Chúng ta

FPT phối hợp cùng Bộ Y tế tổ chức hội thảo về AI

Thứ hai, 18/2/2019 | 17:37 GMT+7

Ngày 22/2, Bộ Y tế và FPT đồng tổ chức hội thảo "Ứng dụng Trí tuệ nhân tạo trong Y tế (Medical AI Conference 2019) để chia sẻ và thảo luận về các xu hướng mới nhất của Trí tuệ nhân tạo (AI) trong ngành Y tế.

Hội thảo diễn ra từ 13h30 tại khách sạn InterContinental Hà Nội Landmark (tòa nhà Keangnam, Cầu Giấy, Hà Nội) với sự tham gia chia sẻ của các giáo sư hàng đầu thế giới về AI. Đại diện của FPT gồm có anh Nguyễn Thành Nam, Hiệu trưởng ĐH trực tuyến FUNiX; anh Phạm Minh Tuấn, CEO FPT Software và anh Nguyễn Đỗ Trung Chánh, FPT Japan.

Diễn giả của chương trình là các giáo sư, bác sĩ hàng đầu tại các trường ĐH, bệnh viện lớn trong nước và quốc tế như: GS.TS. Hồ Tú Bảo (Giáo sư Viện Khoa học và Công nghệ Tiên tiến Nhật Bản (JAIST), GĐ Phòng thí nghiệm Khoa học dữ liệu của Viện Nghiên cứu Cao cấp về Toán (VIASM) và Viện John von Neumann (JVN); GS. Nguyễn Tiến Dũng (ĐH Toulouse Pháp); PGS.TS. Đinh Văn Hân (Chủ nhiệm Khoa Labo nghiên cứu ứng dụng trong điều trị Bỏng - Viện Bỏng Quốc gia); PGS.TS Phạm Hoàng Khâm (Chủ nhiệm khoa Da liễu Bệnh viện 103).

hội thảo chuyên sâu đầu tiên về Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong Y tế tại Việt Nam. Ảnh: BTC.

Đây là hội thảo chuyên sâu đầu tiên về ứng dụng Trí tuệ nhân tạo (AI) trong Y tế tại Việt Nam với sự tham gia chia sẻ của các giáo sư hàng đầu thế giới về AI. Ảnh: BTC.

Người tham dự hội thảo sẽ có cái nhìn bao quát và cập nhật về cách thức Trí tuệ nhân tạo (AI) đang biến đổi toàn bộ ngành Y tế toàn cầu (tổng quan, xu hướng và thực tiễn); Lắng nghe chia sẻ của các giáo sư nổi tiếng về nhu cầu AI trong Y tế; Tiếp cận các công nghệ AI có thể được áp dụng ngay trong y tế để phân tích hồ sơ y tế điện tử, phân tích chẩn đoán cơ mỡ thông qua quét CT và phát hiện các bệnh về da, ung thư da.

Bên cạnh đó, hội thảo còn mang đến cho người tham gia cơ hội kết nối quý giá với 100 khách tham dự là các giáo sư, bác sĩ, chuyên gia toán học; AI; IT và cơ hội học hỏi từ các chuyên gia, thực tiễn nghiên cứu, áp dụng của các tổ chức, đồng nghiệp đồng thời tạo dựng các mối quan hệ có giá trị mới. Link đăng ký tham gia chương trình tại đây.

Là một trong số ít doanh nghiệp công nghệ thông tin tại Việt Nam hiện nay làm chủ các công nghệ mới như trí tuệ nhân tạo, điện toán đám mây, dữ liệu lớn… FPT hiện sở hữu đội ngũ 15.000 chuyên gia công nghệ có kinh nghiệm, chất lượng chuẩn quốc tế và năng lực chuyên môn sâu để xây dựng các mô hình cung cấp dịch vụ với chi phí hiệu quả nhất cho khách hàng,

Chuyển đổi số cho các khách hàng, đưa các công nghệ mới như AI, Big Data, IoT... vào mọi lĩnh vực như giao thông thông minh, y tế thông minh, chính phủ số, ngân hàng số… là những bài toán chiến lược đang được FPT tập trung giải quyết, với mục tiêu 10 năm tới FPT sẽ là tên tuổi về chuyển đổi số tại Việt Nam cũng như trên thế giới.

>> Hiểu về trí tuệ nhân tạo

Công nghệ AI (viết tắt của Artifical Intelligence) hoặc trí thông minh nhân tạo là công nghệ mô phỏng các quá trình suy nghĩ và học tập của con người cho máy móc, đặc biệt là các hệ thống máy tính. Các quá trình này bao gồm việc học tập (thu thập thông tin và các quy tắc sử dụng thông tin), lập luận (sử dụng các quy tắc để đạt được kết luận gần đúng hoặc xác định), và tự sửa lỗi. Các ứng dụng đặc biệt của AI bao gồm các hệ thống chuyên gia, nhận dạng tiếng nói và thị giác máy tính (nhận diện khuôn mặt, vật thể hoặc chữ viết).

Diệu Anh

Ý kiến

()