Chúng ta

FPT Japan học và thi chứng chỉ RPA

Thứ sáu, 6/4/2018 | 18:13 GMT+7

Toàn bộ CBNV FPT Japan sẽ tham gia học và thi chứng chỉ RPA từ 1/4 đến 15/5. 

Nhằm đáp ứng nhu cầu RPA (Robotic Process Automation) tăng mạnh và một loạt cơ hội và dự án lớn từ nguồn khách hàng tiềm năng, tận dụng sự sẵn có của nguồn lực RPA onsite: BrSE, Solution Architecture, Requirement Development, FPT Japan phát động chiến dịch toàn dân học và thi chứng chỉ RPA. 

Chương trình do phòng Đào tạo FPT Japan tổ chức với đối tượng hướng tới là toàn thể CBNV từ ngày 1/4 đến 15/5. Tất cả CBNV FPT Japan sẽ tự học online qua nền tảng UIPath, tài liệu học được cung cấp bởi đơn vị FSG. 

Chiến dịch học thi chứng chỉ RPA được chia nhỏ thành 3 giai đoạn: Ngày 1-14/4: Chính thức phát động chương trình, chia sẻ tài liệu nghiên cứu về RPA; Ngày 15-30/4: Mở khóa học training cuối tuần, dự kiến 3 buổi; Ngày 1-25/5: Tự luyện học và thi.

RPA là chứng chỉ về tự động hóa các process công việc thông thường bằng robot. Với tính năng vượt trội để giải quyết vấn đề của một quy trình nghiệp vụ cụ thể nhằm tự động hóa toàn bộ, một phần các công đoạn mà con người đang thực hiện.

29683493-484432308638597-24740-7855-8134

RPA có từ vài năm trước nhưng chỉ từ cuối 2017 thì RPA mới bùng nổ và trở thành hot trend công nghệ - nhất là ở Nhật Bản, nơi mà việc tăng năng suất, giảm rủi ro, lỗi luôn được ưu tiên hàng đầu.

Nếu ở các dự án phát triển truyền thống, FPT chủ yếu nhận công việc từ phần triển khai thì ở RPA, các CBNV sẽ có cơ hội làm việc trực tiếp với khách, bao gồm từ việc tiếp nhận yêu cầu, tìm hiểu về nghiệp vụ hiện tại đến việc đưa ra đề xuất cải tiến nghiệp vụ. Đây là thách thức và cũng chính là cơ hội cho những ai đặt mục tiêu nghề nghiệp hướng đến trình độ cao.

Ngoài ra, FPT Japan hướng tới mục tiêu nhận thức RPA, kết hợp AI và RPA truyền thống nhằm tăng tính linh động với thay đổi về nội dung và nghiệp vụ doanh nghiệp. Theo các chuyên gia RPA, cùng với Automation Anywhere và Blue Prism, UiPath là một trong 3 nhà cung cấp nền tảng hỗ trợ RPA tốt nhất hiện nay. 

Theo Phòng đào tạo FPT Japan, phần thưởng cho mỗi CBNV vượt qua kỳ thi online là cơ hội dùng bữa trưa với một chuyên gia đầy kinh nghiệm ở lĩnh vực RPA của FPT. 

Theo Cucumber

Ý kiến

()