Chúng ta

FPT ra mắt A1digihub.com thay đổi cách vận hành kinh doanh thời đại Số

Thứ tư, 12/9/2018 | 17:20 GMT+7

Hôm nay (ngày 12/9), FPT.AI, ANTS, CyRadar của Tập đoàn FPT chính thức ra mắt nền tảng đo lường, quản trị và tối ưu hóa vận hành Digital Marketing & Sales cho các doanh nghiệp và các nhà bán lẻ trực tuyến mang tên “A1digihub.com”, tại sự kiện Công nghệ Techday 2018.

Thị trường quảng cáo trực tuyến Việt Nam 5 năm qua luôn tăng trưởng 2 con số, dự báo quy mô có thể lên đến 1 tỷ USD vào năm 2023. Nhưng cuộc chơi chỉ nằm trong tay của số ít những công ty nắm dữ liệu: Facebook, Google, Adtima, Admicro, VnExpress, 24h, Coccoc.

Những tập đoàn quảng cáo truyền thống lớn như WPP, Dentsu-Aegis, Publicis, Omnicom, Havas, Đất Việt, bắt buộc phải đầu tư mạnh mẽ để phân tích dữ liệu và năng lực vận hành số. Các quỹ đầu tư cũng giải ngân mạnh mẽ vào những nền tảng Programmatic Ads, bán hàng, thanh toán, giao nhận để hoàn chỉnh hạ tầng Quảng cáo và Bán hàng trực tuyến.

Theo đó, trong 5 năm, chúng ta nhận thấy sự vươn lên phá vỡ mô hình truyền thống của một loạt startup mới nổi nhờ khai phá sức mạnh công nghệ và dữ liệu. Lazada, Sendo.vn, Shopee, Tiki, Chotot bán hầu hết thứ chúng ta cần. Foody/Now biết chúng ta thích ăn gì. Grab, Go-Viet biết chúng ta muốn đi đâu.

Anh-1-1814-1536739011.jpg

A1digihub - Nền tảng Trí tuệ nhân tạo Mở cho Kinh doanh Số

Điều đó đem lại cho doanh nghiệp vô số những cơ hội kinh doanh và tăng trưởng. Nhưng cạnh tranh sẽ trở nên khốc liệt hơn bao giờ hết. Những công ty nắm trong tay công nghệ, dữ liệu và thấu hiểu người dùng sẽ dần bóp nghẹt những đối thủ còn lại.

Hiểu được những nỗi đau đó, sau 3 năm ấp ủ và thử nghiệm bởi đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm, dự án A1digihub do các dự án FPT.AI, ANTS, CyRadar của Tập đoàn FPT chính thức ra mắt vào ngày 12/9. Đây là nền tảng đo lường, quản trị và tối ưu hóa vận hành Digital Marketing & Sales cho các doanh nghiệp và các nhà bán lẻ trực tuyến.

Dựa trên năng lực thu thập xử lý dữ liệu, năng lực tích hợp các nền tảng quảng cáo và bán hàng, A1digihub sẽ giúp doanh nghiệp biết nắm giữ và khai thác sức mạnh dữ liệu. Dựa trên năng lực nghiên cứu triển khai các công nghệ mới, A1digihub giúp doanh nghiệp vận hành nền tảng số một cách liền mạch, năng suất.

Xa hơn, A1digihub không ngừng tiếp thu tri thức và mô hình chuẩn từ hàng trăm chuyên gia, kết hợp với năng lực học hỏi của AI để tạo nên một trợ lý đắc lực cho cấp quản lý ra quyết định một cách chính xác và thông minh nhất.

