Chúng ta

FPT IS HCM có chứng chỉ TOGAF đầu tiên

Thứ sáu, 17/4/2015 | 10:20 GMT+7

Ngày 14/4 vừa qua, anh Trương Công Đại - Giám đốc Trung tâm Tư vấn Công nghệ FPT IS Bank HCM, đã vượt qua kỳ thi chứng chỉ TOGAF (The Open Group Architectural Framework) của tổ chức The Open Group với số điểm 90/100. 

Đây là chứng chỉ về Khung thiết kế kiến trúc (Architectural Framework) cung cấp cách thức xây dựng và triển khai kiến trúc hệ thống thông tin phục vụ hoạt động phát triển và tái cơ cấu của doanh nghiệp. Cách thức xây dựng này giúp cho hệ thống có thể linh hoạt đáp ứng các yêu cầu mà không bị lệ thuộc vào một nhà cung cấp công nghệ cụ thể nào. 

anh Trương Công Đại trở thành người đầu tiên của FPT IS HCM đạt chứng chỉ TOGAF. Ảnh: NVCC.

Anh Trương Công Đại trở thành người đầu tiên của FPT IS HCM đạt chứng chỉ TOGAF. Ảnh: NVCC.

Đạt được chứng chỉ TOGAF thể hiện sự cam kết của FPT IS trong việc cung cấp các sản phẩm và dịch vụ được chuẩn hoá dựa trên phương pháp luận TOGAF ADM (Architecture Development Method). Chứng chỉ nhằm phục vụ định hướng phát triển của FPT IS về mảng tư vấn kiến trúc hệ thống thông tin tổng thể cũng như củng cố thêm ưu thế về năng lực của đơn vị khi tham gia đấu thầu. Đây cũng là chứng chỉ TOGAF đầu tiên FPT IS HCM có được.

Trước đó, anh Nguyễn Anh Dũng, FPT IS INF, là người đầu tiên của Hệ thống Thông tin FPT đạt chứng chỉ TOGAF (tháng 5/2009) với điểm số 83/101. Đến tháng 10/2012, anh Nguyễn Mạnh Cường, FPT IS Services Hà Nội, là người tiếp theo đạt chứng chỉ này. 

TOGAF được xây dựng bởi The Open Group, một liên minh trung lập về công nghệ, được thành lập với sự tham gia của những nhà cung cấp và khách hàng IT hàng đầu thế giới như Capgemini, HSBC, IBM, HP, SUN, SAP, NEC... với tầm nhìn luồng thông tin không giới hạn (Vision of Boundaryless Information FlowTM) cho phép thiết kế tích hợp các hệ thống thông tin trong và giữa các doanh nghiệp dựa trên các tiêu chuẩn mở và tương tác thông tin toàn cầu.

Hà Dương

Ý kiến

()