Chúng ta

FPT đồng hành Hội thi Tin học trẻ Đà Nẵng

Thứ tư, 26/4/2017 | 17:03 GMT+7

FPT Polytechnic và FPT School sẽ tham gia Hội thi Tin học trẻ thành phố Đà Nẵng 2017 với vai trò Ban tổ chức, Ban giám khảo và nhà tài trợ.

Sáng nay (ngày 26/4), Hội thi Tin học trẻ Đà Nẵng lần thứ 20 chính thức khai mạc tại ĐH Duy Tân với sự tham gia của gần 800 thí sinh là học sinh Tiểu học, THCS và THPT trên địa bàn. Đây là năm thứ 11 FPT đồng hành hội thi của thành phố. Ở mùa giải này, FPT Polytechnic Đà Nẵng tham gia với vai trò là Ban tổ chức và Ban giám khảo. Trong khi đó, FPT School Đà Nẵng sẽ trao 3 suất học bổng trị giá 40 triệu đồng cho những thí sinh đạt giải. 

18110553-10155371530409756-608864120-n.j

Đây là cuộc thi thường niên do Thành đoàn Đà Nẵng, Sở GD&ĐT, Sở TT&TT, Sở KH&CN, VNPT Đà Nẵng, Công ty Cổ phần Softech Đà Nẵng và FPT phối hợp tổ chức nhằm đẩy mạnh phong trào dạy học, nghiên cứu tin học trong trường học.

Ông Nguyễn Duy Minh, Phó bí thư Thành đoàn Đà Nẵng, cho biết, hội thi là một trong những hoạt động thường niên nhằm tạo sân chơi cho học sinh trên địa bàn giao lưu, học tập tin học. Qua đó, nhiều tài năng mới trong nghiên cứu tin học sẽ được phát hiện, bồi dưỡng. Hội thi cũng góp phần tích cực cùng thành phố trong chiến lược đào tạo con người, xây dựng thành phố hiện đại.

PGĐ FPT Polytechnic Đà Nẵng Nguyễn Khánh cho hay, nhà trường luôn quan tâm, chú trọng việc đào tạo ra những thế hệ trẻ giỏi về CNTT để phục vụ cho sự phát triển của thành phố. Những năm qua, dưới sự hướng dẫn và bồi dưỡng của giảng viên FPT, nhiều học sinh thành phố đã đạt thành tích cao tại cuộc thi toàn quốc cũng như xây dựng được những phần mềm hữu ích.

Gấn nhất là Hội thi Tin học trẻ toàn quốc lần thứ 22 tổ chức tại Bình Định năm 2016. Đoàn Đà Nẵng dưới sự hướng dẫn của giảng viên FPT Polytechnic đã đạt giải Nhất toàn đoàn, 100% thí sinh đều có giải. Trước đó, trường nhận nhiệm vụ hướng dẫn 5 phần mềm sáng tạo và cả 5 phần mềm này đều lọt danh sách 15 phần mềm tham dự vòng chung kết, giúp Đà Nẵng trở thành đơn vị có số lượng bài thi lọt chung kết nhiều nhất. Trải qua các năm, nhà trường cũng trao nhiều học bổng cho học sinh đạt thành tích cao tại giải.

18110752-10155371528259756-763997302-n.j

Thầy Lê Văn Duẫn, Hiệu trưởng trường THPT FPT cơ sở Đà Nẵng (ngoài cùng bên phải), cùng các đơn vị đồng hành cuộc thi nhận hoa từ Ban tổ chức. Những năm qua, chất lượng thí sinh cũng không ngừng tăng, nhất là việc ứng dụng ngôn ngữ, công cụ lập trình phần mềm sáng tạo.

Năm nay, cuộc thi tiếp tục do FPT, Thành đoàn Đà Nẵng, Sở GD&ĐT, Sở TT&TT, Sở KH&CN, VNPT Đà Nẵng và Công ty Cổ phần Softech Đà Nẵng phối hợp tổ chức nhằm đẩy mạnh phong trào dạy học, nghiên cứu tin học trong trường học.

Hội thi sẽ diễn ra từ ngày 26 đến 28/4 với 3 phần: Phần thi chung, phần thi Phần mềm sáng tạo (dành cho 3 khối Tiểu học, THCS, THPT) và phần thi Lập trình phần cứng (dành cho học sinh THCS và THPT).

Hội thi năm nay thu hút lượng thí sinh kỷ lục với gần 800 thí sinh cùng 121 sản phẩm phần mềm sáng tạo và 38 sản phẩm lập trình phần cứng. Đây là những gương mặt tiêu biểu nhất trong phong trào học tập, ứng dụng công nghệ thông tin từ các trường tiểu học, THCS, THPT của thành phố. Các thí sinh dành kết quả cao trong hội thi sẽ được lựa chọn, bồi dưỡng dài hạn và chuyên sâu để tham dự Hội thi Tin học trẻ toàn quốc lần thứ 23 sẽ được tổ chức tại tỉnh Bắc Ninh vào tháng 8.

>> FPT ươm mầm tài năng trẻ cho Đà Nẵng

T.V.

Ý kiến

()