Chúng ta

FPT School Đà Nẵng giành giải Nhất cuộc thi Ecofest

Thứ ba, 5/3/2019 | 10:46 GMT+7

Trải qua hơn 4 tháng dự thi, đội FPT School cơ sơ Đà Nẵng đã xuất sắc giành ngôi Vô địch cuộc thi Ecofest - Ươm mầm khát vọng khởi nghiệp dành cho học sinh.

Ngày 3/3, đoàn FPT School cơ sở Đà Nẵng đã tham gia vòng chung kết và trao giải cuộc thi Ecofest - Ươm mầm khát vọng khởi nghiệp dành cho học sinh THPT tại Đà Nẵng và Quảng Nam. Sân chơi do trường Đại học Kinh tế thuộc Đại học Đà Nẵng tổ chức.

Trải qua 4 tháng tham gia vòng sơ loại, Ban tổ chức đã chọn ra được 5 đơn vị xuất sắc góp mặt tại vòng chung kết gồm FPT School, THPT Phan Chu Trinh, THPT Nguyễn Trãi, THPT Hoà Vang và THPT Hoàng Hoa Thám. Lần lượt 5 ý tưởng trình bày dự án trước Ban giám khảo.

53041412-781875048857402-608742018987432

Nhóm học sinh FPT School cơ sở Đà Nẵng giành giải Nhất cuộc thi Ecofest.

Nhóm FPT School đưa ra sản phẩm là một app - ứng dụng phần mềm hoạt động trên di động thông minh để hướng đến đối tượng là những người có mức thu nhập trung bình hoặc thấp để quản lý tài chính. Ứng dụng còn có chức năng là tư vấn phương pháp chi tiêu hiệu quả cho từng khách hàng bằng cách tối ưu hóa mức tiêu dùng của họ dựa trên các số liệu người dùng cung cấp cho app như mức thu nhập, chiều cao, cân nặng, thói quen sinh hoạt, vận động, thói quen ăn uống…

Từ những thông tin đó, sản phẩm có thể tính toán số lượng calo mà người dùng cần hằng ngày cùng với khoản ngân sách mà người dùng có thể chi tiêu dùng hàng tháng để tính toán ra thực đơn cho người dùng. Người sử dụng còn được tư vấn về các phương thức tiết kiệm chi phí bằng việc giới thiệu phương thức mua hàng, phương thức đi lại tiết kiệm nhất...

"Ứng dụng được xem là một “nhà tư vấn” cá nhân về tài chính cho người tiêu dùng, gợi ý những phương pháp tiêu dùng thông minh cho từng đối tượng người dùng cụ thể nhưng vẫn đảm bảo cân bằng cuộc sống. Hiện trên thị trường cả trong và ngoài nước vẫn chưa có sản phẩm như vậy. Dự án còn mở ra cuộc cách mạng tự động hóa trong vấn đề quản trị tài chính cá nhân", anh Phan Nam, giáo viên FPT School cơ sở Đà Nẵng, chia sẻ. 

Nhận được sự đánh giá cao từ Ban giám khảo, 5 sinh viên của FPT School Đà Nẵng gồm Nguyễn Hoàng Phúc, Hoàng Hà Gia Bảo, Lê Ngô Thùy Trang, Huỳnh Phi Hùng và Trần Đức Huy đã xuất sắc giành giải Nhất cuộc thi Ecofest - Ươm mầm khát vọng khởi nghiệp.

53068858-781871258857781-831870405718310

Các đội thi chụp hình lưu niệm sau khi tổng kết và trao giải.

Giám khảo Hồ Quang Dũng, PGĐ Vườn ươm doanh nghiệp Đà Nẵng (DNES), cho biết, các dự án đều sáng tạo và ý nghĩa cho cuộc sống. Mỗi nhóm đều có cách trình bày thu hút, nội dung được chuẩn bị tốt, đem lại cho người nghe những khía cạnh mới lạ. Riêng ý tưởng của nhóm học sinh FPT có tính thực tế khi hướng đến đối tượng chủ yếu là học sinh, sinh viên và người lao động phổ thông, có mức thu nhập từ 3 đến 5 triệu đồng/tháng.

Lấy ý tưởng từ cuộc thi Scifest của Ireland, Ecofest là cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp dành cho đối tượng là học sinh THPT tại Đà Nẵng và Quảng Nam. Cuộc thi trải qua 3 vòng: teamwork và lập đội; ý tưởng và kế hoạch kinh doanh; hoàn thiện và chung kết. Được tổ chức từ năm 2017, sân chơi đã thu hút hàng nghìn học sinh tham gia tranh tài, thể hiện các ý tưởng độc đáo và mang tính ứng dụng cao.

>> FPT School cùng 25 trường THCS chia sẻ về giáo dục STEM

Việt Nguyễn

Ý kiến

()