Chúng ta

FPT nói về tương lai Automotive

Thứ ba, 4/4/2017 | 18:21 GMT+7

Viễn cảnh và cơ hội nghề nghiệp cho các ứng viên trong lĩnh vực "hot" nhất hiện nay - Automotive - sẽ là nội dung chính của buổi hội thảo chuyên sâu "Tương lai công nghệ ô tô và robot" do FPT Software tổ chức vào 8h30 ngày 15/4, tại Khách sạn Melia, Hà Nội.

Chương trình sẽ được mở màn bằng việc giới thiệu xu hướng công nghệ ô tô do Giám đốc sản xuất FPT Global Automotive Đinh Đức Hiệp thực hiện. Để cung cấp cái nhìn sâu hơn về các lĩnh vực, chuyên gia của FPT sẽ trình bày 4 nội dung về Công nghệ Robot trong cuộc cách mạng thứ 4; Xử lý hình ảnh trong ngành công nghệ ô tô; Tầm quan trọng của phần mềm nhúng và khám phá một Trung tâm Phát triển Phần mềm (ODC).

Trong thiết kế xe hơi, Automotive được ví như não bộ, đảm bảo cho xe vận hành.

Trong thiết kế xe hơi, Automotive được ví như não bộ, đảm bảo cho xe vận hành.

Đặc biệt, trong chương trình, người tham gia cũng sẽ được xem trình diễn công nghệ như ADAS - Hệ thống hỗ trợ người lái; Hệ thống giải trí và kết nối trên ô tô; Hệ thống dẫn đường; nhận diện làn đường cùng hệ thống camera 360...

Kỷ nguyên ô tô kết nối với mọi thứ - V2X (Vehicle to everything) và mobility đã mở ra cơ hội cho những quốc gia đang phát triển như Việt Nam lấn sang ngành Automotive. Nắm bắt xu hướng này, đầu năm 2016, FPT Global Automotive (FGA) được thành lập từ một vài nhóm làm công nghệ nhúng và phần mềm trên ô tô của FSU1, FSU11 và FSU17.

Automotive chỉ nghề thiết kế (CAD), phân tích cơ khí (CAE) và cung cấp dịch vụ phần mềm liên quan tới thiết kế, sản xuất, điều khiển, phát triển và vận hành hệ thống thông tin hỗ trợ sản xuất các loại xe ôtô con chở khách, xe tải, xe bus, xe máy… Ngày nay, cùng với sự phát triển của xe tự hành và xe điện thì vai trò của phần mềm quan trọng hơn bao giờ hết. Trên xe là thiết bị dẫn hướng (car navigation), các phần mềm về giải trí (media/audio/video), hiển thị (đồng hồ công-tơ-mét điện tử, các biểu tượng đèn, điều hòa nhiệt độ…), các phần mềm điều khiển xe chạy trên ECU (Electronic Control Unit - hệ thống nhúng kiểm soát một hoặc nhiều hệ thống điện trong phương tiện). Một chiếc xe hiện đại có từ 80 tới 100 ECU.

Sau gần một năm phát triển, đơn vị hiện có 1.200 người, trở thành FSU (Đơn vị Phần mềm chiến lược) theo domain lớn nhất FPT Software. Dự kiến đến năm 2017, FGA sẽ tăng trưởng 70% doanh số với quy mô 2.000 người. Đến năm 2020, đơn vị sẽ gia nhập đội ngũ dẫn đầu về các lĩnh vực Infotainment, Autosar, Adas. Bên cạnh đó, FGA sẽ tiếp tục tập trung phát triển các lĩnh vực thế mạnh, đẩy mạnh nhiều hoạt động R&D để nâng cao năng lực cạnh tranh.

Hội thảo lần này ngoài việc chia sẻ thông tin còn là cơ hội để các ứng viên tham gia vào sân chơi lớn cùng FPT Software. Ứng viên quan tâm có thể đăng ký tại đây.

Tiểu Thanh

Ý kiến

()