Chúng ta

FPT giúp Bộ Khoa học Công nghệ 'số hóa' hồ sơ đảng viên

Thứ năm, 20/4/2017 | 10:47 GMT+7

Phần mềm Quản lý hồ sơ đảng viên sẽ giúp Bộ khoa học công nghệ thuận tiện trong việc lưu giữ hồ sơ đảng viên và khai thác thông tin phục vụ cho nghiệp vụ công tác Đảng.

Sáng ngày 19/4, đại diện FPT đã có buổi làm việc với Đảng ủy Bộ Khoa học Công nghệ về nghiệm thu chương trình phần mềm Quản lý hồ sơ Đảng viên. Đây là chương trình tập đoàn làm tặng cho Bộ chủ quản, do FPT IS SSD triển khai.

950-8856-1492593903.jpg

Phần mềm Quản lý hồ sơ đảng viên sẽ giúp Bộ khoa học công nghệ thuận tiện trong việc lưu giữ hồ sơ đảng viên và khai thác thông tin phục vụ cho nghiệp vụ công tác Đảng.

Trong buổi làm việc của đoàn công tác Đảng ủy Bộ với Đảng ủy FPT vào cuối tháng 8/2016, Bí thư Đảng ủy FPT Trương Gia Bình đã hứa giúp Đảng ủy Bộ thiết kế một phần mềm nhằm số hóa các hồ sơ đảng viên. Theo đó, FPT đã lên kế hoạch dự án chi tiết, thiết kế giao diện phần mềm, xây dựng các chức năng chi tiết của phần mềm. 

Đến cuối tháng 1/2017 các modul của phần mềm đã hoàn thành. Từ cuối tháng 2 đến hết 31/3, FPT đã cử đội kỹ thuật viên đến văn phòng Đảng ủy Bộ để tiếp tục triển khai dự án trên cơ sở nhập dữ liệu thực vào hệ thống. Nhóm dự án đã thực hiện chuyển đổi dữ liệu của 1.700 hồ sơ đảng viên theo danh sách của Đảng bộ từ file word sang phần mềm với 2 trường chính là họ tên đảng viên, mã số hồ sơ. Đồng thời, nhập dữ liệu thật từ 100 phiếu đảng viên đang được quản lý tại văn phòng Đảng ủy và tổ chức khai thác thử nghiệm.

sau quá trình nghiệm thu, FPT vẫn sẽ theo sát dự án và hỗ trợ Đảng bộ trong việc vận hành phần mềm.

Sau quá trình nghiệm thu, FPT vẫn sẽ theo sát dự án và hỗ trợ Đảng bộ trong việc vận hành phần mềm.

Chánh VP Đảng - Đoàn thể Bộ Khoa học Công nghệ Nguyễn Phú Thành đánh giá, phần mềm đã đáp ứng được các yêu cầu tác nghiệp trong công tác quản lý hồ sơ như tra cứu các thông tin đa chiều về đảng viên thông qua phiếu đảng viên, bổ sung được các thông tin khi có sự thay đổi; trích xuất được các số liệu thống kê về tình hình đảng viên như độ tuổi, dự báo số đảng viên chuẩn bị nghỉ hưu, được tặng thưởng huy hiệu đảng... "Không chỉ có có giao diện gần gũi, dễ sử dụng, các mảng công việc, phân quyền trong phần mềm cũng được thiết kế rõ ràng, mạch lạc thuận tiện cho người dùng. Một số tiện ích khác có thể thực hiện được thông qua phần mềm như: quản lý thẻ đảng viên, in quyết định kết nạp, quyết định chuyển đảng chính thức", ông nói.

Đảng bộ Bộ Khoa học Công nghệ có 48 đảng bộ, chi bộ trực thuộc với tổng số trên 1.700 đảng viên. Trong các nhiệm kỳ qua, công tác quản lý hồ sơ đảng viên còn chưa được quan tâm đúng mức vì vậy việc quản lý Hồ sơ đảng viên chưa đáp ứng được các yêu cầu của BTC Trung ương, Bộ Chính trị. Phần mềm do FPT thực hiện được kỳ vọng giúp giải quyết bài toán này. Phó Bí thư đảng ủy Trần Thu Hà cho hay sau quá trình nghiệm thu, FPT vẫn sẽ theo sát dự án và hỗ trợ Đảng bộ trong việc vận hành phần mềm.

Sau buổi nghiệm thu, hai bên thống nhất tiếp tục nghiên cứu triển khai giai đoạn 2 của dự án.

Tô Ngà

Ý kiến

()