Chúng ta

FPT Japan có chứng chỉ AWS đầu tiên

Thứ năm, 11/8/2016 | 08:53 GMT+7

Anh Đào Ngọc Kiên, BrSE của FPT Japan, đã trở thành người đầu tiên của đơn vị giành chứng chỉ AWS Certified Solutions Architect cấp độ Associate, được thi và nhận trực tiếp tại Nhật Bản. 

Chứng chỉ mà anh Kiên thi đỗ thuộc về mảng thiết kế giải pháp. So với các chứng chỉ mà đồng nghiệp FPT Software của anh đang sở hữu, thì đây là chứng chỉ được thi và nhận trực tiếp ở Nhật Bản. Chứng chỉ này không chỉ có ý nghĩa đối với anh Kiên trong công việc, mà còn đánh dấu sự chuyển mình của FPT Japan trong việc đầu tư chiều sâu vào công nghệ so với trước đây.

Theo một thống kê của hãng Synergy Research Group, thị phần Cloud trên thế giới trong quý 2 năm 2016 đang nghiêng hẳn về AWS với 31%. Các vị trí tiếp theo thuộc về Microsoft 11%, IBM 8%, Google 5%.

Anh Kiên phải tranh thủ thời gian cá nhân để tập trung ôn luyện thi đạt chứng chỉ AWS.

Anh Kiên phải tranh thủ thời gian cá nhân để tập trung ôn luyện thi đạt chứng chỉ AWS.

FPT Software và AWS Japan đang có mối quan hệ tốt, và phía AWS đang muốn triển khai nhiều công việc trong mảng Cloud với đơn vị sau 3 năm hợp tác. Vì vậy, chứng chỉ lần này của anh Kiên sẽ củng cố niềm tin từ phía AWS, đưa thêm việc cho FPT ở thị trường trọng điểm Nhật Bản.

Anh Kiên hiện là BrSE, tham gia dự án Smart TV với khách hàng về thiết bị điện tử dân dụng hàng đầu của Nhật. Hầu hết CBNV làm việc trực tiếp với khách hàng tại Nhật thường phải làm OT (over time), nên quá trình ôn luyện của anh Kiên chủ yếu là qua kênh online. Bản thân anh phải tự nghiên cứu tài liệu và tranh thủ thực hành buổi tối ở nhà. "Thời gian tương đối ít vì ngoài công việc ban ngày, tôi vẫn phải quan tâm đến gia đình, đi chơi, đá bóng, giao lưu với bạn bè", anh nói. Do đó, với anh Kiên, bí quyết giúp anh vượt qua kỳ thi là sức khỏe, sự lỳ và không ngại hỏi.

Trong quá trình ôn luyện, anh Kiên nhận được sự hỗ trợ của hai đồng nghiệp là anh Bùi Vĩnh Thắng, phụ trách chương trình Cloud FPT Software, và chuyên gia Công nghệ Nguyễn Đăng Quang, Ban Công nghệ FPT Software.

"Nhiều hôm thấy khá ngại vì đã nửa đêm mà con gái anh Quang vẫn phải ngồi nghe hai anh em thảo luận Cloud ầm ĩ, mặc dù chưa gặp nhau bao giờ. Vì có chung mục tiêu nên chúng tôi đều không quản ngại thời gian. Tất cả đều xử lý ngoài giờ làm việc", BrSE của FPT Japan kể lại.

Người hướng dẫn AWS Nguyễn Đăng Quang đánh giá: "Kiên rất tự giác, là người ham học hỏi. Tôi đã nhận thấy Kiên đủ kiến thức để đạt chứng chỉ Associate từ khá lâu, nhưng vẫn khuyên anh không cần vội mà tiếp tục nâng cao kiến thức vì đích không dừng lại ở mức độ này, mà là cấp Professional, cấp cao nhất của AWS".

Kế hoạch sắp tới, anh Kiên sẽ dành thời gian nghiên cứu về Cloud và IoT. Anh mong muốn có thể chứng minh năng lực của FPT Japan về công nghệ bằng sản phẩm/demo để xin đầu tư. Từ đó thay đổi hình ảnh của FPT Software trong mắt khách hàng, đẩy cao giá trị đơn hàng trên đầu người. "Chúng ta không chỉ bán người mà bán được cả dịch vụ có hàm lượng công nghệ cao, với giá cao hơn", anh Kiên đặt tham vọng.

AWS Certified Solutions Architect được coi là một trong những chứng chỉ khó nhất, yêu cầu đầy đủ kỹ năng cũng như hiểu biết ở mức sâu về Amazon Web Service (AWS); có kinh nghiệm nhiều năm về Distributed System, Networking, Security, Disaster Recovery để thiết kế, triển khai, vận hành ứng dụng và cơ sở hạ tầng trên nền tảng AWS.

Cùng đợt thi với anh Kiên có thêm 7 người khác cũng giành được chứng chỉ AWS cấp độ Associate. Sau hôm thi 9/8 vừa qua, có thêm 3 người đạt chứng chỉ, nâng tổng số người đỗ qua hai đợt thi là 11 người. Hiện, toàn FPT Software có gần 90 chứng chỉ AWS, trong đó hơn 10 chứng chỉ thuộc cấp độ Professional.

>> 10.000 lượt CBNV FPT Software thi tiếng Anh

Thanh Nga

Ý kiến

()