Chúng ta

FPT Japan sở hữu thêm nhiều chứng chỉ 'khủng'

Thứ hai, 12/6/2017 | 17:57 GMT+7

Việc có thêm các chứng chỉ uy tín của AWS và GE Predix không chỉ giúp cán bộ của FPT Japan có thêm cơ hội trong công việc mà còn củng cố vị thế cho công ty trong mắt khách hàng.

FPT Japan vừa có chứng chỉ AWS Certified Solutions Architect cấp độ Professional thứ hai do anh Đỗ Tuấn Anh giành được. Đồng thời, tính đến sáng nay (ngày 12/6), công ty cũng có 3 chứng chỉ GE Predix Developer Certification từ các anh Đào Ngọc Kiên, Nguyễn Xuân Chiến và Lê Hồng Minh. Đây là những chứng chỉ "mở hàng" trong dự án 500 GE Predix năm 2017 trên quy mô toàn FPT Software trong đợt chiêu sinh hồi tháng 4 và 5.

Nhìn lại những dự án lúc trước, lại thấy hơi tiếc vì giá hồi đó cũng biết nhiều về AWS thì đã có thể kiếm được nhiều cơ hội công việc hơn cho team.

Tuấn Anh cho hay, biết nhiều về AWS có thể giúp anh kiếm được nhiều cơ hội công việc hơn cho team. Ảnh: NVCC.

Là một trong những người đầu tiên sở hữu chứng chỉ AWS cấp độ Professional tại FPT Japan, Tuấn Anh cảm thấy khá bất ngờ. Trước đây, trong một vài dự án làm với AWS, anh còn chưa hiểu kỹ do nắm không sâu một số việc. Nhưng nhờ quá trình ôn luyện và thi đỗ chứng chỉ "khủng" này, anh có thể tự tin trao đổi và đề xuất giải pháp với khách hàng. 

Bí quyết của Tuấn Anh khi giành được AWS Professional là "học đi đôi với hành". Thuận lợi của anh là làm trực tiếp trong các dự án liên quan đến AWS, được tiếp xúc với nó hằng ngày. Ngoài ra, quá trình ôn luyện của Tuấn Anh còn có sự giúp đỡ của anh Phạm Vũ Hùng (CLI), người đầu tiên đạt AWS SA Professional của FPT.

"Khi thi AWS SA Associate đa phần là các câu hỏi về khái niệm AWS, còn ở cấp độ Professional thì 100% là các tình huống thực tế. Câu hỏi rất dài và phức tạp nên cần phải đọc kỹ, đôi khi chỉ một từ trong câu hỏi cũng có thể làm thay đổi cả đáp án. Tốt nhất là nên đánh dấu các câu khó lại, làm các câu dễ trước, khi nào xong hết thì quay lại nghiên cứu kỹ các câu khó", Tuấn Anh chia sẻ kinh nghiệm.

Ngoài AWS SA Pro, anh còn sở hữu nhiều chứng chỉ khác như Lotus Notes Domino 8 Application Development, AWS SysOps Administrator Associate... Tiếp theo kết quả này, Tuấn Anh đang đặt mục tiêu tiếp tục tìm hiểu về AWS và lên kế hoạch học thêm về GE Predix cũng như các mảng liên quan đến IoT.

Để phát triển cùng khách hàng, FPT Software đã đặt mục tiêu đạt 500 chứng chỉ vào năm 2017. Sau 62 chứng chỉ có được vào cuối tháng 12/2016, toàn bộ số chứng chỉ còn lại sẽ được đơn vị thực hiện trong năm nay. Vì vậy, bắt đầu từ giữa tháng 4, công ty chính thức mở các đợt đăng ký học và thi trên toàn cầu. Toàn bộ thí sinh sẽ được hỗ trợ 100% lệ phí ở lần thi đầu tiên. Top 10 cá nhân đạt chứng chỉ đầu tiên mỗi tháng sẽ nhận thưởng 500.000 đồng/người. 

Ba người mang về chứng chỉ GE đầu tiên của FPT Japan là Nguyễn Xuân Chiến, Đào Ngọc Kiên và Lê Hồng Minh.

