Chúng ta

FPT Software đẩy mạnh chiến dịch 50 chứng chỉ GE trong tháng 12

Thứ ba, 27/12/2016 | 09:39 GMT+7

Việc sở hữu nhiều chứng chỉ GE Predix được kỳ vọng sẽ giúp Phần mềm FPT tiếp tục chứng minh năng lực, củng cố vị thế trong cuộc chơi số.

Từ cuối tháng 11, hàng loạt khóa training, seminar về GE đã được FPT Software triển khai để phục vụ cho chiến dịch 50 chứng chỉ GE Predix. Tính đến nay, chiến dịch đã thu về 40 chứng chỉ. Hiện có 3 cán bộ chưa thi và 7 người sẽ thi lại trong tuần này.

Với 40 chứng chỉ đạt được trong tháng 12, tổng số chứng chỉ GE của FPT Software hiện tại được nâng lên thành 52 chứng chỉ. 

Anh Nguyễn Thanh Phúc, PM của chiến dịch này, cho biết, đội mentor tham gia các khóa đào tạo đều là những người có chứng chỉ GE Predix. Họ đã tổ chức seminar, làm việc cùng các nhóm cũng như soạn ra bộ đề giúp học viên trong quá trình ôn luyện, thi cử.

Hoàng Anh (trái) và Nguyễn Minh Quang là hai người của FSU1.BU9 dành được chứng chỉ GE Predix đầu tiên tại Hà Nội.

Hoàng Anh (trái) và Nguyễn Minh Quang là hai người của FSU1.BU9 dành được chứng chỉ GE Predix đầu tiên tại Hà Nội.

"Sau chiến dịch này, đội mentor đã tăng lên rất nhiều, và có mặt ở các khu vực khác như Hà Nội, Cebu (Philippines). Trung tâm đào tạo FPT Software (CTC) sẽ phối hợp với các mentor để cập nhật bộ đề thi cũng như các tài liệu ôn tập nhằm giúp CBNV học và thi dễ dàng hơn. Dự kiến, trong năm tới, FPT Software sẽ phát động các chiến dịch GE lớn hơn", anh Phúc nói.

Chứng chỉ Predix Certified Developer dành cho các lập trình viên đã, đang và sẽ làm việc trên Predix. Nó đòi hỏi lập trình viên phải nắm được toàn bộ dịch vụ mà nền tảng đang cung cấp cho tới thời điểm hiện tại, để đảm bảo những ứng viên đạt được chứng chỉ có thể làm việc được với tất cả ứng dụng đó trên Predix. 

Hoàng Anh, FSU1.BU9, một trong những thí sinh giành được chứng chỉ GE trong tháng 12, chia sẻ, điều quan trọng nhất để đạt được chứng chỉ là ngoài việc ôn tập tốt còn phải đọc thật kỹ các câu hỏi. Một đề thi GE Predix có 120 câu với thời gian làm bài 2 giờ. Các câu hỏi trong đề thi thường rất ngắn chỉ khoảng 1-2 dòng nhưng nếu đọc lướt qua thì rất dễ "dính bẫy". 

"Thông thường, khi thi sẽ thừa khá nhiều thời gian nên mọi người cần đọc và kiểm tra lại các câu trả lời. Với những câu hỏi nào chưa làm được có thể đánh dấu để xem lại sau, vì nhiều khi các câu hỏi phía sau sẽ gợi ý để có thể làm được câu trước", chàng trai trẻ cho biết.

Đối với Hoàng Anh, quá trình ôn thi của cậu cũng bắt đầu từ cuối tháng 11. Ngoài thời gian trao đổi với các đồng nghiệp trong đơn vị, cậu chủ yếu đọc tài liệu trên trang predix.io và làm theo các chỉ dẫn trong đó. Cựu sinh viên ĐH FPT cũng làm câu hỏi trên trang clc.fsoft.com để kiểm tra kiến thức và làm quen với đề thi.

Trong kỳ thi ngày 21 và 22/12, riêng bộ phận của Hoàng Anh (FSU1.BU9) giành được 10 trên tổng số 40 chứng chỉ mà chiến dịch thu về.

Trước khi FPT trở thành đối tác khu vực của GE Digital, FPT Software cũng là Predix Global Partner của GE. Hiện, FPT Software đang tập trung đầu tư vào việc đào tạo, tuyển dụng, tiếp tục lấy chứng chỉ Predix để xây dựng đội ngũ nhân lực sẵn sàng cho dự án mới.

TGĐ FPT Software Hoàng Việt Anh cho hay, FPT đặt cửa lớn vào công nghệ GE Predix, như một mũi tiên phong cho trận IoT toàn cầu. Chủ tịch FPT Trương Gia Bình và Giám đốc Kỹ thuật số (Chief Digital Officer) của GE, Bill Ruh, đã nhất trí cả hai công ty sẽ cùng tham gia bán hàng tại các thị trường trên thế giới. "Cánh cửa đã mở, nhưng nếu không đủ mạnh, chúng ta không thể tồn tại trong cuộc chơi này. Chứng chỉ GE Predix là một tiêu chí xác lập sức mạnh của FPT trong mảng công nghệ đặc biệt này", anh Việt Anh tin tưởng.

>> FPT Software có hơn 200 chứng chỉ AWS

Thanh Nga

Ý kiến

()