơn 100 loại yêu cầu nội bộ thuộc các mảng: Nhân sự, hành chính, mua hàng, IT… tại một nơi duy nhất trên Cổng chia sẻ dịch vụ. Khi đăng ký mua hàng/dịch vụ, ngay lập tức nhân viên chịu trách nhiệm sẽ phản hồi và người dùng có thể biết được ngày nhận hàng; theo dõi được tiến độ của đơn hàng hay kịp thời ứng biến với những yêu cầu khẩn cấp… một cách công khai, khách quan.

Là hệ thống dịch vụ điện tử đầu tiên trong tập đoàn, sản phẩm này cho phép liên kết các phòng ban với nhau dựa trên chuẩn quốc tế ISO 20.000. Từ đó, giúp tiết kiệm hơn 30% năng suất so với trước đây cho tất cả bên liên quan, từ người dùng đến các cấp quản lý. Cụ thể, khi khách hàng tạo yêu cầu, SSC sẽ đáp ứng nhu cầu với tốc độ nhanh nhất có cam kết. Kết quả được theo dõi trực tiếp qua Internet.

Thống kê cho thấy, với tần suất sử dụng hằng ngày tại các phòng, ban của FPT Software, trung bình mỗi tháng, hệ thống này giúp đơn vị giải quyết được khoảng 4.000 yêu cầu.

Được xây dựng theo cơ chế mở, rất linh hoạt, SSC Portal có thể áp dụng cho mọi loại hình doanh nghiệp cũng như thích nghi với mọi mô hình tổ chức của FPT và khách hàng bên ngoài. Thời gian triển khai lại nhanh hơn các mô hình tương đương gấp 3 lần.

IMG-9650-JPG-9193-1497415762-4833-150206

Từ đầu tháng 8, hơn 7.000 CBNV FPT Telecom trên toàn quốc có thể lên mạng yêu cầu các nghiệp vụ của khối nhân sự, hành chính, IT, kế toán... thay cho việc gửi email hay văn bản giấy.

Những kết quả vượt trội thu được từ hệ thống giúp Services portal vươn ra ngoài đơn vị. FPT Telecom đã sử dụng dịch vụ này từ tháng 12/2016, và FPT Japan đưa vào dùng từ đầu năm 2017, nâng tổng số người hưởng lợi từ hệ thống lên tới 20.000 người. Dự kiến, FPT IS sẽ sớm áp dụng SSC Portal vào quản lý. Ngay trong lễ trao giải iKhiến, CEO FPT Bùi Quang Ngọc cũng yêu cầu các bên liên quan sớm có buổi họp đánh giá về hệ thống quy trình, để xem xét áp dụng dự án cho toàn FPT.

Với SSC Portal, FPT Software lần đầu có giải Vàng iKhiến sau 7 kỳ tranh tài. Và chỉ một huy chương Vàng cũng giúp Phần mềm FPT vươn lên vị trí thứ 3 từ hạng 5 trên bảng tổng sắp iKhiến.

Giải Bạc duy nhất của số 7 được trao cho Nguyễn Thị Bích Hạnh, Trưởng phòng Truyền thông FPT Retail, với sản phẩm “Như một giấc mơ”, đứa con tinh thần thành công nhất trong mục tiêu quảng cáo sản phẩm/định vị thương hiệu của FPT Shop.

DSC-8406-JPG-9579-1508740929.jpg

Nguyễn Bích Hạnh, Trưởng phòng Truyền thông FPT Retail - người làm nên loạt video triệu view cho thương hiệu FPT Shop.

Ba giải Đồng gồm: IQC, ứng dụng chuẩn hóa công đoạn triển khai, lưu trữ hình ảnh, đánh giá và phản hồi việc bảo trì của FPT Telecom cho hai tác giả Nguyễn Anh Tuấn và Đoàn Văn Cường; iProfiles - tool giúp giám sát hệ thống FPT.iHRP - của anh Lê Dũng Ngọc - FPT IS,Đào Ngọc Anh - Trưởng phòng Phần mềm FPT Trading, sản phẩm ePO - Hệ thống quản lý mua hàng.

Nhóm tác giả Nguyễn Anh Tuấn và Nguyễn Minh Hiếu Phúc, FPT Telecom, với sáng tạo Ticket System - Tool trao đổi thông tin; nhận giải Khuyến khích.

Trước đó, ứng dụng Botchat của Nguyễn Đình Lãm và Trịnh Minh Tiến, phòng Kỹ thuật Hệ thống, Trung tâm Phát triển và Quản lý Hạ tầng FPT Telecom, giành Giải thưởng Sáng tạo FPT - iKhiến số 7. FPT Telecom vừng vàng vị trí quán quân iKhiến với 4 giải cao nhất.

anh-620-9657-1508743509.jpg

CEO FPT Bùi Quang Ngọc trao giải Đồng cho anh Đào Ngọc Anh (FPT Trading, áo vàng) và Lê Dũng Ngọc (FPT IS, đứng giữa).

Số TT

Đơn vị Vàng Bạc Đồng Khuyến khích Tổng giải
1 FPT Telecom 4 4 5 2 15
2 FPT IS 1 2 2   5
3 FPT Software 1 1 4 3 9
4 FPT HO 1 1 1   3
5 FPT Retail   3 1   4
6 FPT Trading   1 1   2
7 FPT Online   1     1
8 FPT Education     2 1 3

Giải đặc biệt của "iKhiến" - Sáng tạo của năm - có trị giá 70 triệu đồng. Đây là phần thưởng cao nhất tính đến nay dành cho ý tưởng sáng tạo được triển khai thực tế. Bên cạnh đó, Hội đồng thẩm định cũng trao hai giải là Nhân vật sáng tạo của năm (cá nhân có nhiều sáng tạo được áp dụng nhất) và Đơn vị nhiều sáng tạo nhất, cùng trị giá 5 triệu đồng.

Đây là lần đầu tiên FPT tổ chức giải thưởng quy mô lớn dành cho sáng tạo với niềm tin mỗi người nhà F đều chứa đựng những khả năng sáng tạo vô hạn. Cuộc thi dự kiến được triển khai thường niên trong 3 năm (2017-2019), do Ban Truyền thông, Ban Đảm bảo chất lượng FPT và trang tin nội bộ Chungta.vn phối hợp tổ chức.

>> Người FPT trổ tài phá án nhanh

Nguyên Văn

Ý kiến

()