Chúng ta

FPT Software đặt mục tiêu có 200 chứng chỉ AWS

Thứ sáu, 12/8/2016 | 15:19 GMT+7

Việc tổ chức các chương trình ôn thi chứng chỉ AWS cho CBNV do Trung tâm Đào tạo FPT Software (CTC) triển khai được kỳ vọng sẽ giúp đơn vị có thêm nhiều cơ hội và nâng mức tăng trưởng doanh thu với đối tác AWS. 

Ngày 10/8, CTC Hà Nội đã khai giảng lớp ôn thi chứng chỉ AWS Certified Solutions Architect Professional đầu tiên trong năm 2016. Khóa học này dành cho 20 CBNV đã có chứng chỉ AWS cấp độ Associate.

Đây là một trong những chương trình đào tạo được CTC đầu tư trên quy mô toàn quốc và tại Nhật Bản kể từ đầu quý III. Đối tượng tham dự là những người làm thiết kế hệ thống, các lập trình viên đang hoặc sẽ làm về Cloud. Giảng viên của lớp là chuyên gia AWS đến từ Singapore, những chuyên gia nội bộ của đơn vị và những người đã có chứng chỉ AWS cấp độ Professional.

Lớp học ôn tại Hà Nội.

Lớp học ôn chứng chỉ AWS  tại Hà Nội.

Dự kiến, CTC sẽ tổ chức tổng cộng 13 lớp, trong đó có 4 lớp Professional và 9 lớp Associate. Mục tiêu của chương trình này là sau khi kết thúc, FPT Software sẽ có thêm 24 chứng chỉ cấp độ Professional và 100 chứng chỉ cấp độ Associate trong năm nay.

Mới đây, lớp ôn luyện tại Hà Nội đã có 11/18 CBNV giành được chứng chỉ AWS. Trong đó, có một chứng chỉ được thi và nhận tại Nhật Bản.

Anh Nguyễn Đăng Minh, Ban Công nghệ FPT (FTI), người tham gia giảng dạy các lớp ở cả ba miền, cho hay, tỷ lệ 11/18 người thi đỗ tương ứng 61% là mức cao nhất từ trước tới nay. Thông thường, tỷ lệ này dao động dưới 40%.

FPT Software hiện là Đối tác tư vấn (Advanced Consulting Partner), Đối tác quản lý dịch vụ (Managed Services Partner), Đại lý toàn cầu (Global Reseller) và là đối tác đầu tiên tại Thái Bình Dương được ghi nhận về năng lực Migration của AWS. 

Việc hợp tác và đầu tư cho cán bộ công nghệ FPT Software về các kỹ năng AWS Cloud sẽ thúc đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng dịch vụ Cloud của đơn vị, đẩy doanh số từ các dự án trên AWS tăng trưởng 100% vào năm 2017.

AWS hiện là nhà cung cấp hạ tầng Cloud số 1 thế giới. Theo Gartner, mảng Cloud của Amazon lớn gấp 10 lần tổng của 14 đối thủ phía sau cộng lại. Doanh thu AWS từ 3,1 tỷ USD năm 2013 đã tăng lên 7,8 tỷ USD năm 2015 và dự kiến đạt 10 tỷ USD năm nay. Ở khu vực, AWS Thái Bình Dương (APAC) tăng trưởng 50%/quý, AWS Japan tăng trưởng 90%/năm.

Hai bên đã cùng hợp tác cung cấp dịch vụ công nghệ dựa trên nền tảng công nghệ của AWS trong 6 mảng công việc gồm: Giải pháp SAP, giải pháp Oracle, giải pháp Microsoft, công nghệ dữ liệu lớn (Big Data), IoT (Internet of Things) và giải pháp cho khách hàng trong lĩnh vực tiêu dùng nhanh (FMCG) - eMobiz, mở ra cho FPT Software các cơ hội tương ứng trên quy mô toàn cầu.

AWS Certified Solutions Architect được coi là một trong những chứng chỉ khó nhất, yêu cầu đầy đủ kỹ năng cũng như hiểu biết ở mức sâu về Amazon Web Service (AWS); có kinh nghiệm nhiều năm về Distributed System, Networking, Security, Disaster Recovery để thiết kế, triển khai, vận hành ứng dụng và cơ sở hạ tầng trên nền tảng AWS.

>> 10.000 lượt CBNV FPT Software thi tiếng Anh

Tiểu Thanh

Ý kiến

()