Chúng ta

'FPT giúp Quảng Ninh tiết kiệm trên 30 tỷ đồng chi phí hành chính'

Thứ ba, 29/5/2018 | 08:03 GMT+7

Theo ông Đặng Huy Hậu, Phó Chủ tịch Thường trực tỉnh Quảng Ninh, hệ thống thông tin và cơ sở dữ liệu một cửa điện tử của Quảng Ninh sau khi được triển khai đã giúp minh bạch hóa quá trình giải quyết thủ tục hành chính của cơ quan quản lý nhà nước, cho người dân, doanh nghiệp. Hệ thống giúp giảm 40% thời gian và giảm số lần đi lại của người dân, tổ chức, doanh nghiệp.

Chiều ngày 28/5, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ (VPCP) Mai Tiến Dũng đã đến thăm và làm việc tại FPT nhằm thảo luận về các giải pháp xây dựng Chính phủ điện tử tại Việt Nam. 

Tại buổi làm việc, FPT đã giới thiệu về kinh nghiệm triển khai hiệu quả đề án xây dựng Chính quyền điện tử tại tỉnh Quảng Ninh do Tập đoàn FPT phối hợp thực hiện. Sau 5 năm thực hiện đề án xây dựng Chính phủ điện tử, Quảng Ninh đã tạo được môi trường làm việc liên thông, hiện đại, chuyên nghiệp, tiết kiệm được thời gian, chi phí, nâng cao hiệu quả công việc và chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp. Hiện có 400 đơn vị hành chính của tỉnh tham gia ứng dụng chính quyền điện tử, trên 3,7 triệu lượt văn bản trao đổi qua mạng; tiết kiệm trên 30 tỷ đồng chi phí hành chính.

 

>> FPT biệt phái 3 chuyên gia sang Văn phòng Chính phủ 

Thanh Tùng

Ý kiến

()