Chúng ta

FPT Jetking hội thảo về ảo hóa và điện toán đám mây

Thứ ba, 18/12/2012 | 19:40 GMT+7

Ngày 15/12, Học viện Mạng và Phần cứng FPT (FPT Jetking, thuộc ĐH FPT) đã tố chức buổi hội thảo “Ứng dụng ảo hóa và điện toán đám mây trong thời đại CNTT ngày nay”.
> Nguyễn Hữu Trọng vô địch Java Code Camp

Chương trình được tổ chức tại 391A Nam Kỳ Khởi Nghĩa, quận 3, TP HCM đã thu hút gần 50 người quan tâm đến tham dự.

Điện toán mây không còn quá mới mẻ. Nó ngày càng lớn mạnh, đang và sẽ hiện diện ở rất nhiều nơi trong thế giới hiện đại. Các “đám mây” đã thay đổi đáng kể cách con người sử dụng máy tính và sẽ thay đổi tương lai của chính chúng ta.

d

Anh Nguyễn Nhựt Tân, GĐ Học viện, chia sẻ với các bạn trẻ đam mê CNTT.

“Trong tương lai, tất cả các doanh nghiệp sẽ dần dịch chuyển sang việc ứng dụng ảo hóa và điện toán đám mây cho các loại hình kinh doanh dịch vụ và lưu trữ thông tin. Đặc biệt, tập đoàn FPT sẽ có nhu cầu lớn về nguồn nhân lực để vận hành cho những chiến dịch sắp tới về mobility”, anh Nguyễn Nhựt Tân, GĐ Học viện, đã mở đầu buổi Hội thảo chuyên đề dành cho các bạn trẻ đam mê CNTT.

Buổi hội thảo do thầy Nguyễn Siêu Đẳng, giảng viên CNTT của học viện, làm diễn giả. Thầy Nguyễn Siêu Đẳng đã giới thiệu những khái niệm cơ bản nhất về ảo hóa, điện toán đám mây và các mô hình đã và đang được triển khai, ứng dụng rộng rãi.

d

Thầy Nguyễn Siêu Đẳng giới thiệu những khái niệm cơ bản nhất về ảo hóa, điện toán đám mây.

Bên cạnh đó, các loại mô hình dịch vụ của các nhà cung cấp đám mây hàng đầu cũng đã được diễn giả phân tích và đánh giá cặn kẽ về cách thức triển khai cũng như hiệu quả mà nó mang lại.

Buổi hội thảo liên tục “nóng” nhờ sự tham gia nhiệt tình của những người tham dự. Các thành viên tham dự đều hài lòng và thích thú khi nhận được những câu trả lời rõ ràng và dễ hiểu từ diễn giả. Các sinh viên đặt câu hỏi hay cũng được nhận phần quà từ ban tổ chức chương trình.

d

Các khán giả có câu hỏi hay đều được nhận quà từ Ban tổ chức.

Phần cuối của bài trình bày, thầy Nguyễn Siêu Đẳng đã ôn lại kiến thức bằng cách trình chiếu cho các khán giả xem lại một đoạn video ngắn gọn, dễ hiểu, xúc tích để có thể hiểu một cách đúng và chính xác nhất về ảo hóa và điện toán đám mây.

  Dy Khoa

Ý kiến

()