Ba người mang về chứng chỉ GE đầu tiên của FPT Japan là Nguyễn Xuân Chiến, Đào Ngọc Kiên và Lê Hồng Minh (trái sang).

Anh Đào Ngọc Kiên, BrSE của đơn vị, một trong 3 người đầu tiên sở hữu chứng chỉ GE Predix của FPT Japan, chia sẻ: "Chứng chỉ GE Predix kiến thức khá rộng, câu hỏi lại chi tiết. Nếu không thực hành, gặp những câu hỏi lệch đi là hỏng".

Theo anh Kiên, điều quan trọng nhất khi thi chứng chỉ này, các thí sinh cần tra cứu kỹ đáp án, hiểu bản chất mới nhớ lâu và dễ ứng biến trong nhiều câu hỏi khó. Ngoài ra, cần phải tận dụng sự giúp đỡ từ các mentor và tích cực thảo luận nhóm để học hỏi.

Chị Nguyễn Thị Hồng Nhung, cán bộ đào tạo FPT Japan, cho hay, việc học và thi đỗ chứng chỉ mới là bước khởi đầu. Thực hành và áp dụng vào công việc hay không còn cần nỗ lực và sự trau dồi thường xuyên của mỗi người.

Hiện, các chương trình đào tạo tại FPT Japan đều được liên kết chặt chẽ với Trung tâm Đào tạo FPT Software (CTC). Cơ bản, các khóa này yêu cầu học viên tự học nhiều. Người hướng dẫn và các mentor chỉ hỗ trợ, giải đáp thắc mắc.

Bắt đầu từ giữa tháng 4, FPT Software chính thức mở các đợt đăng ký học và thi trên toàn cầu. Toàn bộ thí sinh sẽ được hỗ trợ 100% lệ phí ở lần thi đầu tiên. Top 10 cá nhân đạt chứng chỉ đầu tiên mỗi tháng sẽ nhận thưởng 500.000 đồng/người. Đối với những thí sinh thi đợt 2, công ty vẫn tài trợ 100% chi phí cho người thi đỗ. Thí sinh không đạt sẽ được hỗ trợ 75% chi phí. Trung bình, số tiền cho một thí sinh dự thi là gần 400 USD. 

Đăng ký học thi tại đây.

Với số chứng chỉ mới này, FPT Japan hiện có 23 chứng chỉ AWS các cấp độ, và 3 chứng chỉ GE Predix. Năm 2017, FPT Japan đang có một lớp AWS SA  Associate với 16 học viên, đã hoàn thành học trong tháng 5, đang tự ôn luyện và thi trong tháng 6, 7. Một lớp Predix có 25 học viên, học trong tháng 4 và 5, thi trong tháng 6.

AWS Certified Solutions Architect được coi là một trong những chứng chỉ khó nhất, yêu cầu đầy đủ kỹ năng cũng như hiểu biết ở mức sâu về Amazon Web Service (AWS); có kinh nghiệm nhiều năm về Distributed System, Networking, Security, Disaster Recovery để thiết kế, triển khai, vận hành ứng dụng và cơ sở hạ tầng trên nền tảng AWS.

Chứng chỉ Predix Certified Developer dành cho các lập trình viên đã, đang và sẽ làm việc trên Predix, đòi hỏi họ phải nắm được toàn bộ dịch vụ mà nền tảng đang cung cấp cho tới thời điểm hiện tại, để đảm bảo những ứng viên đạt được chứng chỉ có thể làm việc với tất cả ứng dụng đó trên Predix. 

TGĐ FPT Software Hoàng Việt Anh cho hay, để tiến tới hoàn thành kế hoạch 6 tháng đầu năm (S1), một trong 3 chương trình chính của đơn vị là thực hiện các hoạt động lấy chứng chỉ với mục tiêu 500 chứng chỉ GE Predix và 500 chứng chỉ AWS trong năm 2017. Hai chương trình còn lại là đẩy mạnh mảng Sale với trọng tâm là "whale hunting", triển khai các chương trình Nhân sự. 

Thanh Nga

Ý kiến

()