Chúng ta

FPT mang thành phố thông minh đến Vietnam ICT Summit 2017

Thứ ba, 5/9/2017 | 17:21 GMT+7

Smart City, Y tế - Giao thông thông minh, Nhận diện khuôn mặt FPT FaceBox, FPT.AI, FPT Play Box... là những dịch vụ của nhà F được mang đến triển lãm tại Diễn đàn cấp cao về CNTT của Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (Vinasa) năm nay.

Vietnam ICT Summit 2017 được tổ chức vào ngày 6/9 tại tầng 5, Khách sạn Intercontinental Landmark, Keangnam, Hà Nội, với chủ đề "Việt Nam: Chuyển đổi số trong Công nghiệp 4.0".

Bốn chuyên đề chính sẽ được thảo luận sâu tại diễn đàn gồm: Nhận thức về Việt Nam 4.0; Thế mạnh kinh tế số Việt Nam - Công nghiệp số, Nông nghiệp thông minh, Du lịch thông minh; Thành phố thông minh - Smart City; Nhân lực số, đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp.

Năm nay, FPT sẽ mang tới diễn đàn các sản phẩm dịch vụ như: Giao thông thông minh, Y tế thông minh (FPT.eHospital), Chính phủ số, Cyber security, Nhận diện khuôn mặt FPT FaceBox, FPT.AI, Knowlead.io, Cyradar, FPT Playbox.

Diễn đàn Cấp cao CNTT-TT Việt Nam (Vietnam ICT Summit) là chương trình thường niên do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) tổ chức, dự kiến thu hút trên 500 đại biểu và khách tham dự.

Diễn đàn Cấp cao CNTT-TT Việt Nam (Vietnam ICT Summit) là chương trình thường niên do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) tổ chức, dự kiến thu hút trên 500 đại biểu và khách tham dự.

Chủ tịch FPT kiêm Chủ tịch Vinasa Trương Gia Bình sẽ phát biểu khai mạc và dẫn cho chủ đề Nhận thức về Việt Nam 4.0. Anh Phạm Minh Tuấn, TGĐ FPT IS, sẽ tham gia tọa đàm 3 về Thành phố thông minh. Trong đó bàn sâu về các khía cạnh: Thực tiễn phát triển thành phố thông minh trên thế giới và tại Việt Nam, Chuẩn và tiêu chí đánh giá thành phố thông minh, An toàn thông tin (Cyber security), Cách tiếp cận của Việt Nam - Thách thức và giải pháp. 

Với mục tiêu nhận diện sâu hơn về cuộc cách mạng với đầy đủ các thách thức và cơ hội, ICT Summit 2017 không chỉ đặt ra những vấn đề mang tính định hướng chiến lược mà còn đi sâu vào một số lĩnh vực then chốt cụ thể để cùng các chuyên gia, các nhà hoạch định chính sách thảo luận, chia sẻ quan điểm, hướng tới việc xây dựng chiến lược số. 

Diễn đàn dự kiến có sự tham dự của hơn 500 đại biểu là lãnh đạo cấp cao các bộ, ngành, địa phương, lãnh đạo các tập đoàn kinh tế, tổng công ty nhà nước, các doanh nghiệp và tổ chức có nhu cầu lớn về ứng dụng CNTT, lãnh đạo các doanh nghiệp CNTT hàng đầu trong nước và quốc tế, các chuyên gia công nghệ. Đặc biệt, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Phó thủ tướng Vũ Đức Đam sẽ tham dự và phát biểu chỉ đạo tại diễn đàn.

Được tổ chức thường niên từ năm 2011, Vietnam ICT Summit là diễn đàn chính sách, công nghệ và hợp tác kinh doanh quan trọng của ngành CNTT Việt Nam. Sự kiện nhằm chia sẻ tầm nhìn, xu thế phát triển, đặc biệt là cùng trao đổi các giải pháp lớn đưa CNTT làm nền tảng tạo phương thức phát triển mới, hiện đại hóa đất nước. 

Trước đó đã có các diễn đàn với những chủ đề: CNTT với tương lai phát triển đất nước; CNTT - Hạ tầng của hạ tầng; CNTT - phương thức phát triển mới, nâng cao toàn diện năng lực cạnh tranh quốc gia; CNTT- Phương thức phát triển mới kinh tế xã hội và tái cấu trúc nông nghiệp; CNTT và quản trị thông minh; Cách mạng số - Cơ hội và Thách thức.

Tử Quyên

Ý kiến

()