Chúng ta

FPT IS dẫn đầu đề cử xếp hạng cán bộ công nghệ

Thứ năm, 18/8/2016 | 10:50 GMT+7

Tính đến ngày 17/8, tập đoàn nhận được 61 đề cử mới và nâng hạng. Trong đó chưa tính đến FPT Software.

Trong tháng 8 và 9, FPT sẽ tiến hành "quy hoạch" các chuyên gia trong lĩnh vực then chốt của tập đoàn. Quy trình xét duyệt năm nay vẫn dựa vào tiêu chí xếp hạng, bao gồm: Học vấn (bằng cấp, chứng chỉ công nghệ); Ngoại ngữ; Kinh nghiệm làm về công nghệ; Kinh nghiệm làm với chức danh công nghệ; Mức độ quan trọng đối với tổ chức; Thành tích/Thành tựu công nghệ đạt được; Đóng góp cho cộng đồng; Hiểu biết về ngành CNTT; Khả năng làm việc với khách hàng, đối tác.

Dựa theo những tiêu chí này, nhân sự đơn vị bình chọn và gửi danh sách đề cử cho Hội đồng Công nghệ FPT sau khi được Giám đốc công nghệ soát xét.

Hiện tại, trong số 61 đề cử có 54 đề cử mới và 7 đề cử nâng hạng. FPT IS dẫn đầu với 30 đề cử mới. FPT Telecom có 21 đề cử. Số còn lại đến từ các đơn vị Khối Giáo dục FPT (FE), FPT Online và FPT Sendo. Riêng FPT Software sẽ hoàn tất việc gửi đề cử vào ngày 19/8.

Các đề cử nâng hạng cũng tập trung chủ yếu ở FPT Telecom và FPT IS.

Lễ vinh danh cán bộ công nghệ cấp Tập đoàn sẽ được thực hiện cùng đợt sinh nhật công ty 13/9.

Lễ vinh danh cán bộ công nghệ cấp Tập đoàn sẽ được thực hiện cùng đợt sinh nhật công ty 13/9.

Năm nay, việc xếp hạng cán bộ công nghệ đã thay đổi một số tiêu chí cho phù hợp với thực tiễn. Theo đó, FPT thay đổi tiêu chí "Doanh số ảnh hưởng" thành "Thành tích/thành tựu công nghệ đã đạt được". Bên cạnh đó, hạng mục "Mức độ ảnh hưởng" đối với cán bộ công nghệ cũng được đổi thành "Đóng góp cho cộng đồng".

Hội đồng Công nghệ cũng đã thống nhất sửa tên cấu trúc chức danh từ Technical Solution (Tư vấn Giải pháp) thành Technical Consultant (Tư vấn kỹ thuật). Theo đó, cấu trúc chức danh cán bộ công nghệ FPT, gồm: Quản lý sản phẩm, Kiến trúc sư hệ thống, Chuyên gia công nghệ, Tư vấn nghiệp vụ và Tư vấn kỹ thuật.

Bắt đầu từ năm 2013, FPT tổ chức xếp hạng cán bộ công nghệ theo định hướng đưa FPT trở thành một tập đoàn công nghệ cũng như nằm trong lộ trình xây dựng đội ngũ cán bộ công nghệ. Đây là hoạt động thường niên nhằm thu hút và khuyến khích các cán bộ công nghệ tham gia hoạt động chung của tập đoàn. Sau 3 năm triển khai, đến nay, FPT có 113 cán bộ được xếp hạng và vinh danh chuyên gia công nghệ cấp tập đoàn.

Chủ tịch Trương Gia Bình chia sẻ, FPT mong muốn tạo ra môi trường tốt để các cán bộ công nghệ phát triển tài năng của mình. "Công nghệ phải gắn với những giá trị thật. Trong chiến lược của FPT, CNTT giữ vai trò tiên phong, đi trước một bước. CNTT đang dẫn dắt tập đoàn, do đó, vai trò của các cán bộ công nghệ rất quan trọng", anh nói.

Tiểu Thanh

Ý kiến

()