Chúng ta

FPT đồng hành Tuần lễ trí tuệ nhân tạo Hà Nội

Thứ sáu, 15/3/2019 | 08:47 GMT+7

FPT.AI là đối tác trong khi FPT Techlnsight bảo trợ truyền thông sự kiện ‘Hanoi AI Week’ - Tuần lễ trí tuệ nhân tạo lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam với sứ mệnh nâng cao chất lượng nhân sự AI.

Hanoi AI Week diễn ra từ ngày 31/3 đến 6/4 sẽ hội tụ những gương mặt sáng giá nhất Việt Nam trong lĩnh vực AI (Trí tuệ nhân tạo), nhằm đạt được hai mục tiêu chính: Tạo được không gian để các cá nhân tiềm năng có được điểm khởi đầu tốt nhất; Khuyến khích được sự hợp tác giữa các đội nhóm chuyên gia và những nhân tố có tiềm năng trong AI để hướng đến xây dựng một cộng đồng AI chất lượng cao.

Chương trình sẽ có 6 buổi tọa đàm, chia sẻ, giới thiệu sản phẩm Demo, chia sẻ trực tuyến, thảo luận chuyên sâu xoay quanh những chủ đề liên quan đến AI với sự hỗ trợ của đơn vị tổ chức là rubikAI, các đơn vị đối tác như FPT.AI, G&H Ventures, GMO Runsystem, NA và Forum Machine Learning Cơ bản.

Bên cạnh đó, các đơn vị bảo trợ truyền thông là Trung tâm tin tức VTV24 và FPT Techlnsight cũng là đơn vị đồng hành cùng Hanoi AI Week. Đêm trao giải cho các đội nổi bật trong cuộc thi và đêm kết nối giữa các chuyên gia doanh nghiệp AI hàng đầu trong cộng đồng AI Việt Nam sẽ là đêm kết thúc cho tuần lễ này.

LHV-PNG-6391-1536754280-5347-1552614419.

Anh Lê Hồng Việt, GĐ Ban Công nghệ tập đoàn FPT chia sẻ tại Hội thảo công nghệ Techday 2018. Ảnh: Nguyễn Thắng. 

Mở màn cho tuần lễ sẽ là toạ đàm “Toward the Rise of AI talent in Vietnam” được tổ chức vào 14h ngày 17/3 tại tầng 21 tòa nhà VP Bank (89 Láng Hạ, quận Đống Đa, Hà Nội) với sự góp mặt của các nhà lãnh đạo doanh nghiệp, công ty start-up và tổ chức cộng đồng nhằm giúp cải thiện năng lực AI ở Việt Nam.

Trước đó, tong khuôn khổ hội thảo và triển lãm công nghệ FPT “FPT Techday 2018”, Giám đốc Ban Công nghệ FPT Lê Hồng Việt tuyên bố tập đoàn sẽ chia sẻ một phần kho dữ liệu tại trang http://fpt.ai/ cho cộng đồng để phục vụ nghiên cứu. 

Theo đó, FPT sẽ chia sẻ 30 tiếng thu âm dữ liệu của hàng triệu người trên khắp 3 miền Bắc - Trung - Nam để giải quyết bài toán chuyển giọng nói thành văn bản; 30.000 câu dữ liệu mạng xã hội kèm theo dữ liệu mô tả về gán nhãn từ loại và tách từ. Điều này giúp cộng đồng nghiên cứu rút ngắn thời gian nghiên cứu về xử lý ngôn ngữ tự nhiên, nhanh chóng đưa gần hơn với thực tế. Các dữ liệu được FPT chia sẻ cho cộng đồng sẽ được đưa lên nền tảng công nghệ trí tuệ nhân tạo FPT.AI tại địa chỉ https://fpt.ai/.

Anh Lê Hồng Việt cho biết: “Thúc đẩy sự phát triển của cộng đồng công nghệ Việt Nam là một trong những mục tiêu mà FPT đang theo đuổi. Những năm trước, FPT đã mở nền tảng cho cộng đồng cùng phát triển. Năm 2018, việc FPT quyết định chia sẻ dữ liệu nghiên cứu đã thu thập được thời gian qua chính là bước tiến tiếp theo của FPT trong việc thúc đẩy sự phát triển của cộng đồng. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục mở các dữ liệu tiếp theo để cộng đồng cùng sử dụng và phát triển”. 

HĐQT FPT xác định, trong 3 năm tới, FPT đầu tư mạnh mẽ để xây dựng và đưa nền tảng trí tuệ nhân tạo trở thành trọng tâm phát triển các ứng dụng mới, tối ưu hoạt động của doanh nghiệp, mang lại lợi ích cho người dùng cuối. FPT kỳ vọng trở thành trung tâm AI hàng đầu thế giới, thông qua việc xây dựng những nền tảng căn bản và đầy đủ để đáp ứng 80% nhu cầu về AI của các doanh nghiệp, 20% còn lại có thể thực hiện qua các dịch vụ tư vấn và triển khai.

Hanoi AI Week được ra đời với sứ mệnh nâng cao chất lượng nhân sự AI ở Việt Nam về mặt kiến thức cũng như kinh nghiệm thực tế trong ứng dụng AI. Hanoi AI Week tập trung vào việc xây dựng diễn đàn dành cho những người yêu AI, nhằm chia sẻ kiến thức với cộng đồng qua những hoạt động trực tuyến, workshop chuyên sâu, Cuộc thi AI và Đêm kết nối cộng đồng. Sự kiện hứa hẹn sẽ mang lại nhiều kết quả đáng mong đợi.

>>  Giám đốc Khoa học FPT: ‘Trí tuệ nhân tạo đang dễ tiếp cận nhất’

Trần Vũ

Ý kiến

()