Chúng ta

'FPT sẽ xâm nhập vào công nghiệp ôtô, Internet công nghiệp và AI'

Chủ nhật, 8/4/2018 | 20:49 GMT+7

Chia sẻ về định hướng FPT 30 năm tiếp theo, Chủ tịch FPT nhắc tới là phải tận dụng cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. FPT muốn là người đi đầu ở 3 lĩnh vực, công nghiệp ôtô, Internet công nghiệp và trí tuệ nhân tạo (AI).

Trong bài phát biểu trước cổ đông diễn ra vào chiều ngày 5/4, tại Hà Nội, người đứng đầu FPT đã lựa chọn kể 3 câu chuyện về công nghiệp ôtô, sản xuất thông minh và trí tuệ nhân tạo. Chủ tịch FPT cho biết, ngành ô tô sẽ theo 3 xu hướng như xe điện, xe tự hành và kết nối vạn vật (IoT). Lãnh đạo FPT tự hào khi có một doanh nghiệp lớn trong ngành sản xuất ôtô của Nhật tự tìm đến FPT để phát triển phần mềm. Rồi một hãng ôtô lớn của Đức cũng mới nói với FPT rằng "chúng tôi cần bạn". "Hiện FPT đã có xe tự hành, xe đã chạy và sẽ được nâng cấp liên tục trong thời gian tới. Tôi hy vọng một ngày nào đó, FPT sẽ có một vị trí đặc biệt trong ngành ôtô", anh Bình cho hay.

Câu chuyện thứ hai được Chủ tịch FPT nhắc đến là sản xuất thông minh với nền tảng là Internet công nghiệp. FPT đã được lựa chọn là đối tác khu vực của GE, Đại học FPT cũng là trường đầu tiên đào tạo về Internet công nghiệp. FPT đã ký kết với một doanh nghiệp trong lĩnh vực dầu khí tại Việt Nam để ứng dụng sản xuất thông minh. 

6789-1247-1523186297.jpg

Chủ tịch FPT nhấn mạnh FPT muốn tiếp tục là người tiên phong trong chuyển đổi số.

Câu chuyện thứ 3 để nói về định hướng 30 năm tới của FPT là trí tuệ nhân tạo. Với trí tuệ nhân tạo, FPT là một trong những cái tên tiên phong trong việc xây dựng platform, điều mà trước đây chỉ dành cho những người dẫn đầu. Hệ thống platform của FPT hiện nhận được hàng triệu yêu cầu với hơn 4.000 lập trình viên và trên 1.000 ứng dụng. 

ĐHCĐ thường niên FPT 2018 đã thông qua tỷ lệ cổ tức cho cổ đông năm 2017 là 40%, trong đó cổ tức bằng tiền mặt là 25% (2.500 đồng/cổ phiếu) và 15% bằng cổ phiếu. FPT dự kiến mức trả cổ tức bằng tiền mặt của năm 2018 là 20%.

Năm 2018, FPT sẽ tập trung đầu tư vào cơ sở vật chất cho khối Công nghệ, Viễn thông, Giáo dục bên cạnh đầu tư cho tuyến cáp quang biển.

Thanh Tùng

Ý kiến

()