Chúng ta

FPT Software giành 2 chứng chỉ về Big Data đầu tiên

Thứ tư, 26/2/2014 | 12:32 GMT+7

Vũ Đức Trung và Lê Trọng Quang thuộc FSU1.STU vừa giành được chứng chỉ Cloudera Certified Developer for Apache Hadoop (CCDH) về Big Data do Cloudera - công ty xây dựng, phát triển và phân phối các giải pháp xử lý Big Data tại Mỹ cung cấp.
> FPT Software lọt Top 100 nhà cung cấp dịch vụ phần mềm toàn cầu

Những cá nhân được cấp chứng chỉ này sẽ được các đối tác quốc tế chứng nhận về năng lực để phát triển, bảo trì và tối ưu hóa các hệ thống xử lý Big Data dựa trên nền tảng Apache Hadoop.

chungchi-213614-1413018766.jpg

Anh Vũ Đức Trung (trái) và anh Lê Trọng Quang là hai người đầu tiên của FPT Software giành được chứng chỉ về Big Data. Ảnh: NVCC.

Đối với công ty, việc các cá nhân đạt chứng chỉ này sẽ giúp đơn vị tập hợp nguồn lực đủ khả năng đáp ứng các yêu cầu của khách hàng trong mảng công nghệ Big Data.

Anh Trung chia sẻ: “Một điểm thuận lợi chính là tài liệu do Cloudera cung cấp tương đối đầy đủ và chi tiết nên thí sinh có thể nghiên cứu kỹ hơn. Bên cạnh đó, FSU1, STU luôn tổ chức các buổi hội thảo, chia sẻ kinh nghiệm về các công nghệ mới để củng cố kiến thức cho những nhân viên muốn thi chứng chỉ. Tuy nhiên, để giành được chứng chỉ này, người thi cần phải có kinh nghiệm cụ thể về việc lập trình song song, lưu trữ và xử lý dữ liệu phân tán. Trong đề thi có rất nhiều câu yêu cầu đọc hiểu source code và trả lời các câu hỏi trong thời gian tương đối eo hẹp”.

Cloudera là tên của tổ chức đồng thời là tên của một Apache Hadoop Distribution phổ biến nhất và có tầm ảnh hưởng lớn nhất trên thế giới. Apache Hadoop là một framework mã nguồn mở hỗ trợ việc lưu trữ và xử lý song song các tập dữ liệu lớn. Apache Hadoop đã trở thành một eco-system quan trọng, làm nền tảng cho việc thiết kế, xây dựng và triển khai các giải pháp xử lý Big Data.

Cẩm Anh

Ý kiến

()