Chúng ta

FPT nâng cấp hệ thống phần mềm Quản trị nhân sự

Thứ ba, 22/8/2017 | 11:41 GMT+7

Với lần nâng cấp quy mô lớn này, PeopleSoft HCM 9.2 sẽ giúp tập đoàn cải tiến hệ thống quản trị nhân sự tối ưu hơn, nhằm đáp ứng nhu cầu tăng trưởng cả về số lượng nhân viên lẫn độ phức tạp, đa dạng của hoạt động. 

Chiều ngày 21/8, đại diện FPT IS ERP và Tập đoàn FPT đã tham gia ký kết hợp đồng dịch vụ triển khai nâng cấp Hệ thống phần mềm Quản trị nhân sự (PeopleSoft HCM - PeopleSoft Human Capital Management - sản phẩm của Oracle). Đây là dự án nâng cấp hệ thống từ phiên bản 9.0 lên phiên bản 9.2.

Anh Nguyễn Xuân Viêt, CIO tập đoàn FPT và anh Mai Công Nguyên, TGĐ FPT IS ERP, ký kết hợp đồng dịch vụ triển khai nâng cấp Hệ thống phần mềm Quản trị nhân sự.

Anh Nguyễn Xuân Viêt, CIO Tập đoàn FPT (ngồi, thứ hai từ trái sang) và anh Mai Công Nguyên, TGĐ FPT IS ERP (ngồi, thứ hai từ phải sang), ký kết hợp đồng dịch vụ triển khai nâng cấp Hệ thống phần mềm Quản trị nhân sự.

Theo anh Nguyễn Văn Quang, Quản trị dự án, phiên bản cũ 9.0 được triển khai từ năm 2007 dù đã cải tiến nhưng có nhiều bài toán vẫn không đáp ứng được bởi quy trình và yêu cầu đã thay đổi nhiều so với trước đây. Với hệ thống nâng cấp sẽ giúp cải tiến nhiều quy trình nghiệp vụ và giải quyết những vấn đề tồn đọng. Phiên bản 9.2 sử dụng công nghệ mới, chức năng đơn giản dễ sử dụng, khắc phục nhiều lỗi hạn chế trên phiên bản cũ.

PeopleSoft HCM 9.2 bổ sung 4 phân hệ mới: Quản lý thuế thu nhập cá nhân, Quản lý đào tạo, Quản lý cán bộ nguồn, Hệ thống báo cáo phân tích các chỉ tiêu liên quan đến nhân sự. Đồng thời triển khai một số tính năng mới như: Quản lý định biên/kế hoạch nhân sự, mô tả công việc, quản lý hồ sơ năng lực của công ty thành viên, đánh giá năng lực CBNV, xem lịch sử lương và tổng thu nhập, chức năng tìm kiếm, tích hợp với Outlook và có phiên bản thích hợp với các thiết bị di động. Dự kiến lần nâng cấp này sẽ được triển khai trong 6 tháng và vận hành vào tháng 2/2018.

"Đây là dự án được lãnh đạo tập đoàn quan tâm và cam kết hỗ trợ tối đa. Phiên bản 9.0 đưa vào vận hành gần 10 năm và trở nên rất lạc hậu. Vì vậy, đội ngũ nhân sự chúng tôi mong muốn sau khi nâng cấp phiên bản mới sẽ giúp giải quyết phần lớn vướng mắc mà phiên bản cũ chưa giải quyết được, phục vụ cho công tác phát triển nhân sự và đào tạo của tập đoàn. Để dự án thành công cần có sự cam kết cao nhất về nguồn lực, hạ tầng CNTT và tinh thần làm việc, phối hợp chặt chẽ của các bên. Tôi tin rằng, đội dự án hai bên gắn bó thành một team để triển khai dự án đúng tiến độ", chị Trịnh Thu Hồng, Trưởng Ban Nhân sự FPT, cho hay.

Anh Mai Công Nguyên, TGĐ FPT IS ERP, chia sẻ, sau lần đầu tiên triển khai PeopleSoft cho tập đoàn vào năm 2007, đơn vị đã trưởng thành và tích lũy được nhiều kinh nghiệm quý giá. Sau 10 năm, khối ngành ERP của FPT đã được nhiều khách hàng, đối tác lớn tin chọn. Trong bối cảnh hiện nay, xu hướng tin học hóa của các doanh nghiệp Việt Nam ngày càng mạnh mẽ và việc triển khai PeopleSoft là một trong những định hướng sáng nhất của đơn vị.

"Hy vọng với đội ngũ dày dạn kinh nghiệm "chinh chiến" trong lĩnh vực PeopleSoft của FPT IS sẽ giúp tập đoàn nâng cấp thành công trong thời hạn đầy thách thức 6 tháng này", anh Nguyên bày tỏ.

FPT là đơn vị đầu tiên ở Việt Nam ứng dụng giải pháp Oracle PeopleSoft HCM từ năm 2007. Giải pháp phần mềm mới này giúp công ty đáp ứng được các yêu cầu về quản trị nguồn nhân lực với số lượng nhân viên tăng 20-30% hằng năm. PeopleSoft sẽ chuẩn hoá các hoạt động nhân sự FPT, cho phép xử lý nhiều công việc online, lưu giữ thông tin, khai thác nhiều loại báo cáo. 

FPT sẽ dựa vào các ứng dụng Oracle PeopleSoft HCM để tự động hóa các quy trình quản trị nhân lực, tuyển dụng, quản lý và giữ các nhân tài, qua đó đáp ứng các nhu cầu về nhân lực của một công ty đa quốc gia. Phần mềm mang lại giá trị không chỉ cho phòng nhân sự mà còn cho các nhà quản lý, nhân viên, đối tác và các cổ đông và các doanh nghiệp khác ngoài công ty trong việc cắt giảm các chi phí và tăng hiệu suất.

Oracle PeopleSoft HCM tích hợp một loạt dữ liệu như công cụ phát triển nhân tài (talent tools), quản trị nhân sự, quản lý kết quả làm việc, phát triển, học tập, cơ chế đãi ngộ, bảo hiểm và thuế thu nhập cá nhân (PIT). Bên cạnh đó, các công cụ quản trị nhân tài của Oracle còn cung cấp các chỉ số đo lường hiệu suất (KPI), các bản báo cáo về quản lý, giúp lãnh đạo công ty dễ dàng truy cập, cập nhật kết quả kinh doanh.

Tử Quyên

Ý kiến

()