Chúng ta

FPT Small trải nghiệm rạp chiếu phim mái vòm hiện đại nhất Việt Nam

Thứ bảy, 31/3/2018 | 16:56 GMT+7

Ngày 2/4, học sinh trường Tiểu học và THCS FPT sẽ được trải nghiệm phim khoa học bằng rạp chiếu phim mái vòm Planetarium hiện đại nhất Việt Nam tại chính sân cỏ của trường.

Hoạt động này nằm trong chương trình Ngày hội khoa học “FPTSmall Discovery Fun with Earth” do trường Tiểu học và THCS FPT tổ chức cho học sinh lớp 1 và 2 trải nghiệm, khám phá khoa học. Với chủ đề “Môi trường và Trái đất”, Ngày hội khoa học 2018 sẽ mang đến cho các em học sinh những kiến thức, hiểu biết về khoa học một cách sinh động, hấp dẫn.

Rạp chiếu phim mái vòm nhìn từ bên ngoài.

Rạp chiếu phim mái vòm nhìn từ bên ngoài.

Trong thời lượng 3 giờ đồng hồ của chương trình, FPT Small sẽ được xem phim ngắn về Trái đất và môi trường; thuyết trình về các dự án STEM đã học; xem phim khoa học qua rạp chiếu phim mái vòm Planetarium, tham gia triển lãm khoa học và thử thách khoa học mà BTC đưa ra.

Trước đó, học sinh lớp 1 và 2 của trường Tiểu học và THCS FPT đã được học, tìm hiểu về hai dự án STEM là làm sạch dầu loang và Biomimicry (sinh vật học). Tại Ngày hội khoa 2018, 2 nhóm dự án này sẽ lên trình bày về kết quả tìm hiểu, nghiên cứu của nhóm mình và cùng thảo luận, chia sẻ kiến thức với nhau.

Rạp chiếu phim mái vòm nhìn từ bên trong.

Rạp chiếu phim mái vòm nhìn từ bên trong.

Điều được các FPT Small mong chờ nhất trong chương trình này là hoạt động xem phim khoa học trong rạp chiếu phim mái vòm planetarium mà nhà trường đã lắp đặt ngay tại sân cỏ của trường. Công nghệ chiếu phim mái vòm sử dụng thiết bị hiện đại tái hiện hình ảnh và sự vận động của các chòm sao bằng cách phản chiếu ánh sáng từ máy chiếu lên màn hình cong 360 ° độ planetarium. 

Đây là hình thức chiếu phim không còn xa lạ trên thế giới, nhưng ở Việt Nam thì mới chỉ có ở một số trung tâm thương mại lớn áp dụng. Trường Tiểu học - THCS FPT là một trong số ít trường học ở Việt Nam cho học sinh trải nghiệm loại hình “chơi mà học” mới lạ, hiện đại này.

Mô hình nhà thiên nhiên để các bé tham quan và thực hành trong hoạt động triển lãm khoa học.

Mô hình nhà thiên nhiên để các bé tham quan và thực hành trong hoạt động triển lãm khoa học.

Sau 45 phút trải nghiệm xem phim khoa học với rạp chiếu phim đặc biệt, học sinh của trường sẽ được tham gia triển lãm khoa học với các mô hình, sản phẩm khoa học mới như: vệ tinh mặt trời thu gọn; chiếc hòm chứa vũ trụ; nhà chống động đất; chuồn chuồn thăng bằng; ngôi nhà thiên nhiên.

“Ngày hội khoa học 2018 sẽ mang đến cho các bé những trải nghiệm, khám phá thú vị về khoa học, vũ trụ. Các bé vừa được giải trí lại vừa có thể học thêm những kiến thức mới, được thực hành với chính những kiến thức đã tự học và nghiên cứu trước đó”, chị Phạm Ngọc Hằng, cán bộ phòng Tuyển sinh và Truyền thông trường Tiểu học - THCS FPT, thành viên BTC chương trình, cho biết.

Diệu Anh

Ảnh: Internet

Ý kiến

()