Chúng ta

FPT Small làm phim 'Cướp biển' bằng Scratch chỉ mất 8 phút

Thứ hai, 26/9/2016 | 18:02 GMT+7

Sáng ngày 25/9, tại tòa nhà FPT Cầu Giấy (Hà Nội), FPT Software tổ chức trao giấy chứng nhận tốt nghiệp lớp học lập trình game Scratch cho các học viên nhí. Bùi Quang Hiếu, học viên xuất sắc, đã giới thiệu game hoạt hình có tên "Cướp biển" - tác phẩm đầu tay chỉ sau 8 phút thực hiện.

Lớp học số 5 giảng dạy về lập trình Scratch do Công đoàn FPT Software tổ chức. Theo đó, mỗi khóa học gồm 8 buổi do các lập trình viên FPT trực tiếp giảng dạy. Học sinh truy cập địa chỉ Scratch.mit.edu và tự tay lập trình game, tạo ra những câu chuyện của riêng bằng hình ảnh động. Bên cạnh đó, có thể chia sẻ sản phẩm với những người khác trong cộng đồng trực tuyến. 

yuyuyuy-2984-1474873955.jpg

Các em nhỏ nhận giấy chứng nhận khóa học.

Tại sự kiện, các "coder nhí" tự tin thuyết trình một trò chơi do chính bản thân lập trình. Phan Nguyễn Minh Phúc (Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho hay, khóa học đã mang lại cho em nhiều điều bổ ích về Scratch và chắp cánh ước mơ trở thành một lập trình viên trong tương lai.

Trước đó, chương trình học Scratch đã diễn ra tại trường THCS Mạc Đĩnh Chi, Hà Nội, thu hút đông đảo học sinh tham dự. Khóa học số 4 cũng đã kết thúc vào ngày 12/8 vừa qua. Để biết thêm thông tin về lớp học liên hệ chị Nguyễn Thị Hải Vân, email: Vannth3@fsoft.com.vn

Scratch là một ngôn ngữ lập trình và một cộng đồng trực tuyến, nơi trẻ em có thể lập trình và chia sẻ các sản phẩm tương tác như những mẩu chuyện, trò chơi và hoạt hình với mọi người trên thế giới. Khi trẻ em sáng tạo cùng Scratch, chúng sẽ học được cách suy nghĩ sáng tạo, làm việc cộng tác và suy luận có hệ thống. Scratch được thiết kế và duy trì bởi nhóm Lifelong Kindergarten tại MIT Media Lab.

 Thanh Tùng

Ý kiến

()