Anh-2-4358-1536739011.jpg

Lễ ký kết hợp tác chiến lược A1digihub giữa FPT.AI, ANTS, CyRadar

A1digihub được hợp tác phát triển bởi FPT.AI, ANTS Programmatic Ads và CyRadar - những công ty hàng đầu trên các lĩnh vực Digital transformation, Công nghệ Quảng cáo và Bảo mật Internet. Tại lễ ký kết hợp tác chiến lược, anh Lê Hồng Việt, CTO FPT, cho rằng, “Ra đời đúng vào dịp kỷ niệm 30 năm FPT và nằm trong chiến lược Chuyển đổi số của tập đoàn FPT, A1digihub mang trong mình khát vọng lớn lao nâng tầm đội ngũ Digital Marketing & Sales Việt Nam”.

Anh-3-2-JPG-2260-1536739011.jpg

Khách hàng ghé thăm và trò chuyện với đội ngũ A1digihub tại FPT Techday

Đại diện A1digihub - anh Lê Anh Tuấn chia sẻ, “Cách đây 10 năm, mọi người nhìn quảng cáo và bán hàng trực tuyến như là phần phụ trong hoạt động kinh doanh. Cách đây 5 năm, mọi người vẫn nhìn Lazada, Sendo.vn, Tiki và các start-up trong ngành này với ánh mắt hoài nghi. Nhưng giờ cơn sóng thần đã ập tới, chúng ta buộc phải tự đóng thuyền hoặc lên một chiến hạm để vượt đại dương, chinh phục những mảnh đất mới. A1digihub sẽ là một trong những con tàu tiên phong trong hành trình đó”.

Dự án vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm, nhưng ngay từ hôm nay, các doanh nghiệp có thể liên hệ với A1digihub.com để chia sẻ nhu cầu và phối hợp triển khai. A1digihub mong muốn có hàng chục nghìn doanh nghiệp, hàng nghìn chuyên gia cùng nhau kết nối và trao đổi tri thức để tạo nên một sức mạnh tổng hợp cạnh tranh sòng phẳng trong kỷ nguyên của Dữ liệu và Trí tuệ nhân tạo.

Nằm trong chuỗi hoạt động truyền cảm hứng, Lễ Kỷ niệm 30 năm thành lập FPT và Hội thảo Công nghệ FPT Tech Day 2018 được tổ chức tại Khách sạn JW Marriot (Hà Nội). Sự kiện Lễ kỷ niệm thu hút hơn 1.000 khách mời tham dự từ các Bộ ban ngành và gần 100 đối tác chiến lược, khách hàng quan trọng của FPT cùng các hãng thông tấn báo chí trong và ngoài nước.

Các khách mời sẽ cùng FPT bước lên chuyến tàu thời gian để nhìn lại hành trình 30 năm tiên phong của FPT và hướng tới tương lai khẳng định vị thế của Việt Nam trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 qua chính lời kể của ông Trương Gia Bình, Chủ tịch HĐQT FPT và ông Bùi Quang Ngọc, Tổng Giám đốc FPT.

Cùng ngày 12/9, Triển lãm và Hội thảo Công nghệ FPT Tech Day 2018 cũng được khai mạc, dự kiến thu hút 2.000 người tham dự, trong đó có sự góp mặt của các thủ lĩnh công nghệ đến từ các tập đoàn hàng đầu thế giới như Amazon Web Services, Siemens, NDIVIA…

Các khách mời và chuyên gia công nghệ sẽ cùng FPT bàn về các thành tựu công nghệ mới trong cuộc cách mạng 4.0, trực tiếp trải nghiệm Trạm không gian thực tế ảo lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam, các dịch vụ thông minh 4.0 như Y tế thông minh, Giao thông thông minh, Chính phủ số, Truyền hình tương tác… và khám phá hệ sinh thái công nghệ mới nhất của FPT. Đây là cơ hội để công chúng và giới công nghệ được tiếp cận và hiểu thêm về tầm nhìn và chiến lược tương lai của FPT, chuẩn bị sẵn sàng cho những thách thức và cơ hội mà CMCN 4.0 sẽ mang lại.

Hà Trần

Ý kiến

()