Chúng ta

FPT IS lần đầu sở hữu chứng chỉ bảo mật PCNSE

Thứ bảy, 23/5/2015 | 08:10 GMT+7

Ngày 18/5, anh Bùi Thạch Sơn, Chuyên gia công nghệ FPT IS ENT, đã vượt qua kỳ thi sát hạch và giành chứng chỉ PCNSE (Palo Alto Networks Certified Network Security Engineer) - chứng chỉ về công nghệ bảo mật cao nhất của hãng Paloalto. Đây cũng là chứng chỉ PCNSE đầu tiên của FPT IS và thứ 4 tại Việt Nam. 

Anh Sơn cho biết, để đạt chứng chỉ bảo mật này, bản thân anh phải đọc khá nhiều tài liệu và quan trọng hơn là được Ban lãnh đạo FPT IS ENT tạo điều kiện để anh tham gia triển khai các dự án lớn liên quan đến Palo như Vietsovpetro, Đại học RMIT... Từ đó, giúp anh tích lũy được nhiều kỹ năng chuyên môn cùng kinh nghiệm thực tế hơn. 

Tại Việt Nam, hiện có 9 người giành được chứng chỉ PCNSE. Tuy nhiên, anh Sơn là người thứ ba đạt được chứng chỉ ở phiên bản Palo mới nhất (Version 6.0). 

Anh Sơn là người thứ 3 đạt được chứng chỉ ở phiên bản Palo mới nhất (Version 6.0). Ảnh: NVCC.

Anh Sơn là người thứ 3 đạt được chứng chỉ ở phiên bản Palo mới nhất (Version 6.0). Ảnh: NVCC.

Anh Bùi Thạch Sơn gia nhập FPT từ năm 2007 và hiện là Trưởng phòng Security của FPT IS ENT. Trước đó, anh từng giành nhiều chứng chỉ bảo mật quan trọng của Cisco như CPSA và là một trong hai ứng viên lọt vào bán kết cuộc thi FortiMastermind 2015 tổ chức tại Hàn Quốc. 

Ngoài ra, FPT IS ENT cũng tiên phong trong việc thi các chứng chỉ bảo mật quan trọng khác. Anh Trần Minh Công với chứng chỉ IBM Siem (IBM Certified Deployment Professional Security QRadar SIEM V7.2.1). Chứng chỉ này phục vụ hướng công nghệ Security Event Management, cho các dự án nâng cao về bảo mật, đáp ứng yêu cầu đối tác bán giải pháp mà IBM đặt ra. Một số khách hàng của FPT IS ENT đã triển khai giải pháp này.

Anh Hoàng Mạnh Cường (cùng anh Đỗ Hải Phúc - FPT IS ENT Hà Nội) đạt chứng chỉ FCNSP (Fortinet Certified Network Security Professional), giúp đơn vị đạt mức đối tác cao nhất của Fortinet về năng lực trển khai. Fortinet là hãng đứng đầu nhiều năm liền trong thị trường UTM Firewall, có thị trường rất tốt ở Việt Nam, nhất là mảng doanh nghiệp. 

Các chứng chỉ này cùng góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của FPT IS, giúp đơn vị tự tin hơn trong công tác tư vấn và triển khai các dự án công nghệ liên quan cũng như hỗ trợ cho khách hàng về những dòng sản phẩm trong dự án về bảo mật. 

Paloalto là hãng firewall tiên tiến nhất hiện nay đi đầu về công nghệ tường lửa, nhận diện ứng dụng, nhận diện user. Giải pháp của Palo Alto thường được khối khách hàng hoạt động trong lĩnh vực dầu khí, ngân hàng... trang bị nhằm bảo vệ hệ thống quan trọng của họ. 

Hà Dương

Ý kiến

()