Chúng ta

FPT có ưu thế dẫn đầu xu hướng SMAC

Thứ năm, 15/5/2014 | 09:01 GMT+7

Các chuyên gia công nghệ tin tưởng rằng, bằng năng lực sẵn có, tập đoàn sẽ giữ vững vị thế dẫn đầu ngành CNTT trong bối cảnh xu hướng mới đang tạo ra làn sóng dịch chuyển platform cũ lên mới, với tốc độ rất nhanh.
> FPT sẵn sàng cho cuộc cách mạng SMAC / Toàn cảnh Ngày Công nghệ FPT 2014

Ngày Công nghệ FPT 2014 lần thứ hai được tổ chức tại Hà Nội trong ngày 13/5 với sự tham gia của 270 khách mời là chuyên gia công nghệ trong và ngoài FPT. Trong một ngày diễn ra sự kiện, FPT đã tập trung xoáy vào SMAC (Social - Mobile - Analytics - Cloud), từ khái niệm đến quy mô thị trường, tiềm năng mang lại và những dự án tập đoàn đang triển khai.

Phó Viện trưởng Viện Xã hội học Viện Hàn lâm khoa học xã hội Việt Nam Vũ Mạnh Lợi

cho rằng, FPT đang định hướng đúng trong xu hướng SMAC. Việc FPT thành công trong xu hướng này sẽ tạo ra ưu thế rất lớn cho tập đoàn không chỉ ở trong nước mà còn trên bản đồ công nghệ thế giới.

Phó Viện trưởng Viện Xã hội học Viện Hàn lâm khoa học xã hội Việt Nam - Vũ Mạnh Lợi

Phó Viện trưởng Viện Xã hội học Viện Hàn lâm khoa học xã hội Việt Nam Vũ Mạnh Lợi cho rằng, Ngày Công nghệ FPT 2014 là một sự kiện hay.

"Năng lực của các bạn hiện nay hoàn toàn đáp ứng được những yêu cầu của xu hướng. Điều quan trọng là FPT có vươn lên giữ vai trò là người cung cấp công nghệ chứ không phải chỉ là người cung cấp dịch vụ", ông nói.

Theo ông Lợi, phần lớn công ty công nghệ hiện nay đều dành sự quan tâm cho kinh doanh hơn là tập trung vào nghiên cứu và phát triển (R&D). Vì vậy, tổ chức Ngày Công nghệ với sự tham gia của nhiều thành phần, chuyên gia trong và ngoài nước đã thể hiện nỗ lực rất lớn của FPT. Điều này cũng cho thấy, Việt Nam đang ở giai đoạn phát triển và tiếp nhận xu hướng mới, đây cũng là con đường sống còn để các doanh nghiệp đi lên.

Qua các bài tham luận, Phó Viện trưởng Viện Xã hội học - Viện hàn lâm Khoa học xã hội, nhận định, chương trình đã phác họa bức tranh tổng thể của ngành công nghệ Việt Nam nói chung, FPT nói riêng trong giai đoạn dịch chuyển lịch sử. Ông cũng dành lời khen ngợi cho BTC chương trình với công tác tiếp đón, phục vụ hậu cần khá chu đáo.

Lần đầu tiên tham dự sự kiện, Nguyên Thứ trưởng Bộ Khoa học Công nghệ, Chủ tịch Hội tin học Việt Nam Bùi Mạnh Hải đánh giá cao ngày truyền thống của FPT, đặc biệt chương trình được tổ chức trước thời điểm Ngày Công nghệ Việt Nam sắp diễn ra vào 18/5 tới.

Bác Hải cho rằng, FPT tổ chức chương trình tại Đại học FPT là ý nghĩa.

Ông Hải cho rằng, FPT tổ chức chương trình tại Đại học FPT là ý nghĩa.

"Tôi thấy chương trình năm nay có chủ đề rất rõ ràng - là tập trung vào SMAC. Các bài tham luận của các chuyên gia từ Gatner hay Cisco về xu hướng mới cho thấy, đây là con đường tất yếu mà chúng ta phải tiến tới. Vấn đề là đi như thế nào và FPT đã đưa ra lời giải. Chúng ta cần đi từng bước một, bên cạnh đó, cần phải từng bước đào tạo đội ngũ nhân sự để làm chủ công nghệ", ông Hải nói.

Từ góc độ người làm quản lý, nguyên Thứ trưởng cho rằng, việc tổ chức Ngày Công nghệ tại Đại học FPT là việc làm ý nghĩa. Qua chương trình, sinh viên có thể tiếp cận và hiểu biết về xu hướng công nghệ mới. Từ đó, giúp thế hệ trẻ dành sự quan tâm nghiêm túc cho ngành công nghệ. "Tôi rất mừng khi thấy nhiều sinh viên Đại học FPT tham gia chương trình. Hy vọng, nhiều sinh viên các trường khác cũng sẽ có may mắn được tham gia những sự kiện như thế này", ông nhìn nhận

Là một trong số khách hàng của FPT tham dự sự kiện, anh Vũ Chí Thắng, VIB Bank, cho rằng, với chủ đề SMAC, từ khóa đang "hot" trên các diễn đàn công nghệ hiện nay, chương trình đã mang đến nhiều thông tin bổ ích, giúp các doanh nghiệp định hướng phát triển trong những năm tới.

Đại diện VIB Bank chia sẻ với Giám đốc Công nghệ FPT IS Đào Gia Hạnh và đại diện Cisco Việt Nam Phan Thanh Sơn.

Đại diện VIB Bank chia sẻ với Giám đốc Công nghệ FPT IS Đào Gia Hạnh và đại diện Cisco Việt Nam Phan Thanh Sơn.

Với 4 mảng trong SMAC, khối tài chính ngân hàng như đơn vị VIB quan tâm nhiều đến mảng Cloud và Analytics. "Phân tích công nghệ và ứng dụng công nghệ để triển khai hệ thống, tối ưu hóa hạ tầng rất quan trọng đối với các ngân hàng. Chúng tôi may mắn vì có đôi tác là FPT IS tư vấn, hỗ trợ trong việc xây dựng hạ tầng, ứng dụng các công nghệ mới, tiên tiến vào hệ thống", anh Thắng cho biết.

Đại diện VIB tin tưởng, với năng lực sẵn có, FPT sẽ dễ dàng vươn xa, giành vị thế dẫn đầu trong xu hướng mới và tiếp tục là đối tác tin cậy của các doanh nghiệp nói chung và khối ngân hàng nói riêng.

Còn anh Nguyễn Đăng Toàn, chuyên gia của FPT IS Bank, cũng "đặt cược" vào tập đoàn khi khẳng định FPT sẽ giành được vị thế cao trong xu hướng SMAC. "Công nghệ luôn phát triển. Và Việt Nam đang được đánh giá là nơi có tăng trưởng về công nghệ lớn, đây chính là cơ hội của FPT".

Anh Toàn cũng chia sẻ, Ngày Công nghệ FPT 2014 với nhiều thông tin hữu ích giống như "đòn bẩy" để anh xúc tiến và triển khai các dự án công nghệ ngay từ bây giờ.

Thanh Nga

Ý kiến

()