Chúng ta

FPT Polytechnic tích cực tập luyện cho vòng quốc gia MOSWC

Thứ năm, 25/2/2016 | 11:24 GMT+7

Để chuẩn bị cho cuộc thi Vô địch Tin học Văn phòng Thế giới 2016 (MOSWC), 23 ứng viên xuất sắc thuộc các cơ sở của FPT Polytechnic trên toàn quốc đã được lựa chọn và ôn luyện chuẩn bị cho vòng loại quốc gia bắt đầu từ tháng 1 năm nay.

Tin-hoc-van-phong-620.jpg

Có 23 sinh viên FPT Polytechnic tham gia vòng loại quốc gia cuộc thi Tin học Văn phòng Thế giới. 

Qua quá trình tuyển chọn gắt gao, các thành viên tuyển MOSWC 2016, Polytechnic Hà Nội chính thức bước vào ôn luyện chính thức để chuẩn bị cho vòng loại cấp quốc gia rất sớm, bắt đầu từ cuối tháng 1 trước khi nghỉ Tết nguyên đán. Ngay sau Tết, thầy trò tham gia "ôn luyện" cho MOSWC đã bắt tay ngay vào ôn luyện được tổ chức thành nhiều đợt.

Tại FPT Polytechnic Đà Nẵng, 7 thành viên tuyển MOSWC sẽ chính thức ôn luyện chuẩn bị cho vòng loại quốc gia dự kiến tổ chức vào ngày 24/4. Chỉ trong gần nửa tháng từ 15 đến 18/2, các thành viên đã tập luyện và thi đấu cọ xát để trau dồi khả năng của sinh viên tham gia vòng toàn quốc. 

Còn tuyển MOSWC FPT Polytechnic Tây Nguyên bắt đầu chuẩn bị cho vòng loại cấp quốc gia với ba đợt ôn và kiểm tra riêng biệt (15/1 - 29/2; 1/3 - 15/3; 16/3 - 15/4)FPT Polytechnic TP HCM đã phát động tuyển chọn ứng viên tham gia cuộc thi MOSWC 2016 từ đầu tháng 1. Trải qua vòng loại kịch tính, 6 sinh viên xuất sắc đã được chọn và bắt đầu tập luyện hăng say để chuẩn bị cho vòng loại cấp quốc gia. Lịch ôn luyện cho cuộc thi sẽ diễn ra trong 10 buổi vào thứ Năm hằng tuần bắt đầu từ ngày 18/2.

Dự kiến, vòng chung kết cuộc thi “MOSWC 2016” sẽ được tổ chức tại ba điểm cầu Hà Nội, Đà Nẵng và TP HCM vào ngày 25/6.

Lưu Thanh Tùng, sinh viên chuyên ngành Ứng dụng CNTT, FPT Polytechnic Hà Nội, chia sẻ: "Buổi ôn luyện giúp ích cho em rất nhiều trong việc luyện kiến thức cũ và phát triển những kiến thức đã học lên một tầm cao mới. Đặc biệt, em được thử sức với các đề thi thử để hiểu rõ hơn cấu trúc và hình thức thi trong kỳ thi sắp tới”.

Đây là năm thứ 4 FPT Polytechnic tuyển chọn đội tuyển tham dự Cuộc thi Vô địch Tin học Văn phòng Thế giới. Phần thưởng mà FPT Polytechnic dành cho những đội đạt thành tích gồm: Đội tuyển có 50-100% sinh viên nhận chứng chỉ của Microsoft sẽ được thưởng từ 1 đến 3 triệu đồng, đội tuyển có sinh viên lọt vào vòng chung kết quốc gia được thưởng 5 triệu đồng, đội tuyển có sinh viên lọt vào vòng thi quốc tế được thưởng 10 triệu đồng.

Vô địch Tin học Văn phòng Thế giới MOSWC là cuộc thi về kỹ năng sử dụng các ứng dụng tin học văn phòng với quy mô lớn và uy tín trên thế giới do tổ chức Certiport (Mỹ) tổ chức tại Mỹ.

Tại Việt Nam, cuộc thi MOSWC năm 2016 do Bộ Giáo dục và Đào tạo, IIG Việt Nam, Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel và Báo Tuổi trẻ phối hợp đồng tổ chức trên phạm vi toàn quốc với hai vòng thi: Vòng loại quốc gia và vòng chung kết quốc gia.

Lưu Vân

Ý kiến

()